Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
ขอได้ไหมหัวใจเธอ

ขอได้ไหมหัวใจเธอ

bankpan

5.0
ความคิดเห็น
18.9K
ชม
27
บท

เพราะความกลัวทำให้เธอต้องปิดบังความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเขาไม่ให้คนอื่นรู้โดยเฉพาะเพื่อนสนิท จนเป็นเหตุทำให้เขาเกิดความน้อยใจเธอขึ้นมา เขาเลยหลุดปากพูดบางสิ่งออกไปโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ แต่อีกฝ่ายกลับคิดว่าคนที่อยากจะเป็นอิสระจากเธอคือเขาซะเอง แล้วเขาจะทำยังไงให้เธอรู้ว่าเขาไม่ได้ต้องการให้เป็นแบบนั่น เขาแค่ต้องการเปิดเผยสถานะของตัวเองให้คนอื่นรู้ว่าเขาเป็นอะไรกับเธอ

บทที่ 1 ตอนที่1

4ปีก่อน

Namfon talk.

“อ้าวพี่ต้าร์มาทำไรบ้านฝนคะ” ฉันทักพี่ชายที่ฉันสนิทเพราะพ่อแม่เราสนิทกันเลยเจอกันบ่อย แต่หลังจากที่พี่เขาเข้ามหาลัยแล้ว เราก็ไม่ค่อยได้เจอกัน ฉันเลยแปลกใจที่อยู่ๆก็เจอเขาที่บ้าน

“เพิ่งกลับมาหรอคะ เรียนเหนื่อยรึป่าว” พี่ต้าร์พูดเพาะกับฉันเสมอ ฉันเลยต้งพูดเพาะกลับไปซึ่งมันไม่ใช่นิสัยของฉันเลยสักนิด

“ไม่เท่าไรหรอกค่ะ”

“อ้าว!!พี่ต้าร์สวัสดีพี่” น้องชายฝาแฝดของฉัน น้ำขิงมันยกมือไหว้พี่ต้าร์ก่อนจะเดินเข้าไปในบ้าน

“กลับมาแล้วหรอลูก เข้ามาสิ” พ่อฉันเรียกให้ฉันเข้าไปข้างใน

“สวัสดีค่ะคุณลุงคุณป้า”ทันทีที่ฉันเดินเข้าไปด้านในก็เห็นพ่อกับแม่พี่ต้าร์นั่งอยู่ที่โซฟาใกล้ๆกับพ่อฉัน ฉันเลยยกมือไหว้พวกท่าน

“สวัสดีจ๊ะหนูฝน ไม่เจอกันนานเลยนะสวยขึ้นนะเราจริงไมกีต้าร์”แม่พี่ต้าร์ชมฉันจนฉันเขินขึ้นมา

“ครับแม่”

“เออ พ่อมีเรื่องจะคุยกับเราน่ะน้ำฝน คือว่าพ่อกับลุงตกลงกันว่าจะให้เรากับพี่เขาหมั้นกันน่ะ” ฉันฟังไม่ผิดใช่ไมพ่อจะให้ฉันหมั้นกับพี่กีต้าร์หรอ ฉันเลยหันไปมองคนที่ยืนอยู่ข้างๆ ก็เห็นพี่ต้าร์กำลังยืนอมยิ้มอยู่แสดงว่าเขารู้แล้วงั้นหรอ

ในเมื่อฉันปฏิเสธอะไรไม่ได้สุดท้ายฉันกับพี่ต้าร์ก็หมั้นกัน

ปัจจุบัน

อู่ซ้อมรถ

/ไปกับใครคะ/ เสียงคนในสายไม่พอใจที่คืนนี้ฉันจะไปผับของไอ้อาร์มเพื่อนสนิทฉัน ฉันเป็นผู้หญิงคนเดียวในกลุ่ม กลุ่มฉันมีไอ้อาร์ม ไอ้จิว ไอ้สายน้ำ ไอ้เอก แล้วก็ฉัน

“ไอ้จิวมารับค่ะ หนูไม่อยากขับรถกลับเอง”

/งั้นกลับพร้อมพี่ไมคะ/

“ไม่เอาเดี๋ยวพวกมันรู้”

/พี่ไม่ชอบให้หนูไปกับผู้ชายอื่น/

“นั่นเพื่อนหนู”

/พี่รู้ แต่พี่ก็ไม่ชอบอยู่ดี/

“พี่เป็นแค่คู่หมั้น พี่ไม่ใช่พ่อหนู อย่าทำเป็นเจ้าของชีวิตมาบังคับหนูนะ ไอ้จิวมันเพื่อนหนูทำไมหนูจะไปกับมันไม่ได้”

ฉันขี้เกียจทะเลาะกับเขาอีกเลยวางสาย

“เจ้พูดอะไรนึกถึงใจคนฟังบ้าง พี่เขาแค่เป็นห่วงป่าววะ” ฉันหันไปมองน้องชายฝาแฝดที่มันก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือเรียนอยู่ข้างๆ ฉันกับมันไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลยสักนิด ฉันเป็นคนอารมณ์ร้อน ชอบรถ ชอบความเร็ว บ้านฉันเปิดอู่ซ้อมรถฉันเลยเลือกเรียนวิศวะเครื่องกล ส่วนน้องชายฉันน่ะมันเป็นคนใจเย็นยิ่งกว่าน้ำแข็งซะอีก รักความสงบ ชอบช่วยเหลือคนอื่น จนบางทีฉันอยากแนะนำให้มันไปบวช น้ำขิงมันเลือกเรียนแพทย์

“กูยกให้มึงเอาไมล่ะ”

“ไร้สาระวะเจ้” มันด่าฉันเสร็จแล้วก็ก้มลงอ่านหนังสือต่อ

“เจ้ฝนลูกค้ามารับรถเจ้” ลูกน้องในอู่มันตะโกนเข้ามาบอกฉัน ฉันเลยลุกไปดู วันนี้ฉันไม่มีเรียนเลยอยู่อู่ทั้งวันปกติฉันซ้อมเองเกือบทุกคัน เอาความรู้จากที่เรียนบ้าง พ่อสองบ้าง ส่วนมากพี่ต้าร์จะสอนฉันมากกว่าฟังไม่ผิดหรอกพี่ต้าร์ชอบมาอยู่ที่นี้เวลาว่าง

Keta talk.

ลานสโม คณะวิศวะ

“เป็นเหี้ยอะไรวะดูทำหน้าดิ ทะเลาะกันอีกแล้วไง” ไอ้ต้นมันว่า ปกติผมทะเลาะกับน้ำฝนเรื่องไร้สาระบ่อยครับ ส่วนมากเป็นผมนี่แหละที่งอนเธอแต่ก็ต้องหายงอนเองเพราะอีกฝ่ายไม่เคยจะง้อผมสักทีเหมือนตอนนี้ ทำไงได้ล่ะครับก็ผมรักของผม

“เออ กูจะจับทำเมียแม้ง”

“มึงกล้า”

“…”

“ไอ้สัสกูก็นึกว่าจะแน่ ไปขึ้นเรียน ไอ้เบสมันไปไหนวะ” ผมกับไอ้ต้นนั่งเรียนกันสองคนครับ ไอ้เบสมันไลน์มาบอกว่ามาไม่ทันมันเพิ่งตื่น กกสาวจนลืมเวลา มันชวนผมไปผับทุกวันแหละครับ มันก็ได้สาวมาทุกวันเหมือนกัน แต่ผมไม่เคยนอกใจคู่หมั้นนะครับ ผมรักเดียวใจเดียว พอเรียนเสร็จผมก็แยกกับไอ้ต้น

“อ้าวพี่ต้าร์เพิ่งเลิกเรียนหรอพี่” ไอ้ขิงทักผม

“เออแล้วเราล่ะเพิ่งเลิกรึไง”

“ผมไม่มีเรียน เอางานมาส่งอาจารย์ ไปกินข้าวบ้านผมป่ะ” ไอ้ขิงมันชวนผม ใจนึงผมก็อยากเจอหน้าเธอ แต่ติดที่ว่าตอนนี้ผมโคตรง่วง ผมเลยปฏิเสธมันไป

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ bankpan

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ