Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
ไฟรักเพลิงเสน่หา

ไฟรักเพลิงเสน่หา

ศิรารัย

5.0
ความคิดเห็น
73.8K
ชม
71
บท

เขาเป็นนักธุรกิจรูปหล่อเชื้อสายโมร็อกโค-ไทย เธอเอาเป็นสาวสวยเชื้อสายไทยนักเขียนฝีมือดี เขาสะดุดตาเธอจากภาพถ่ายหญิงสาวสวยที่ถูกเสนอชื่อมาสัมภาษณ์ ...กีรยา(อ่านว่า...กี-ระ-ยา...)...เขาเลือกเธอและต้องการสานสัมพันธ์กับเธอ แต่เธอกลับเข้าใจผิดด่าว่าเขา เขาโมโหจึงปลอมตัวเป็นโจรปล้นจี้พาตัวเธอมาสนองรัก

บทที่ 1 นักธุรกิจรูปงาม

เควิน โมเลย์วิด นักธุรกิจหนุ่มรูปงามนัยน์ตาสีน้ำเงินเข้มมหาเศรษฐีร่ำรวยหนึ่งในสิบของประเทศมีชื่อเรียกเป็นทางการว่า...ราชอาณาจักรโมร็อกโค... เดินทางมาดูแลความเรียบร้อยของโรมแรมเปิดใหม่ที่สร้างในสไตล์โมร็อกโคที่มีกลุ่มญาติทางมารดาคนไทยเป็นหุ้นส่วนเปิดให้บริการเพียงเก้าเดือนเศษกิจการก็มีทีท่าจะไปได้ดีเพราะมีลูกค้าสั่งจองล่วงหน้านานตลอดทั้งปี

โรงแรม ซีอาดา(ความสุข)ไทยแลนด์ แอนด์ โมร็อกโค ได้รับความสนใจจากลูกค้าทางประเทศในแถบ ละตินอเมริกาแอฟริกาเหนือ ตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกา และบางประเทศทางแถบเอเชียอย่างดีเยี่ยม โดยความคิดจากมารดาคนไทยที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดแห่งนี้

คุณวาสนามารดาของเควินมีที่ดินติดทะเลเป็นมรดกตกทอดมาจากครอบครัวผืนหนึ่งและรับซื้อจากญาติๆมาอีกสองสามรายรวมเป็นที่ดินกว่าสองร้อยไร่ สร้างเป็นโรงแรมรีสอร์ตล้อมรอบด้วยสวนผลไม้เพื่อความแตกต่างที่สามารถเชิญชวนลูกค้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น

สวนผลไม้ปลูกเป็นระเบียบอยู่ด้านหลังกำแพงรั้วของโรงแรมยาวเป็นแถวด้วยผลไม้ยืนต้น มะม่วง เงาะ มังคุด ทะเรียน ลองกอง อินทผลัม ฯลฯ และโรงเรือนปลูก องุ่น สตรอเบอร์รี่ ทับทิม เชอรี่ ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเพราะสามารถเข้าชมและเก็บกินสดได้จากต้น

บนดาดฟ้าทางทิศตะวันออกของโรงแรมถูกกันพื้นที่ให้เป็นที่พักผ่อนส่วนตัวของครอบครัวเจ้าของโรงแรมที่พำนักอยู่ในโซนด้านหน้าของชั้นสิบเก้าสามารถมองเห็นวิวทะเลและทิวทัศน์ด้านหน้าของโรงแรมได้ทั้งหมด โดยเฉพาะด้านล่างของโรงแรมที่ปลูกไม้ดอกไม้ผลจำพวกชมพูพันทิพย์ราชพฤกษ์หางนกยูงกับ ชมพู่ ทับทิม เชอรี่ อินทผลัม และต้นปาล์มไม้ประดับให้เงาร่มรื่นริมสระว่ายน้ำ

สวนหย่อมมีหญ้าเขียวขจีสลับกับแปลงดอกไม้พร้อมการจัดตั้งเก้าอี้เหล็กดัดสะอาดตาใต้ร่มไม้นักท่องเที่ยวนั่งจิบเครื่องดื่มมองวิวทะเลและหาดทรายสีขาวฟองคลื่นยามเช้าและยามค่ำ มีบันไดกว้างทอดต่ำลงมากว่าสิบเมตรเป็นพื้นทรายสะอาดจัดเก้าอี้นั่งเล่นนอนเล่นกางร่มคันใหญ่สีสดใสกันแดดเรียงรายอยู่ใต้ร่มอินทผลัมคู่ดูเป็นระเบียบสวยงาม

ก่อนตัดสินใจสร้างโรงแรมแอนด์รีสอร์ตแห่งนี้ เควินนำผู้เชี่ยวชาญทางภูมิทัศน์ทั้งทางบกและทางทะเลมาสำรวจพื้นที่ได้เห็นจริงตามที่คุณวาสนามารดาเล่าให้ฟังทุกอย่างว่าพื้นที่แห่งนี้เหมาะแก่การทำธุรกิจโรงแรมแอนด์รีสอร์ต

หาดทรายธรรมชาติของที่นี่มีเสน่ห์ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากจากความขาวสะอาดกับน้ำทะเลใสกระจ่าง นอกจากนี้ใกล้เคียงมีเกาะแก่งให้ดำน้ำตื้นดูปะการังดอกไม้น้ำและปลาสวยงามจากมุมสงบของทะเลอีกด้วย

บ้านพักรีสอร์ตออกแบบตามความชอบของเควินและมารดาผสมผสานเอาแบบบ้านหลังคาทรงดินสองของหมู่บ้าน...อัลเบโรเบลโล(Alberobello)...ในอิตาลี โดยภายในตกแต่งด้วยสีสันลวดลายแบบโมร็อกโคเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของโรงแรมสูงและมีสระน้ำส่วนตัวให้เล่นน้ำได้ไม่ปะปนกับใครเพื่อลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัว โดยเฉพาะลูกค้าวีไอพีระดับนักธุรกิจดังจากประเทศต่างๆ

ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของเมืองไทยมาเยือน คุณวาสนามารดาของเขามักจะชวนมาพักผ่อนเป็นเพื่อน แต่คราวนี้มาพักยังไม่ถึงสัปดาห์เควินก็ได้รับการติดต่อจากนิตยสารดังขอเข้าสัมภาษณ์ โดยส่งประวัติผู้สัมภาษณ์มาให้เขาเลือกพิจารณาสามราย รายแรกเป็นนักเขียนบุรุษมีชื่อเสียงรายหนึ่งของประเทศสิงคโปร์ รายที่สองเป็นนักเขียนสตรีสาวสวยสัญชาติอเมริกันวัยยี่สิบแปดปีที่เขารู้จักชื่อเสียงและผลงานของเธอเป็นอย่างดี

รายสุดท้ายเป็นนักเขียนสตรีสัญชาติไทยวัยยี่สิบกว่าที่มีบุคคลสำคัญอย่างภริยาท่านทูตโมร็อกโคโทรมาการันตีความรู้ความสามารถว่า นางสาว กีรยา วีรากิตติ์ ที่เพิ่งจบปริญญาโททางภาษาศาสตร์มาหมาดๆ มีความรู้ความสามารถอ่านออกและเขียนได้หลายภาษา มีผลการเรียนดีเด่นเป็นเกียรตินิยมทั้งสองปริญญา และเป็นหญิงสาวที่มีสิ่งน่าสนใจอยู่หลายอย่างที่สะดุดตาสะดุดใจเควิน

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ ศิรารัย

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ