Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
ลิขิตรักบรรพกาล : ภาคองค์ชายเก้ากับพระสนมบ้า

ลิขิตรักบรรพกาล : ภาคองค์ชายเก้ากับพระสนมบ้า

ฮุยอิง

5.0
ความคิดเห็น
13.4K
ชม
160
บท

เมื่อศิลาสวรรค์กำหนดคู่บุพเพวาสนาให้แก่เหวินฉางเทียนจวิน มหาเทพผู้เป็นใหญ่ ประมุขผู้ปกครอง“ซือไฮ่ปาฮวง”และหกพิภพกับสามโลก กำหนดคู่วาสนาเป็นสตรีมนุษย์ “เจียงอิ้งเยว่” หาใช่เทพสตรีชั้นสูง บนสวรรค์เก้าชั้นฟ้า ทว่ากลับบังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อหยกจันทราและด้ายแดงผูกร้อยวาสนาแตกหัก ทำให้คู่วาสนาที่เคยมีต่อกันกลับไร้สิ้นวาสนาอย่างสิ้นเชิง มิอาจได้พานพบไม่ว่าชาตินี้ ชาติหน้าหรือชาติต่อไปแต่ลิขิตสวรรค์กลับต้องสั่นสะเทือนเลือนลั่น เมื่อมหาเทพผู้เป็นใหญ่ ลงมาจุติในโลกมนุษย์ เพื่อฟื้นฟูพลังบำเพ็ญและติดตามหยกจันทรา สิ่งวิเศษของเทพบิดรกลับคืนสู่แดนสวรรค์ องค์ชายเก้าหรือองค์ชายจ้าวเฟยหลง คือเหวินฉางเทียนจวิน มหาเทพผู้เป็นใหญ่ ต้องทนทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสจากความรัก เมื่อเจียงอิ้งเยว่หรือแมวน้อยเยี่ยนเยี่ยน คือรักแรกและเป็นรักเดียวของเหวินฉางเทียนจวิน มหาเทพแห่งแดนสวรรค์ ความรักระหว่างเทพและมนุษย์ที่มีฐานะแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจะสมหวังได้อย่างไร เมื่ออีกฝ่ายคือมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ และอีกฝ่ายคือสตรีมนุษย์ที่ถูกคำสาปขององค์ชายปีศาจแห่งเผ่ามาร ต้องกลายร่างเป็นแมวน้อยขนปกปุยดุจหิมะในเวลากลางวันและคืนร่างเป็นสตรีมนุษย์ ที่มีความงดงามลึกล้ำและลึกลับ ในรอบ 4000 ปีจะปรากฏในตำนาน รักนี้จะต้องจบลงด้วยการพลัดพรากไปทุกชาติภพจนหัวใจเจ็บปวดร้าวรานจนมิอาจลืมเลือนหรืออย่างไร หรือรักที่แตกต่างนี้กลับทำให้ลิขิตสวรรค์ ต้องสั่นสะเทือนแปรเปลี่ยนโชคชะตาไปอย่างสิ้นเชิง

บทที่ 1 บทนำ

เทือกเขาจันทรา

เทือกเขาสูงเสียดฟ้าตั้งอยู่ในดินแดนแห่งเทพเจ้า ซือไฮ่ปาฮวง เขาจันทราตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งมีศิลาสวรรค์ตั้งอยู่บนยอดเขา ภายในศิลาสวรรค์ใช้เป็นสถานที่เก็บแท่งหยกจันทรา สิ่งวิเศษล้ำค่าของสวรรค์ซึ่งเทพบิดรมอบให้สำหรับสร้างสรรพสิ่งในสามโลก

ในขณะเดียวกันเป็นสิ่งวิเศษสำหรับทำลายล้างและกำจัดสิ่งที่เป็นภัยที่จะคุกคามทุกชีวิตในสามโลกเช่นเดียวกัน เทือกเขาจันทราจึงเป็นเขตแดนศักดิ์สิทธิ์และเป็นเขตแดนต้องห้าม มีเพียงองค์เทียนจวินเท่านั้นที่จะเข้าเขตแดนศักดิ์สิทธิ์นี้ นอกเหนือจากเทพจันทราซึ่งเป็นเทพบรรพกาล รวมไปถึงบรรดาศิษย์เอกของเทพเจ้าจันทราที่อาศัยอยู่ในเทือกเขาดังกล่าว

เขตแดนของเทพเจ้าจันทรา มีหน้าที่ควบคุมกาลเวลาของอดีต ปัจจุบันและอนาคต ตลอดจนถึงบุพเพสันนิวาสของเหล่าเทพเซียนทุกระดับจนไปถึงระดับสูงสุด สำหรับมนุษย์และปีศาจหมู่มารนั้นคู่บุพเพจะปรากฏขึ้นที่หินบรรพกาล กำหนดคู่วาสนาที่จะได้ครองคู่กันไปทุกชาติภพให้แก่กันและกัน เมื่อรายชื่อปรากฏขึ้นในหินบรรพกาลคราใด เทพจันทราจะทรงผูกด้ายแดงเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายได้มีวาสนาต่อกัน

ในขณะที่ศิลาสวรรค์จะปรากฏคู่บุพเพของเหล่าเทพเซียนขึ้นอยู่บนศิลาที่มีวาสนาต่อกัน ดังนั้นทุกๆ หนึ่งแสนปี รายชื่อของเหล่าเทพเซียนที่มาจุติใหม่บนสรวงสวรรค์จะถูกกำหนดคู่บุพเพขึ้นมาโดยพลัน เมื่อนามปรากฏเทพจันทราจะเชื่อมต่อวาสนาให้พานพบด้วยหยกจันทราร้อยด้วยด้ายแดงแห่งรักผูกกับเนื้อคู่ที่มีวาสนาต่อกันให้แก่เหล่าเทพเซียน ณ.สรวงสวรรค์เก้าชั้นฟ้า

และด้วยความบังเอิญหรือลิขิตแห่งสวรรค์ก็มิอาจล่วงรู้ได้ ครั้นหินบรรพกาลและศิลาสวรรค์เกิดปรากฏรายชื่อคู่บุพเพขึ้นมาพร้อมกันในวันเดียวกันเมื่อกาลเวลามาบรรจบครบหนึ่งแสนปี เป็นที่ฉงนสนเท่ห์ต่อเทพจันทราอย่างยิ่งยวดอยู่ในขณะนี้

พระเนตรสีฟ้าครามรับกับเกศาสีเงินยวง ขับโฉมพระพักตร์อันหล่อเหลาดั่งรูปสลักงดงามอย่างยิ่งยวด เทพเจ้าจันทราทรงอวตารถือกำเนิดมาจากดวงจันทร์ จึงทำให้พระองค์ทรงมีพระสิริโฉมสลักงดงามไม่มีที่ติ

นอกจากจะมีลักษณะโดดเด่นตรงที่มีพระเกศาสีเงินยวงและพระเนตรสีฟ้าครามแล้ว ยังมีปานรูปร่างวงรีสีแดงเพลิงประทับอยู่ตรงกลางพระนลาฏ(หน้าผาก) อันเป็นสัญลักษณ์ของผู้ที่ถือกำเนิดมาจากดวงจันทราเอาไว้อีกด้วย

แม้ว่าพระองค์จะมีอายุมากถึง 300,000 ปีแล้วก็ตาม และทรงมีพลังบำเพ็ญขั้นที่ 9 จึงทำให้คงไว้ด้วยรูปโฉมสลักงดงามอย่างยิ่งยวด เป็นหนึ่งในเทพบรรพกาลที่ยังคงหลงเหลืออยู่มิได้ดับขันธ์ดั่งเช่นเทพองค์อื่นๆ และยังทรงเป็นอดีตเทียนจวินพระองค์แรกที่เคยขึ้นปกครองซือไฮ่ปาฮวง ตลอดจนถึง 6 พิภพและ3โลก

นอกจากเทพเจ้าจันทราจะอวตารมาเกิดจากดวงจันทร์แล้ว ยังมีมหาเทพเหวินฉาง ซึ่งเป็นเทียนจวินองค์ปัจจุบันเทพผู้เป็นใหญ่ ซึ่งปกครองทั้งสามโลกและซือไฮ่ปาฮวงอยู่ในขณะนี้ ก็อวตารมาจากดวงจันทร์เช่นกัน

พระองค์ทรงมีปานรูปวงรีสีแดงเพลิงดั่งเช่นเทพเจ้าจันทรา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของผู้ที่กำเนิดมากจากดวงจันทร์ จะแตกต่างเพียงแค่เหวินฉางเทียนจวิน ทรงมีพระเกศาสีนิลดั่งเช่นนิลกาฬ และมีพระเนตรสีทองอร่ามหวานซึ้งดั่งน้ำผึ้งสวรรค์

ซึ่งทั่วทั้งซือไฮ่ปาฮวงตลอดจนถึง 6 พิภพและ 3โลก มีเหล่าเทพเซียนที่ดับขันธ์แล้วกลับคืนสู่ความว่างเปล่าและหวนคืนกลับมาจุติใหม่หมุนเวียนเปลี่ยนไปตลอดนับหลายแสนปี จะมีเพียงเทพเจ้าเพียง 3 พระองค์ที่ยังคงยืนหยัดมิได้ดับขันธ์ดั่งเช่นเหล่าเทพองค์อื่นๆ นั่นก็คือเทพเจ้าจันทรา เทพเจ้าสงครามหรือองค์เทียนจวินนั่นเอง ซึ่งทั้งสองพระองค์อวตารมาจากดวงจันทร์และเทพเจ้าศาสตรา ซึ่งอวตารมาจากดอกบัวทิพย์ของพระพุทธองค์

ทั้ง 3พระองค์คือเทพบรรพกาลเป็นมหาเทพที่เหล่าเทพเซียนทั่วทุกพิภพ ต่างให้ความเคารพ ยำเกรงอย่างยิ่งยวด ทรงมีพลังเวทย์สูงส่งและสำเร็จญาณตบะขั้นที่ 9 ยกเว้นเทพศาสตราที่สำเร็จญาณตบะขั้นที่ 8

ทว่าในยามนี้พระเนตรสีฟ้าครามของเทพเจ้าจันทราทรงทอดพระเนตรไปยังศิลาสวรรค์ด้วยความแปลกพระทัยมิรู้วาย

“หรือนี่คือลิขิตแห่งสวรรค์ของเทพบิดร จึงทำให้ศิลาสวรรค์และหินบรรพกาลกำหนดเนื้อคู่ออกมาอย่างพร้อมเพรียงกันในวันนี้ รายชื่อมากมายเช่นนี้เห็นทีข้าคงจะจัดการให้แล้วเสร็จภายในจันทราเดียวมิได้เป็นแน่ อีกเพียงหนึ่งก้านธูปก็จะต้องไปเข้าเฝ้าพระพุทธองค์ ที่สวรรค์แดนประจิมเสียด้วย”

เทพจันทรารับสั่งบ่นพึมพำ โดยมิทันสังเกตเห็นรายพระนามเทพชั้นสูงสุดของสวรรค์จู่ๆ ก็กำลังปรากฏขึ้นในศิลาสวรรค์อย่างเลือนราง ทั้งๆ ที่รายนามเทพเซียนองค์อื่นๆ ปรากฏขึ้นให้เห็นขึ้นมาอย่างพร้อมเพรียงกันก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเป็นครั้งแรกนับหลายแสนปีที่ผ่านมานับตั้งแต่สร้างสามโลก

“ต้าหลง!!!”เทพจันทรารับสั่งหาศิษย์เอกทางญาณทิพย์

เพียงครู่เทพหนุ่มหน้ามนนามว่าต้าหลง ปรากฏกายขึ้นมาโดยพลันภายในถ้ำศักดิสิทธิ์อันเป็นสถานที่เก็บรักษาศิลาสวรรค์และหินบรรพกาล

“มหาเทพรับสั่งหากระหม่อมมีพระประสงค์สิ่งใดพ่ะย่ะค่ะ”

ทันทีที่เซียนหนุ่มหน้ามนปรากฏกาย พระพักตร์ที่เต็มไปด้วยความเมตตาคลี่ยิ้มออกมาบางๆ ก่อนจะร่ายเวทย์ขึ้นมาทันใด

พร้อมด้ายแดงวาสนาและแผ่นหยกจันทรา ซึ่งเป็นสะเก็ดจากแท่งหยกจันทราขนาดใหญ่ที่อยู่ในศิลาสวรรค์นำมาผูกบุพเพวาสนาพร้อมกับด้ายแดงสำหรับเหล่าเทพเซียนบนสวรรค์ พลันปรากฏขึ้นอยู่บนโขดหินที่อยู่ใกล้ๆ ขนาดกองมหึมาเลยทีเดียว

“ข้ามอบหมายงานนี้ให้เจ้าช่วยจัดการ”รับสั่งพร้อมปลายสายพระเนตรไปทางด้ายแดงวาสนาและแผ่นหยกจันทรา

เซียนหนุ่มหน้ามนมองตามสายพระเนตรของเทพเจ้าจันทรา ครั้นเห็นจำนวนด้ายแดงวาสนาและแผ่นหยกจันทรามีปริมาณมากมายถึงเพียงนั้นเล่นเอาเจ้าตัวอดที่จะแปลกใจไม่ได้

“เหตุใดครานี้คู่วาสนาจึงมากมายล้นเหลือยิ่งนักพ่ะย่ะค่ะ ปกติมิเคยเป็นเฉกเช่นนี้มาก่อนเลย”ต้าหลงอดไม่ได้ที่จะถามไถ่เมื่อปริมาณด้ายแดงวาสนาและแผ่นหยกจันทรา ผิดแปลกไปกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

“เป็นลิขิตแห่งสวรรค์ กาลเวลาเวียนมาบรรจบครบหนึ่งแสนปีในวันนี้หินบรรพกาลจู่ๆ ก็ปรากฏรายชื่อคู่บุพเพของเหล่ามนุษย์และปีศาจพร้อมกับศิลาสวรรค์ที่กำหนดคู่บุพเพของเหล่าเทพเซียน งานจึงมีมากอย่างที่เจ้าเห็นนี่แหละ แต่ข้าไม่สามารถอยู่จัดการในเวลานี้ได้”เทพจันทราอธิบายกลับไป

“ถ้าเช่นนั้นมหาเทพจะให้กระหม่อมร่ายเวทย์จัดการกับคู่วาสนาทั้งหมดนี้เลยอย่างนั้นหรือพ่ะย่ะค่ะ”เซียนหนุ่มหน้ามนซึ่งเป็นศิษย์เอกถามกลับไปเพื่อให้แน่ใจ

“เป็นเช่นนั้น เพราะข้าต้องไปเข้าเฝ้าพระพุทธองค์เกี่ยวกับสงครามระหว่างเผ่าปีศาจกับเผ่าสวรรค์ที่รบกันยืดเยื้อมายาวนานนับแสนปี เจ้าเป็นศิษย์คนโตจงสานต่อหน้าที่นี้ดั่งที่ข้าเคยสอนสั่ง จัดการผูกวาสนาให้กับเหล่ามนุษย์และปีศาจ ส่วนคู่บุพเพของเหล่าเทพเซียน หากแม้นผูกวาสนายังไม่แล้วเสร็จก็ไม่เป็นไร ข้าจะกลับมาจัดการเอง”

“พ่ะย่ะค่ะมหาเทพ กระหม่อมน้อมรับพระบัญชาจะจัดการตามที่สั่งให้เรียบร้อย”เซียนหนุ่มในระดับซางเซียนรับปากมหาเทพของตนอย่างแข็งขัน

เทพจันทราส่งยิ้มละไมก่อนจะร่ายเวทย์เร้นพระวรกายเลือนหายลับทันที

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ ฮุยอิง

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ
ลิขิตรักบรรพกาล : ภาคองค์ชายเก้ากับพระสนมบ้า
1

บทที่ 1 บทนำ

29/07/2022

2

บทที่ 2 บทนำ (ต่อ)

29/07/2022

3

บทที่ 3 ตอนที่ 3 เหวินฉางเทียนจวิน 1

29/07/2022

4

บทที่ 4 ตอนที่ 4 เหวินฉางเทียนจวิน 2

29/07/2022

5

บทที่ 5 ตอนที่ 5 เหวินฉางเทียนจวิน 3

29/07/2022

6

บทที่ 6 ตอนที่ 6 เหวินฉางเทียนจวิน 4

29/07/2022

7

บทที่ 7 ตอนที่ 7 ตื่นจากหลับใหล 1

29/07/2022

8

บทที่ 8 ตอนที่ 8 ตื่นจากการหลับใหล 2

29/07/2022

9

บทที่ 9 ตอนที่ 9 ตื่นจากการหลับใหล 3

29/07/2022

10

บทที่ 10 ตอนที่ 10 ตื่นจากการหลับใหล 4

29/07/2022

11

บทที่ 11 ตอนที่ 11 ตื่นจากการหลับใหล 5

29/07/2022

12

บทที่ 12 ตอนที่ 12 ร่างสถิตแห่งหยกจันทรา 1

29/07/2022

13

บทที่ 13 ตอนที่ 13 ร่างสถิตแห่งหยกจันทรา 2

29/07/2022

14

บทที่ 14 ตอนที่ 14 ร่างสถิตแห่งหยกจันทรา 3

29/07/2022

15

บทที่ 15 ตอนที่ 15 ร่างสถิตแห่งหยกจันทรา 4

29/07/2022

16

บทที่ 16 ตอนที่ 16 ลิขิตสวรรค์ชักนำ 1

29/07/2022

17

บทที่ 17 ตอนที่ 17 ลิขิตวสวรรค์ชักนำ 2

29/07/2022

18

บทที่ 18 ตอนที่ 18 ลิขิตสวรรค์ชักนำ 3

29/07/2022

19

บทที่ 19 ตอนที่ 19 ลิขิตสวรรค์ชักนำ 4

29/07/2022

20

บทที่ 20 ตอนที่ 20 ลิขิตสวรรค์ชักนำ 5

29/07/2022