Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
เด็กอุปถัมภ์ของเสี่ย

เด็กอุปถัมภ์ของเสี่ย

DOODJAI

5.0
ความคิดเห็น
43
ชม
1
บท

เพียงฝันสาวน้อยวัย18ปี เธอไม่คิดเลยว่าชีวิตนี้ จะต้องมาทำงานกับ'เสี่ยมังกร' เพราะเขาลือกันว่า'เสี่ยมังกร' เป็นชายแก่ที่หน้าตาน่ากลัว

บทที่ 1 จุดเริ่มต้น

ในเมื่อเลือกแล้ว ก็ต้องยอมรับให้ได้...

'เพียงฝัน'สาวน้อยวัย18ปียืนอยู่หน้าประตูรั้วบานใหญ่ที่ปกปิดพื้นที่หลายไร่ของข้างในไว้

พื้นที่ข้างในน้อยคนนักที่จะได้เห็น...

ย้อนกลับไป...

'เพียงฝัน'อายุ18 ปี เธออาศัยอยู่กับแม่เลี้ยงสองคน แต่แม่เลี้ยงของเธอ ไม่ได้เหมือนแม่เลี้ยงใจร้ายในละคร แม่เลี้ยงของเธอชื่อ'ผกา'

ผกาเลี้ยงดูเพียงฝันมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะแม่ของเพียงฝันเสียตั้งแต่ที่เธอคลอด จากนั้นพ่อของเธอก็ได้เจอกับผกา แต่พ่อของเธอนาย'สินธร'เป็นคนไม่เอาไหน กินเหล้าเมามายทุกวัน มีหนี้สินล้นหลาม แล้วสุดท้ายก็มาตายเพราะพิษสุรา

ตั้งแต่สินธรพ่อของเพียงฝันเสียไป ผกาก็ไม่ได้ทิ้งเพียงฝันไปไหน เพราะที่ผกาอยู่กับปัญหาที่เกิดขึ้นทุกๆ วันนี้ได้ เพราะผกาก็รักสินธรถึงแม้ว่าสินธรจะไม่เอาไหน และเธอก็รักเพียงฝันเหมือนลูกแท้ๆคนหนึ่ง

แต่เธอก็เลี้ยงเพียงฝันตามมีตามเกิด เธอหาเช้ากินค่ำ จ่ายหนี้รายวัน แต่มันก็ไม่พอ ไหนจะค่าเล่าเรียนของเพียงฝันอีก เพียงฝันก็ใกล้จะเข้ามหาลัย ผกาเธอก็ร้องไห้ทุกวัน สงสารตัวเองยังไม่เท่าไหร่ แต่เธอสงสารเพียงฝันที่เกิดมาทำไมต้องมาลำบากขนาดนี้ เธอเป็นเด็กดี พยายามช่วยทำมาหากิน พยายามช่วยผกาหาเงิน แต่มันก็ยังไม่พอกับหนี้สินที่มี...

ทุกๆวันมักจะมีเจ้าหนี้หน้าโหด มาทวงนี้ไม่ขาดสาย ผกาก็ห่วงเพียงฝัน เพราะเธอเริ่มโตเป็นสาวขึ้นทุกวัน เพียงฝันยิ่งโตเธอยิ่งสวย ยิ่งทำให้อันตรายเข้าใกล้เธอได้ทุกเมื่อ...

แต่เจ้าหนี้ที่ปรานีผกากับเพียงฝันที่สุดก็คงจะเป็นเสี่ยมังกร เพราะเวลาคนของเสี่ยมังกรมาทวงหนี้ ไม่เคยมาทำลายข้าวของหรือทำให้เกิดความเสียหาย แต่จะขู่ด้วยคำพูดอ้างชื่อเสี่ยมังกร เลยทำให้ทุกๆคนต่างเกรงกลัว

เพราะเสี่ยมังกร ต่างจากนักเลงหัวไม้ หรือ แก๊งทวงหนี้ทั่วไป แต่ถ้าเสี่ยมังกรจะเอาชีวิตใคร คนๆนั้นก็จะหายไปในทันที เพราะมีหลายๆคนที่ผิดนัดไม่เป็นไปตามสัญญา ก็เจอดีจากเสี่ยมังกรเข้า ที่ผกากับเพียงฝันรอดมาได้ทุกวันนี้ ก็คงจะเป็นผกาที่คอยจ่ายหนี้ไกล่เกลี่ย เอาตัวรอดไปวันๆ

แต่จวบจนทุกวันนี้ ก็ยังไม่เคยมีใครเห็นหน้าตาของเสี่ยมังกรเลย ว่าหน้าตาเป็นยังไง จะโหดเหี้ยมเพียงใด แต่ตามที่เล่าลือกันมาเสี่ยมังกร แก่ลงพุง หน้าตาน่ากลัว เลยต้องปกปิดตัวตนไว้…

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ
เด็กอุปถัมภ์ของเสี่ย
1

บทที่ 1 จุดเริ่มต้น

10/10/2022