icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
เมียใบสั่ง
4.8
ความคิดเห็น
312.1K
ชม
88
บท

เพราะบุตรชาย...ทำตัวเป็นหนุ่มเพลย์บอย แม่ที่รักลูกยิ่งชีพ จึงรู้สึกเป็นกังวล นางเล็งสาวสวย เพียบพร้อมคนหนึ่งไว้ให้ และข้อเสนอที่ โลแกนปฏิเสธไม่ได้ด้วยซิ!! ข้อแลกเปลี่ยนเชิงธุรกิจ โดยมีคู่ปรับนั่งจ้องรอเขมือบ...จึงเป็นตัวบีบบังคับชั้นดีให้ โลแกน...จำยอม แต่...เพราะความกลัว...มรินญาจึงเลือกที่จะหนี...ในนาทีสุดท้าย งานวิวาห์ล่ม...แต่สถานะภาพทางสังคม โลแกนคือผู้ชายที่ภรรยาแล้ว เพื่อให้ข้อแลกเปลี่ยนดำเนินต่อไป...เขายอม จนกระทั่งวันหนึ่ง...เขามีคนที่อยากจะอยู่ด้วย...เขาจึงคิดจะจัดการเรื่องเก่าๆ ให้เรียบร้อย พระเจ้าเล่นตลกกับเขาแน่...พอเจอหน้า 'เมีย' กลับไม่อยาก 'หย่า' ขึ้นมาดื้อๆ เขาอยากซั่มหล่อน!! เป็นความเห็นแก่ตัวตามประสาเพศชาย... และเมื่อได้หล่อนสมใจ...ดันทะลึ่งทิ้งหล่อนไม่ลงเสียอย่างนั้น เอาล่ะทีนี้...ผู้ชายที่คิดว่าตนเองฉลาดสุด จะจัดการปัญหาโลกแตกนี่ยังไง?!! จะเลือกใครดี? ระหว่าง... คนใหม่...กับเมียใบสั่ง ของแม่...

บทที่ 1 1

โลแกน โคล์ บุรุษหนุ่มที่คิดว่าตัวเองเป็นแกนโลก เขาหลงระเริงกับความฉาบฉวยรอบตัว เมื่อชายหนุ่มเป็นผู้ชายที่รวยที่สุด!! เขาหล่อ รวย โสด...แต่ชีวิตของโลแกนก็ไม่ได้ราบรื่นนัก...เมื่อวันหนึ่ง...มารดาของเขา มาดามนับทอง บงการชีวิตของเขา ท่านจัด ‘เมีย’ ให้เขา1 คน เป็น ‘เมียใบสั่ง’ ที่เขาไม่ต้องการเลย แต่หาทางเลี่ยงไม่ได้... เพราะมันคือคำขอร้องกึ่งบังคับ ไม่อย่างนั้น... ท่านจะเทขายหุ้นในส่วนที่ท่านถือครอง... ให้กับคู่ปรับตัวแสบของเขา...เอแวน โอลิเวอร์ เพื่อนสนิทที่ผันตัวเป็นศัตรู หลังมีเรื่องบาดหมางกัน (เรื่องผู้หญิง) มันคงไม่มีเรื่องวุ่นวาย เมื่อโลแกนคิดว่าเอาอยู่ เขายอมมี ‘เมีย’ ก็ได้...

เพื่อแลกกับสิ่งที่เขาไม่ควรเสีย...คงจบแค่นั้น หากหล่อน!! เมียที่เขาไม่พิศวาสไม่ก่อเรื่อง...หล่อนหายตัวไป ในวันที่เขาต้องเดินเข้าประตูวิวาห์กับหล่อน เขาหน้าแหกกลางหมู่คน เป็นเจ้าบ่าวที่ถูกเจ้าสาวทิ้งทุ่น...เปล่าเลย โลแกนไม่ได้ตระหนก เขาตีปีกดีใจเสียด้วยซ้ำ เขาไม่ใช่คนบิดพลิ้ว!! มารดาจะหาเหตุข่มขู่เขาอีกไม่ได้...

ชีวิตโสดกลับมาอีกครั้ง...แต่แบบครึ่งๆ กลางๆ เมื่อคนทั้งโลกรู้ว่าเขาไม่ใช่คนตัวเปล่า…วันหนึ่ง ชายหนุ่มคิดว่าตนเองพบรัก เขาอยากกลับมาโสดแบบแท้จริง...การควานหา ‘เมีย’ จึงทำให้เขาย้อนกลับมาพบเจอหล่อน...อุ้ยตายว้ายกรี๊ด!! เมียในอดีต กับผู้หญิงตรงหน้า ทำให้ความคิดของโลแกนผิดเพี้ยน เขาอยากฟันหล่อน!! แต่ก็จะชิ่ง...เพื่อแก้หน้าให้ตัวเอง และเป็นความสะใจ...แต่...มันไม่ง่ายอย่างนั้นซิ!!

บทที่1.วันวิวาห์แสนร้าวราน

...แต่...แด้...แด่...แด แต่...แด...แด๋ว...

เพลงบรรเลงประจำงานวิวาห์ที่วงดนตรีมุมห้องกำลังตั้งหน้าตั้งตาบรรเลงอยู่นั่น เสียงเพลงดังเบาๆ นั้นก็คงเพราะถึงเวลาที่เจ้าสาวคนสวยจะออกมาปรากฏตัวต่อหน้าสักขีพยานสักที สายตาทุกคู่จึงจับจ้องอยู่ที่ประตูทางเข้า...เพื่อรอยลโฉมเจ้าสาวผู้โชคดี...ก็งานวิวาห์ครั้งนี้...เป็นที่จับตามองของทุกๆ คน รวมถึงสื่อทุกสำนักด้วย!!...จะอะไรเสียอีกล่ะ มหาเศรษฐีหนุ่มสุดหล่อสละโสดทั้งที ไม่ให้ผู้คนทั้งหลายจะไม่แห่แหนมาร่วมแสดงความยินดีได้อย่างไรเล่า? บรรดาแขกเหรื่อที่มาร่วมงานมีทั้งคนมาแสดงความยินดีจากใจจริง กับเหล่าบรรดาสาวๆ ที่เป็นอดีตคู่ควงของโลแกน โคล์ มหาเศรษฐีหมื่นล้านจากกิจการโทรคมนาคม...บางคนมาเพื่อให้แน่ใจว่างานวิวาห์ครั้งนี้ ไม่ใช่การอุปโลกน์ขึ้นมาเพื่อกันบรรดาสาวๆ ให้ออกห่างบุตรชายสุดรักของมาดามนับทอง...

โลแกนยืนสงบอยู่ต่อหน้าบาทหลวง เขาดูขรึมเฉย แต่ก็หล่อเหลาจนสาวๆ หลงเคลิ้มเหมือนเช่นเคย แต่ทำไมล่ะ? ใบหน้าคมคายของชายหนุ่มถึงได้เฉยชามันเหมือนกับว่า...เจ้าบ่าวไม่ใคร่จะเต็มใจ!! แต่นี่คือ โลแกน โคล์นะ ใครล่ะที่บีบบังคับเขาได้!!

ปัง!!

ประตูโบสถ์เปิดออกดังๆ ทุกคนที่รอ...เหลียวกลับไปมองเป็นตาเดียว มีผู้หญิงสาวนางหนึ่งวิ่งถลาเข้ามาด้านใน...หล่อนมีท่าทีเร่งร้อน!! ใบหน้าซีดเผือด...แต่หล่อนกลับไม่ใช่เจ้าสาวแสนสวยที่พวกเขาทุกคน...รอคอย

“เอ่อ...”

ดวงตาของหล่อนตื่นตระหนก ใบหน้าเผือดซีด เมื่อต้องเป็นคนนำสารจากเจ้าสาวมาส่งข่าวให้ทุกๆ คนรู้

“เกิดอะไรขึ้น?!!” เสียงเข้มๆ ของโลแกนตะคอกถาม เขากำลังเดือดปุดๆ คิดในใจด้วยความขุ่นใจ...ยัยเด็กมากเรื่อง ก่อเรื่องอะไรให้เขาปวดหัวอีกล่ะ

จะอะไรเสียอีก!! เจ้าสาวแสนสวยที่คนค่อนเมืองอิจฉาในความโชคดีของหล่อน ที่หล่อนสามารถฉกหนุ่มหล่อแสนร่ำรวยไปครองได้สำเร็จ หล่อนชื่อมรินญา อัศวไพฑูรย์ หรือคาร่า ยัยเด็กเมื่อวานซืนที่โลแกนไม่เคยคิดปรารถนา แต่จำเป็นต้องเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์กับหล่อน!!...เพราะถูกมารดาบีบบังคับ...โลแกนไร้ทางเลือก ชายหนุ่มจนใจจึงจำใจจำยอม...แต่ก็ใช่ว่าจะยอมง่ายๆ เขามีข้อแม้...

มรินญา...หล่อนเป็นบุตรสาวของเพื่อนสนิทของมาดามนับทอง คำขาดของแม่!! หากไม่แต่งงานกับหล่อน หุ้นในส่วนที่ท่านครอบครอง...มาดามจะเทขาย แล้วก็จะไม่ขายให้เขาเสียด้วยนี่สิ แถมไอ้เสือหิวที่จ้องจะตะครุบก็กำลังมองเสียตาเป็นมัน แล้วโลแกนจะยอมปล่อยหุ้นในส่วนนี้ไปได้อย่างไร

โลแกนจนแต้มแน่!! หากมารดาเทขายหุ้นในส่วนนั้นของนางทั้งหมด บอร์ดบริหารจะถูกเปลี่ยนมือทันที เมื่อตรองดูคร่าวๆ เอแวน โอลิเวอร์ มันถือจำนวนหุ้นน้อยกว่าเขาแค่นิดเดียว โลแกนไม่อยากให้อำนาจตกไปอยู่ในมือคู่ปรับตัวแสบ คู่ปรับทั้งในเชิงธุรกิจและคู่แข่งในการจีบสาว ไม่รู้เขาไปทำอะไรให้มันเคือง...อดีตเพื่อนสนิทคนนี้ถึงได้เปลี่ยนไป มันจงใจตามจองล้างเขา เหมือนเงาปีศาจ เพราะฉะนั้น...โลแกนจึงยอมไม่ได้...เขาจึงจำใจรับข้อเสนอนี้ของมารดาแบบจำใจ...

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ วรดร

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ