Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
เด็กในอุปการะของคุณชายซือ

เด็กในอุปการะของคุณชายซือ

หลงเวลา

4.8
ความคิดเห็น
249.6K
ชม
62
บท

ซือมู่อัน หรือคุณชายซือ ทายาทเพียงคนเดียวของตระกูลซือ นักธุรกิจพันล้านผู้ได้ฉายาว่าเย็นชาไร้หัวใจ ผู้หญิงสำหรับเขามีไว้เพื่อระบายเท่านั้น จนวันนึงเขาตกหลุมรักหลิวถิงถิง เด็กสาววัยมหาวิทยาลัยที่ตนรับอุปการะ ทั้งๆที่มั่นใจว่าชีวิตนี้เขาจะไม่รักผู้หญิงคนไหน แล้วเธอมีอะไรดีเขาถึงตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง แต่กว่าจะรู้ตัวว่ารักเธอ เด็กในอุปการะก็เรียนจบจนหนีเขาไปอยู่ต่างเมืองแล้ว แต่มีหรือที่เขาจะปล่อยให้เธอไป ไม่ว่าอย่างไรเธอก็ต้องกลับมารับผิดชอบกับหัวใจที่เขามอบให้เธอ

บทที่ 1 เลือกเด็กในอุปการะ

“กรี๊ดๆๆๆๆ คุณชายซือ............” เสียงของสาวๆวัยมหาวิทยาลัย ร้องกรี๊ดดังขึ้นทันทีที่คุณชายซือมู่อัน ทายาทเพียงคนเดียวของตระกูลซือ เยื้องย่างเข้ามาภายในบริเวณมหาวิทยาลัยชื่อดัง

“พวกแกดูนั่นซิ ตัวจริงหล่อมากๆเลย” หญิงสาวคนหนึ่งในกลุ่มเอ่ยขึ้น

“นั่นสิ เคยเห็นแต่ในทีวี ไม่คิดว่าตัวจริงจะหล่อ เท่ห์ สมาร์ทขนาดนี้” หญิงสาวอีกคนเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงและแววตาเพ้อฝัน สาวๆมองคุณชายตระกูลซือไปจนเขาลับสายตา

ร่างสูงโปร่งพร้อมด้วยสองบอดี้การ์ดร่างสูงใหญ่เดินตามกันเข้าไปที่ห้องผู้อำนวยการของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ซือมู่อัน เขาเป็นหนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนนักศึกษาที่ขาดทุนทรัพย์ในการเรียนต่อ และวันนี้ที่เขาเข้ามาที่มหาลัยแห่งนี้ก็เพื่อเลือกนักศึกษาที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับทุนของเขา

ก๊อก...ก๊อก...ก๊อก..... เสียงเคาะประตูหน้าห้องผู้อำนวยการดังขึ้น

“เชิญครับ” เสียงของชายวัยกลางคนตะโกนออกมา ประตูจึงถูกผลักเข้าไปโดยฝีมือของสองบอดี้การ์ดคู่ใจ ร่างสูงโปร่งเดินนำเข้าไป ก่อนที่ผู้อำนวยการจะเอ่ยเชิญชวนให้เขานั่งลงที่โต๊ะรับแขก

“สวัสดีครับคุณชายซือ เชิญนั่งก่อนครับ” ผู้อำนวยการอู๋เจ๋อรีบออกมาต้อนรับชายหนุ่มผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้สนับสนุนที่มีเงินช่วยเหลือนักศึกษาที่ยากไร้ให้ได้เรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้มานานหลายปีแล้ว ตั้งแต่ที่ชายหนุ่มตรงหน้าเริ่มรับสืบทอดกิจการงานต่างๆของตระกูลซือเลยก็ว่าได้

“ขอดูรายชื่อของนักศึกษาที่จะได้รับทุนในปีนี้หน่อยได้ไหมครับ” เสียงเข้มติดเย็นชาดังออกมาจากริมฝีปากสีกุหลาบ ผู้อำนวยการไม่อิดออดเมื่อรู้เหตุผลถึงการมาพบกันของเขา จึงรีบลุกไปหยิบประวัติของนักศึกษาใหม่ที่ได้รับทุนของเขาเข้ามา

“นักศึกษาพวกนี้ทางเราให้สอบคัดเลือกเข้ามาครับ ส่วนมากจะเป็นเด็กเรียนดีแต่ฐานะทางบ้านยากจน” ผู้อำนวยการอู๋เจ๋ออธิบายขณะที่วางแฟ้มประวัติของนักศึกษาจำนวน3 คน ซึ่งเป็นชายสองหญิงหนึ่ง มือหนายื่นไปหยิบประวัติของนักศึกษามาเปิดดูทีละคน จนมาสะดุดที่นักศึกษาหญิงที่มีนามว่า ‘หลิวถิงถิง’ ใบหน้าหวานดวงตากลมโต ปากบางอมชมพู ช่างดึงดูดใจเขายิ่งนัก หัวใจของผู้ชายเย็นชาที่ได้ฉายาว่าไร้หัวใจเริ่มทำงานหนักเป็นครั้งแรก เขาเปิดเข้าไปอ่านประวัติของเธออย่างช้าๆ

หลิว ถิงถิง มาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน ทำงานส่งเสียตนเองมาตั้งแต่อายุ12 มีผลการเรียนดีมาตลอด และผลสอบก็เป็นอันดับหนึ่งของเมืองแอลด้วยซ้ำ มีพี่น้องร่วมมารดาหนึ่งคนเป็นพี่ชายชื่อ หลิว ตงตงและมีน้องสาวต่างมารดาอีกหนึ่งคนชื่อ หลิว ซือเยว่ ที่มีอายุห่างกันเพียงสองปี ถิงถิง เป็นเด็กที่มีความพยายามและมุ่งมั่นมาตั้งแต่เด็ก เพราะความที่ตนเองด้อยกว่าใครจึงต้องพยายามตั้งใจเรียนให้เก่ง เพื่อไม่ให้เป็นคนที่ถูกลืม เพราะบิดานั้นดูจะให้ความสำคัญกับแม่เลี้ยงและน้องสาวคนใหม่มากกว่าบุตรสาวคนที่สองเช่นเธอ

ใบหน้าหล่อเหลาที่มีดวงตาคมกริบ จมูกโด่งสันเป็นคมรับด้วยปากบาง ทำให้คุณชายซือนั้นเป็นที่สนใจของสาวๆทั่วทั้งเมืองแอล แต่หากไม่มีใครเลยที่จะได้หัวใจของผู้ชายเย็นชาคนนี้ไป

“ต้าฉิน นายไปสืบประวัติของแม่สาวน้อยคนนี้ให้ฉันที ขอแบบด่วนที่สุด” ซือมู่อันสั่งบอดี้การ์ดที่ถือว่าเป็นมือขวาของเขา ต้าฉินรับประวัติคร่าวๆของสาวน้อยที่เจ้านายสนใจมาถือไว้ในมือ ก่อนที่จะโค้งศีรษะและเดินจากไปทำหน้าที่ของตนทันที

หลังจากกลับมาจากมหาวิทยาลัย คุณชายซือมูอันก็เอาแต่อ่านประวัติของหลิว ถิงถิงอย่างสนอกสนใจจนสองบอดี้การ์ดได้แต่งุนงง เพราะคุณชายซือของพวกเขาไม่เคยที่จะสนใจในตัวของผู้หญิงคนไหนจนต้องถึงขั้นให้สืบประวัติมาก่อน ดูท่าสาวน้อยคนนี้จะรอดพ้นจากเงื้อมมือของเจ้านายของพวกเขายากซะแล้ว

"สืบได้แล้วครับ” ต้าฉินรายงานเจ้านายหนุ่มของตน เขาทำงานอย่างรวดเร็วเพราะตนเองนั้นมีสายสืบอยู่ทั่วเมืองแอล ทำให้ง่ายต่อการที่จะหาประวัติคนคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ที่เมืองแห่งนี้ ซือมู่อันเงยหน้ามองบอดี้การ์ดหนุ่มซึ่งเป็นมือขวาของตนก่อนที่จะเอ่ยชื่นชมออกมา

“เยี่ยมต้าฉิน นายไม่เคยทำให้ฉันผิดหวังเลยสักครั้ง เดี๋ยวกลางปีฉันจะเพิ่มโบนัสให้” ต้าฉินยิ้มกว้างขึ้นมาทันทีที่ได้ยินแบบนั้น

“ขอบคุณครับคุณชายซือ”

พอได้ประวัติที่เรียกได้ว่าละเอียดที่สุด มือหนาของชายหนุ่มก็เปิดออกและอ่านมันอย่างใจเย็น ก่อนที่จะยกยิ้มออกมาอย่างพอใจ ‘หลิวตงตง ฮึๆ เป็นพี่ชายของแม่สาวน้อยคนนี้หรอกหรอเนี่ย’

“ จางหลง ฉันอยากดูประวัติหนี้ของตระกูลหลิว ขอด่วนนะจางหลง” ซือมู่อันสั่งบอดี้การ์ดมือซ้ายของตนทันที

“ได้ครับคุณชายซือ” จางหลงรับคำสั่งก่อนที่จะออกจากห้องทำงานของเจ้านายหนุ่มไป

ผ่านไปไม่นานบอดี้การ์ดหนุ่มที่เป็นมือซ้ายก็กลับเข้ามารายงานเจ้านายหนุ่ม เขายังงงกับเจ้านายหนุ่มอยู่ไม่น้อย ว่าเหตุใดถึงสนใจเรื่องของตระกูลหลิวนัก ทั้งๆที่อีกฝ่ายนั้นแทบจะเทียบอะไรไม่ติดกับตระกูลซือเลย เรียกได้ว่าตระกูลซืออยู่บนฟ้า ตระกูลหลิวอยู่ใต้ดินก็ว่าได้

“นี่คือประวัติหนี้ของตระกูลหลิวครับ” จางหลงยื่นซองเอกสารให้กับผู้เป็นนาย มือหนายื่นไปรับมาก่อนที่จะเปิดมันออกมาอ่านอย่างใจเย็น มุมปากบางยกยิ้มขึ้นมาอย่างพอใจ

“หึๆ ฉันล่ะสงสารแม่สาวน้อยคนนี้จริงๆที่เกิดมาในตระกูลนี้” ซือมู่อันแสยะยิ้มก่อนที่จะพูดออกมาเบาๆแต่เยือกเย็น

“ครับ ผมก็ว่าอย่างนั้น เธอเป็นคนขยันมากเลยนะครับ จากประวัติที่ต้าฉินไปสืบมา เธอเป็นคนที่หนักเอาเบาสู้ ไม่เกี่ยงงานใช้ได้เลยทีเดียวครับ” จางหลงเอ่ยขึ้นตามสิ่งที่รับรู้มา เขาอดที่จะทึ่งในตัวของเด็กสาววัยเพียง18ปีไม่ได้ เธอต้องแบกรับภาระส่วนหนึ่งของครอบครัวเพราะมีบิดาไม่เอาไหน กับพี่ชายจอมเสเพล ที่เอาแต่สร้างหนี้ไม่ช่วยทำงาน ยิ่งน้องสาวที่มีอายุเพียง16ปี ยิ่งทำตัวราวกับเป็นคุณหนูของบ้าน ทั้งๆที่ตระกูลหลิวนั้นล่มจมมานานแล้ว ตั้งแต่ที่บิดาของเธอนั้นเข้าบริหารงานของตระกูล ด้วยที่เป็นคนที่ไม่เอาไหนมาตั้งแต่ยังไม่เป็นหนุ่ม พอสมบัติของตระกูลตกมาเป็นของตน เขาก็ผลาญมันหมดลงไปอย่างรวดเร็วหลังจากแต่งงานใหม่กับหยินเยว่ ภรรยาคนที่สอง

ซือมู่อันอ่านประวัติของสาวน้อยที่เขาสนใจอยู่สักพักก่อนที่จะให้จางหลง บอดี้การ์ดมือซ้ายต่อสายไปบอกผู้อำนวยการของมหาวิทยาลัยว่าเขาจะขอรับหลิว ถิงถิงให้เป็นเด็กในอุปการะของตน เขาจะส่งเสียเธอให้ได้เรียนไปจนจบปริญญาตรี ค่าใช้จ่ายทุกอย่างเขาจะเป็นผู้ดูแลทั้งหมด คำสั่งของคุณชายซือทำให้สองบอดี้การ์ดและผู้อำนวยการของมหาวิทยาลัยอดที่จะแปลกใจไม่ได้ แต่ก็หาได้มีใครถามอะไรออกไปเช่นกัน เพราะผลการตัดสินใจของคุณชายซือถือเป็นที่สุด

“ดีใจด้วยนะถิงถิง” เสียงแสดงความยินดีดังมาจาก จ้าวซือซือ เพื่อนสนิทที่มีฐานะต่างจากหลิว ถิงถิง จนคนรอบข้างไม่อยากที่จะเชื่อว่าทั้งสองคนจะคบกันได้

“อืม เราก็ดีใจมากเลยที่จะได้เรียนต่อในมหาวิทยาลัยเดียวกันกับเธอซือซือ” เสียงหวานเอ่ยขึ้นด้วยความตื่นเต้นหลังจากได้ทราบผลการคัดเลือกจากทางมหาวิทยาลัยว่าเธอจะได้เป็นเด็กทุนของตระกูลซือ และแน่นอนว่าข่าวนี้ทำให้สาวๆหลายๆคนอิจฉาเธอที่เป็นผู้ถูกเลือกให้เป็นเด็กในอุปการะของคุณชายซือ

“ได้ข่าวว่าคุณชายซือเป็นผู้คัดเลือกด้วยตัวเองเลยนะถิงถิง ฉันล่ะอยากที่จะเห็นคุณชายซือตัวเป็นๆจัง วันก่อนที่เขามาที่มหาวิทยาลัยแอล รุ่นพี่บอกว่าเขาหล่อมาก สูง เท่ห์” จ้าวซือซือพูดขึ้นด้วยแววตาเพ้อฝัน แน่นอนล่ะในเมืองแอลใครบ้างที่จะไม่รู้จักคุณชายซือ ทายาทคนเดียวของตระกูลซือที่ติดอันดับความร่ำรวยอันดับหนึ่งของเมือง ไม่ว่าจะกิจการร้านอาหาร โรงแรม หรือแม้กระทั่งโรงงานอุตสาหกรรมก็เป็นของตระกูลซือ หลิว ถิงถิงมองใบหน้าสวยเฉี่ยวของเพื่อนก่อนที่จะขำออกมา เพื่อนสาวของเธอก็เป็นอีกคนที่หลงใหลได้ปลื้มคุณชายซือ

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ หลงเวลา

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ
เด็กในอุปการะของคุณชายซือ
1

บทที่ 1 เลือกเด็กในอุปการะ

24/02/2022

2

บทที่ 2 นักศึกษามหาวิทยาลัย

24/02/2022

3

บทที่ 3 มันก็แค่เรื่องบนเตียง

24/02/2022

4

บทที่ 4 มันก็แค่เรื่องบนเตียง2

24/02/2022

5

บทที่ 5 ยังเป็นเด็กในอุปการะอย่าเพิ่งมีแฟน

24/02/2022

6

บทที่ 6 สถานการณ์บ้านตระกูลหลิว

24/02/2022

7

บทที่ 7 นางมารร้ายในคราบแม่เลี้ยง

24/02/2022

8

บทที่ 8 แค่เชิญมาสอบถาม

24/02/2022

9

บทที่ 9 การปลดปล่อย

24/02/2022

10

บทที่ 10 โลภมาก ลาภหาย

24/02/2022

11

บทที่ 11 เธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่คุณชายซือรับอุปการะ

24/02/2022

12

บทที่ 12 อย่าลองดีกับตระกูลซือ

25/02/2022

13

บทที่ 13 ผลของการลอบกัด

27/02/2022

14

บทที่ 14 การพบกันครั้งแรก

27/02/2022

15

บทที่ 15 ของขวัญพบหน้า

01/03/2022

16

บทที่ 16 แอบปองร้าย

04/03/2022

17

บทที่ 17 หาเรื่องใส่ตัว

05/03/2022

18

บทที่ 18 น้องชายต่างเมือง

08/03/2022

19

บทที่ 19 ผู้หญิงของฟางถง

09/03/2022

20

บทที่ 20 เยี่ยมเยือนพี่ชายของเด็กในอุปการะ

13/03/2022