Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
เกิดใหม่อีกครั้งก็ยังเป็นซุปตาร์

เกิดใหม่อีกครั้งก็ยังเป็นซุปตาร์

หลงเวลา

5.0
ความคิดเห็น
21.6K
ชม
56
บท

เรื่องราวของจิราภร โชติกุล ซุปตาร์สาวแสนสวยวัย25ปี ที่กำลังมีชีวิตในวงการที่โชติช่วงและมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุด หากแต่ความสุขที่ได้รับมากลับเป็นความสุขและสมหวังเพียงระยะสั้น เมื่อเธอต้องมาสิ้นอายุขัยในวัยเบญจเพศจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ครอบครัว พี่น้องเพื่อนในวงการ และเหล่าแฟนคลับต่างสะเทือนใจและเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้ หลังจากที่วิญญาณหลุดออกจากร่าง จิราภรก็ไม่สามารถรับรู้เรื่องราวของโลกใบนี้หลังจากที่เธอตายอีกเลย เพราะเธอถูกยมทูตนำพาดวงวิญญาณกลับไปตัดสินที่นรกภูมิ เธอได้แต่สงสัย เหตุใดคนที่มีจิตใจดี รักสัตว์ รักเด็กและเพื่อนมนุษย์เช่นเธอถึงมีอายุที่สั้นนัก ตอนมีชีวิตเธอทำบุญเอาไว้ตั้งมากมาย ใยเธอกลับได้มาลงนรกเช่นนี้ วิญญาณสาวตัดพ้อในใจ ใช่ เธอเสียดายกับชื่อเสียงและความโด่งดังจากโลกก่อน ท่านพญายมใจดีกว่าที่หญิงสาวคิด หรือเพราะเธอทำบุญเอาไว้มากมายก็อาจจะเป็นเหตุผลอย่างหนึ่งที่ทำให้เธอได้กลับไปเกิดใหม่พร้อมกับพรสามประการที่เธอสามารถขอได้ และท่านพญายมยังใจดีให้เธอได้จดจำเรื่องราวของตนในอดีตชาติได้อีกด้วย หนึ่งปีต่อมาเธอได้เกิดใหม่กับครอบครัวเดิม มาเป็นบุตรสาวคนเล็กของพี่ชายสุดที่รักและพี่สะใภ้ที่รักเธอมากมายในภพก่อน พรที่เธอขอมาสามประการนั้นคืออะไร และชีวิตของเธอจะดำเนินไปในทิศทางไหน ติดตามกันได้ในเรื่องค่ะ 

บทที่ 1 จากภพเก่าสู่ภพใหม่

จิราภร โชติกุล หรือจิ๋ว ซุปตาร์สาวชื่อดังของเมืองไทย เธอกำลังเป็นที่รู้จักและโด่งดังไปทั่วประเทศ แต่ใครจะเชื่อว่าซุปตาร์สาวแสนสวยจะเกิดมามีอายุสั้น เธอประสบอุบัติเหตุขับรถชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิตคาที่ในวัย 25ปี วิญญาณของซุปตาร์สาวหลุดออกจากร่างทันทีที่สิ้นอายุขัย เธออดที่จะตัดพ้อในชีวิตไม่ได้ บุญก็ทำมามากมายหากแต่ไม่ส่งผลให้เธอมีชีวิตที่ยืนยาว เธอเพิ่งจะโลดแล่นในวงการที่เธอรักได้เพียง 2 ปี ยังไม่ได้เต็มที่กับชีวิตเลยเสียด้วยซ้ำ ที่สำคัญเธอยังไม่เคยนอนกับผู้ชายคนไหนเลย ทำไมโลกถึงใจร้ายกับเธอได้เช่นนี้ ขณะที่กำลังตัดพ้ออยู่ไม่ห่างจากร่างที่ไร้วิญญาณของตนมากนัก ควันสีขาวก็พวยพุ่งมาอยู่ตรงหน้า ดาราสาวต

กใจสุดขีด เธอเคยเห็นแต่ในละคร มาวันนี้ วันที่เธอสิ้นใจเธอต้องมาเห็นมันเองกับตา

“นางสาวจิราภร โชติกุล เกิดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2525 อายุ 25 ปี 5วัน 15ชั่วโมง 15นาที 15วินาที สิ้นอายุขัยจากอุบัติเหตุทางรถยนต์วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา 20.25 น. จิราภรข้ามารับเจ้าไปฟังการตัดสินชะตาวิญญาณของเจ้าในยมโลก”ควันสีขาวมีเพียงเสียงเท่านั้นลอยออกมา หาได้ปรากฏร่างอันใดให้เธอเห็นไม่

ซุปตาร์สาวอาลัยอาวรณ์มองร่างอันงดงามที่เคยเป็นของตน ที่ตอนนี้มีแต่เลือดเต็มตัวอย่างหดหู่ เสียงสัญญาณรถกู้ภัยดังใกล้เข้ามา เสียงไทยมุงต่างตะโกนเรียกชื่อเธอให้ระงมบางคนร้องไห้เสียน้ำตาให้กับเธอ แล้วคนเป็นครอบครัวที่รักของเธอเล่า หากพวกเขารู้ข่าว เขาไม่เสียใจกว่าคนพวกนี้ที่ไม่ใช่ครอบครัวหรือญาติพี่น้องของเธอหรอกหรือ หากแต่จะทำเช่นไรได้ ในเมื่อเธอสิ้นอายุขัยเสียแล้ว คุณพ่อคุณแม่ พี่ภูมิ พี่กาญ หลานชายตัวน้อยน้องเรียว จิ๋วขอลาก่อน ชาตินี้จิ๋วอาภัพนักไม่ได้ตอบแทนพระคุณของท่านทั้งสองและพี่ๆเลย วิญญาณของซุปตาร์สาวค่อยๆ จางหายไปหลังจากกล่าวลาเสร็จ ไม่มีสิ่งใดบนโลกใบนี้ที่จะจีรังยั่งยืน มีเกิดก็ย่อมมีดับ จิราภรซุปตาร์สาวชื่อดังได้ลาลับจากโลกใบนี้ไปแล้ว

ยมโลก

“วิญญาณตนนี้ตอนมีชีวิตอยู่ทำความดีเอาไว้มากมายนัก หากแต่ก็ยังมีบ่วงกรรมที่จะต้องกลับไปชดใช้ในโลกมนุษย์อยู่ ข้าจักให้พรเจ้า3ข้อ เพื่อจะได้มีชีวิตตามที่เจ้าต้องการในภพชาติใหม่”เสียงเยือกเย็นของพญายมเอ่ยขึ้น

“พร 3 ข้อหรือคะ”เสียงแหบแห้งดังมาจากวิญญาณสาว

“ใช่ ไหนเจ้าบอกมาสิ ก่อนที่ข้าจะได้ส่งเจ้าไปเกิดใหม่”พญายมตอบ

“ข้อ 1 ข้าพเจ้าขอให้เกิดใหม่มีหน้าตาและรูปร่างที่ดี”ดวงวิญญาณสาวเอ่ยขึ้น ท่านพญายมพยักหน้าให้ผ่าน

“ข้อ 2 ข้าพเจ้าขอเกิดใหม่มีพรสวรรค์ในการร้องและการแสดง”

“และข้อ 3 ข้าพเจ้าขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมีอายุยืนยาวกว่าชาตินี้”เมื่อคำขอพรของหญิงสาวนั้นไม่โลภจนเกินไป เช่นการขอเกิดในครอบครัวที่มีเงินหรือเป็นมหาเศรษฐี หากแต่วิญญาณสาวตนนี้กลับขอในสิ่งที่สามารถนำไปต่อยอดให้ตนเองได้ ท่านพญายมจึงให้พรเธอครบทั้งสามประการ

“ชาติที่แล้ว เจ้ามีจิตใจที่ดีงาม ไม่ชอบนินทาว่าร้าย ชอบทำบุญสุนทาน บุญที่เจ้าทำไว้ในชาติก่อนนั้นภายในชาติหน้าจะทำให้เจ้ามีชีวิตที่ราบรื่นและรุ่งเรือง ข้าจะให้พรเจ้าอีกข้อนั่นก็คือเจ้าจะสามารถจดจำอดีตชาติของตนได้ เจ้ายินดีจะรับมันไปหรือไม่”ท่านพญายมบอกเสียงเย็นก่อนที่จะเอ่ยถามวิญญาณสาวอีกครา

“ขอบพระคุณที่กรุณาเจ้าค่ะ”ดวงวิญญาณของสาวสวยก้มกราบท่านพญายมก่อนที่จะตามท่านยมทูตไปที่แม่น้ำลืมเลือน หากแต่เธอไม่ได้ดื่มน้ำในแม่น้ำแห่งนั้นแต่อย่างใด เพราะพรพิเศษที่ท่านพญายมมอบให้จึงสามารถข้ามสะพานไปรอเกิดใหม่ได้เลย

ภพปัจจุบัน

กรุงเทพมหานครปีพ.ศ.2551

“อุ๊แว๊ๆๆ อุ๊แว๊ๆๆ”เสียงทารกน้อยดังลั่นห้องคลอดสร้างความดีใจให้กับผู้เป็นบิดาและมารดายิ่งนัก

“กาญ เราได้ลูกสาวค่ะ”เสียงทุ้มดังมาจากริมฝีปากหนาของผู้เป็นสามี ร่างเล็กที่ถูกทำความสะอาดแล้วถูกวางบนหน้าอกของผู้เป็นแม่ คุณแม่คนสวยน้ำตาคลอ

“พี่ภูมิ ฮือๆๆๆๆ”กาญจนาร้องไห้ออกมาอย่างที่อดกลั้นไม่ได้

“ร้องไห้ทำไมคะ ดูสิไม่สวยแล้วเนี่ย เดี๋ยวลูกของเราร้องตาม ไม่เอาไม่เอาคนเก่ง”เผ่าภูมิปลอบโยนภรรยา นี่เป็นบุตรสาวคนที่สองหลังจากที่ทั้งคู่ได้ให้กำเนิดบุตรชายไปเมื่อ3 ปีที่ผ่านมา

“น้องดีใจนี่คะ นี่ถ้ายัยจิ๋วอยู่ น้องคงเอ็นดูยัยหนูของเรามากแน่ๆ”กาญจนาอดที่จะคิดถึงน้องสาวของสามีผู้แสนอาภัพของตนไม่ได้ ทั้งๆ ที่กำลังโด่งดังเป็นซุปตาร์ที่ทุกคนรักแต่ก็ไม่มีใครสามารถยื้อชีวิตของเธอให้ยืนยาวได้ เพราะอุบัติเหตุในวันนั้นได้พรากซุปตาร์สาวที่เป็นน้องที่รักของเธอไปตลอดกาล

“ไม่เอาน่า น้องจิ๋วไปสบายแล้ว อย่าทำให้น้องต้องเป็นห่วงเราอีกเลยนะ”เผ่าภูมิปลอบโยนภรรยา สองสามีภรรยาก้มหน้ามองร่างเล็กในอ้อมแขนที่กำลังดูดนมจากอกของมารดาเป็นครั้งแรก

“คุณพ่อคุณแม่ตั้งชื่อให้น้องหรือยังคะ”คุณพยาบาลเข้ามาขัดจังหวะ กาญจนาก้มมองใบหน้าเล็กของบุตรสาวแล้วอดที่จะชื่นชมไม่ได้ ขนตางอนยาว ผิวขาวราวกับน้ำนม จมูกเล็กโด่งรั้น ปากเล็กๆ รูปกระจับ เหตุใดบตรสาวของเธอถึงได้น่ารักราวกับตุ๊กตาเช่นนี้

“กาญ... กาญคะ....”เสียงเผ่าภูมิเรียกชื่อภรรยาคนสวย กาญจนาจึงหลุดจากภวังค์ความคิดของตน

“มีอะไรคะพี่ภูมิ”เสียงแหบหวานเอ่ยถามสามี

“คุณพยาบาลเค้าถามว่าตั้งชื่อให้น้องหรือยังคะ”เผ่าภูมิเอ่ยถามภรรยาก่อนที่จะยิ้มออกมาเมื่อมองไปยังร่างเล็กที่คายจุกนมของมารดาออกแล้ว เขาจึงรับมาอุ้มอยู่ในอ้อมอกสักครู่ก่อนที่จะส่งให้พยาบาลพาบุตรสาวไปยังห้องพักเด็กอ่อน

“เด็กหญิง เขมิกา โชติกุล ชื่อเล่นน้องเข็มค่ะ”กาญจนาเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงแห่งความสุข

“น้องเข็มลูกพ่อ ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัวโชติกุลนะคะ ขอให้หนูมีอายุมั่นขวัญยืน เป็นที่รักของทุกๆ คนที่ได้พบเห็น สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์นะลูกนะ”คำอวยพรจากคนเป็นบิดา ทารกน้อยรับทราบดี ตอนนี้จิราภรได้รู้แล้วว่า ตนได้มาเกิดกับพี่ชายแท้ๆ และพี่สะใภ้ที่รักเธอมาก เธอยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในครอบครัวเดิม แบบนี้เธอก็จะได้มีโอกาสตอบแทนพระคุณของบิดาและมารดา พี่ชายและพี่สะใภ้ในชาติก่อนแล้ว

“แม่ก็ขอให้หนูเป็นที่รักของทุกคน มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง อายุมั่นขวัญยืนนะลูกนะ”สิ้นเสียงของคนเป็นมารดา ทารกน้อยก็ส่งเสียงแอะๆ ออกมา เรียกรอยยิ้มจากบิดาและมารดาได้เป็นอย่างดี

หลังจากออกจากโรงพยาบาล กาญจนาก็เลี้ยงดูน้องเข็ม เขมิกาด้วยน้ำนมของตน เด็กชายเรวัต หรือน้องเรียวพี่ชายตัวน้อยวัยสามขวบของเด็กหญิงเขมิกา หรือน้องเข็มเฝ้ามองมารดาและน้องสาวตัวน้อยด้วยแววตาที่เปี่ยมไปด้วยความรัก ทารกน้อยกะพริบตามองหน้าพี่ชายเช่นกัน จิราภรคิดในใจเธอจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ให้มีความสุขที่สุด

5 ปีผ่านไป

ทารกน้อยตัวขาวอมชมพูในวันนั้นกลายเป็นเด็กหญิงตัวน้อยผมเปียวัยอนุบาลในวันนี้ ผู้ใหญ่หลายๆ คนที่พบเห็นเธอต่างเอ็นดูน้องเข็มกันทุกคน ก็เด็กหญิงตัวน้อยนั้นมีใบหน้าสวยงามมาตั้งแต่เด็ก ยิ่งโตขึ้นเค้าความสวยก็แสดงให้เห็นได้ชัดเจน

“สวัสดีค่ะคุณครู ดิฉันมารับน้องเข็มค่ะ”เสียงหวานของหญิงสาวผู้เป็นมารดาดังขึ้น ครูพี่เลี้ยงสาวก็ยิ้มรับทันที ในโรงเรียนแห่งนี้ใครบ้างที่จะไม่รู้จักเด็กหญิงเขมิกา โชติกุล หรือน้องเข็ม หลานสาวของอดีตซุปตาร์สาวชื่อดังผู้ล่วงลับไปเมื่อหนึ่งปีก่อน เป็นซุปตาร์สาวอีกคนที่ทำให้เหล่าแฟนคลับและคนทั่วไปร้องไห้ตามกันทั้งประเทศนานอยู่หลายสัปดาห์ ดูๆ ไปเหมือนเด็กหญิงตัวน้อยอาจจะมาแทนที่คุณอาของเธอในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน ก็เด็กหญิงเขมิกานั้นมีแววเค้าความสวยแถมยังมีความสามารถจนผู้ใหญ่ต้องอึ้ง เธอสามารถเล่นดนตรีเช่นเปียโน อะคูเลเล่ ร้องเพลงก็เข้าจังหวะแถมเพราะอีกต่างหาก เรียกได้ว่ามีพรสวรรค์มาตั้งแต่เด็กเลยก็ว่าได้ ผู้เป็นบิดากับมารดาก็อดที่จะแปลกใจกับความสามารถพิเศษที่บุตรสาวของตนมีไม่ได้ จนคิดว่าบางทีบุตรสาวคนเล็กอาจจะเป็นน้องสาวสุดที่รักกลับชาติมาเกิดเสียด้วยซ้ำ แต่มันจะเป็นไปได้หรอก็เธอเพิ่งจะจากไปได้เพียงหนึ่งปีเด็กหญิงตัวน้อยก็ลืมตาดูโลก ซึ่งนั่นก็อาจจะหมายถึงน้องเข็มอาจจะอยู่ในท้องของกาญจนาตั้งแต่จิราภรเสียแล้วก็ได้

“น้องเข็มคะ คุณแม่มารับแล้วค่ะ”เสียงหวานของครูผู้ช่วยดังขึ้น ใบหน้าเรียวเล็กของเด็กหญิงที่มีผิวขาวราวกับน้ำนมก็โผล่หน้าออกมาพร้อมกับกระเป๋าสีฟ้าที่สะพายอยู่ทางด้านหลัง

“สวัสดีค่ะคุณแม่คุณแม่ขา”เด็กหญิงเขมิกายกมือกระพุ่มไหว้มารดา

“คุณแม่มารับแล้วค่ะ ลาคุณครูก่อนเร็วค่ะลูก”กาญจนารับไหว้ก่อนที่จะบอกบุตรสาว

“สวัสดีค่ะคุณครูกุ้งน้องเข็มกลับบ้านก่อนนะคะ”เด็กหญิงหันกลับไปยกมือกระพุ่มไหว้และกล่าวลาคุณครูคนสวยก่อนที่จะยื่นมือไปจับมือของมารดาเอาไว้แล้วเดินออกไปพร้อมกัน สายตาของคุณครูสาวมองไปที่สองแม่ลูกด้วยความเอ็นดู ‘เด็กอะไรมีเค้าความสวยมาตั้งแต่เด็ก แถมมีความสามารถเกินเด็กอีกต่างหาก โตมาเป็นนักร้องนักแสดงได้สบายเลย’ เธอคิดในใจ

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ หลงเวลา

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ
เกิดใหม่อีกครั้งก็ยังเป็นซุปตาร์
1

บทที่ 1 จากภพเก่าสู่ภพใหม่

12/04/2022

2

บทที่ 2 เป็นที่นิยมตั้งแต่เด็ก

12/04/2022

3

บทที่ 3 ถูกใจแมวมอง

12/04/2022

4

บทที่ 4 วันเกิดของคุณปู่

12/04/2022

5

บทที่ 5 แคสติ้ง

12/04/2022

6

บทที่ 6 ก้าวแรกสู่เส้นทางเดิม

12/04/2022

7

บทที่ 7 พรสวรรค์

12/04/2022

8

บทที่ 8 เส้นทางในวงการ

12/04/2022

9

บทที่ 9 เพื่อน

12/04/2022

10

บทที่ 10 พี่ชายในอดีต

12/04/2022

11

บทที่ 11 เขาคือผู้ชายคนแรกที่เธอแอบปลื้ม

12/04/2022

12

บทที่ 12 เพื่อนรักคืนวงการ

13/04/2022

13

บทที่ 13 พี่ชาย

13/04/2022

14

บทที่ 14 อีกหนึ่งความสามารถ

13/04/2022

15

บทที่ 15 ทำดีย่อมมีคนเห็น

13/04/2022

16

บทที่ 16 บทบาทใหม่ที่ท้าทาย

13/04/2022

17

บทที่ 17 เพื่อนย่อมสนับสนุนเพื่อน

13/04/2022

18

บทที่ 18 งานคืนสู่เหย้า

13/04/2022

19

บทที่ 19 งานคืนสู่เหย้า(ต่อ)

13/04/2022

20

บทที่ 20 ยังคงเป็นที่รักและจดจำ

13/04/2022