Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
เลขาคนใหม่ [นวนิยายสั้น]

เลขาคนใหม่ [นวนิยายสั้น]

ทะเลน้ำหมึก

5.0
ความคิดเห็น
1.6K
ชม
16
บท

เมื่อการพบกันของทั้งสองคนเกิดขึ้นด้วยความบังเอิญถึงสองครั้ง แต่ก่อให้เกิดความรู้สึกอันลึกซึ้งขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรก อาทิตย์ นักธุรกิจหนุ่มหล่อไฟแรง ชายผู้ไม่เคยมีความรัก ชีวิตมีเพียงการทำงานเป็นใหญ่ แต่เมื่อเขาได้มาพบกับ มิสซี่ เลขาคนใหม่ สาวน้อยน่ารัก หน้าตาสวยคม แถมมีจิตใจดีจนคนรอบข้างต่างให้ความสนใจ และนับรวมอาทิตย์ด้วยนั่นเอง ชายหนุ่มกลับกลายเป็นคนวิ่งไล่ล่าความรัก เมื่อได้พบเจอกับเธอคนนี้ เขาคิดอยากเอาชนะหัวใจของเธอ แต่เพราะไม่เคยผ่านการมีความรักมาก่อน ชายหนุ่มจึงไม่รู้วิธีการแสดงออกมากนัก เขาใช้วิธีการเข้าใกล้ประชิดตัวของหญิงสาวมากเกินไป จนทำให้มิสซี่อึดอัดใจและคอยหลบเลี่ยงการอยู่ใกล้ชิดกับเขา และนั่นยิ่งทำให้อาทิตย์เกิดร้อนใจเพียงเพราะการกระทำของหญิงสาว แล้วแบบนี้ชายหนุ่มจะทำอย่างไรต่อไป เขาจะเอาชนะหัวใจของหญิงสาวและเปิดใจของเธอให้หลงรักกับเขาได้หรือไม่

บทที่ 1 แนะนำตัวละคร

อาทิตย์ นักธุรกิจที่มีเอกลักษณ์ด้านการคิดเชิงกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง มีความเป็นผู้นำที่มีสายตาเฉียบคม ดุดันและมีมุมมองกว้างขวางก้าวไกล พร้อมพัฒนาตนเองอยู่เสมอ วัน ๆ ทำแต่งาน คิดแต่เรื่องธุรกิจ เขามีความสามารถในการเรียนรู้และปรับตัวต่อสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว แต่อีกมุมก็เป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวและให้ความสำคัญกับความเป็นมนุษย์ของทุกคนที่ช่วยสร้างธุรกิจให้แก่เขาด้วย อาทิตย์เป็นหนุ่มหล่อมากความสามารถที่เติบโตมาพร้อมกับเงินทองความร่ำรวย การสร้างสรรค์โอกาสเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขา แต่การจะสร้างให้มั่นคงเป็นเรื่องที่ท้าทายและเขาเรียนรู้เกี่ยวกับข้อนี้ตลอดเวลา ดังนั้น ชายหนุ่มคนนี้จึงไม่สนใจเรื่องอื่นนอกเหน

ือจากงานเท่านั้น รวมไปถึงเรื่องความรักด้วย แม้ผู้หญิงมากมายจะเรียงกันต่อแถวให้ความสนใจและเสนอตัวให้แก่เขาสักแค่ไหน อาทิตย์ก็ไม่เหลียวตามองแม้แต่น้อย แต่แล้ว ก็มีผู้หญิงเพียงคนเดียวที่สามารถสร้างความอ่อนไหวในใจให้อาทิตย์ได้ แต่ว่าเธอคนนั้นดันเป็นเลขานุการคนใหม่ ซึ่งถ้าจะสานความสัมพันธ์ก็ผิดกับหลักการใช้ชีวิตของตนเองที่เคยเป็นมา แล้วแบบนี้อาทิตย์จะทำอย่างไรต่อไป? จะจัดการทั้งเรื่องงานและความรักให้ลงตัวได้ไหม?

มิสซี่ เลขาคนใหม่ที่มีความสามารถในการนำและชี้นำผู้คนให้เข้าใจตนเอง ชอบศึกษาหาความรู้ใหม่อยู่ตลอดเวลา ใส่ใจงานเป็นอันดับหนึ่ง เพราะมีเป้าหมายในการสร้างเนื้อสร้างตัวจากสายงานนี้ โดยใช้ความสามารถและความรู้ที่สะสมมาเนิ่นนานของตนเอง เธอเป็นคนอารมณ์สดใส ร่าเริง ใจดีกับทุกคน ทั้งเพื่อนร่วมงานและครอบครัวคนใกล้ตัว นอกจากนี้เธอยังมีความอ่อนไหวและสามารถแสดงออกถึงความรัก ความเข้าใจในความรู้สึกของผู้อื่นได้อย่างอบอุ่นอ่อนโยน จึงทำให้เธอเป็นที่รักของทุกคนที่ได้พบเห็น มิสซี่เป็นลูกครึ่งไทย-สเปน หน้าตาสวยน่ารัก ตาโตจมูกโด่งได้รูป หุ่นดีแถมเซ็กซี่โดยธรรมชาติ แต่เธอกลับไม่ค้นพบว่าสิ่งนี้เป็นของดีที่เธอมี เธอมักจะมองข้ามความสวยเซ็กซี่ที่ตนเองมีและเลือกทำตัวตามสบายมากกว่า การแต่งตัวของเธอจึงดูออกไปทางเฉิ่มเชย แต่ก็ยังไม่วายโดนจับจ้องด้วยสายตาของหนุ่มทั้งหลายที่ได้พบเจอ ซึ่งเธอก็มองข้ามเรื่องเหล่านี้ด้วยเช่นกัน เพราะรู้สึกเข็ดหลาบจากความรักในครั้งก่อนมา และเป็นแผลที่ยังไม่หายดีด้วยซ้ำ

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ ทะเลน้ำหมึก

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ