Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
5.0
ความคิดเห็น
26.6K
ชม
146
บท

ความร้อนแรงแห่งเพลิงร้อน ดับได้ด้วยเพลิงรัก คุณเชื่อเรื่อง ‘รักแรกพบ’ ไหมคะ คุณเชื่อไหมว่า ‘หากคู่กันแล้ว... ย่อมไม่แคล้วกัน’ และ... คุณเชื่อไหมว่า ‘บางคน ยอมละทิ้งความรัก... เพราะหน้าที่’ ‘ความรัก’ เป็นสิ่งที่สวยงาม ไม่ว่าความรักนั้นจะเกิดขึ้นเพราะสาเหตุอะไร เกิดเพราะความจำเป็น เกิดเพราะหน้าที่ หรือว่า... เกิดเพราะหัวใจบงการ ทุกอย่างนั้นก็ล้วนเรียกว่า ‘ความรัก’ ไม่มีผิดเพี้ยน ทว่าบางแง่มุมของความรักกลับไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ไม่ว่าจะเป็น ‘อารัทธา – ฮาน่า’ หรือว่า ‘ธาธี – มิลาน’ ล้วนแต่ต้องพบเจออุปสรรคขวากหนาม ก่อนที่จะพานพบความหอมหวานที่เปรียบดั่งน้ำทิพย์รินรดหัวใจ

บทที่ 1 EP.01

ไอความร้อนแรกสัมผัสกระทบผิวกาย เมื่อแรกก้าวออกจากตัวเครื่องบินโดยสารจากประเทศไทยถึงรัฐอารันดา ทำให้ชายหนุ่มอดไม่ได้ที่จะรู้สึกแสบร้อนบริเวณผิวกายที่โผล่พ้นเสื้อผ้าที่ปกปิดเรือนกายสมส่วนแห่งบุรุษเพศ

เรียวขาแข็งแกร่งดูทรงพลังเร่งฝีเท้าให้เข้าถึงตัวอาคารสนามบินอย่างรวดเร็ว ด้วยส่วนสูงกว่า 180 เซนติเมตร ทำให้ชายหนุ่มตกเป็นเป้าสายตาของผู้โดยสารใกล้เคียงในทันที

รูปร่างแข็งแกร่งเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อที่สมบูรณ์อยู่ในชุดกางเกงยีนส์และเสื้อเชิ้ตสีฟ้าอ่อนพับแขนแค่ศอก สาบเสื้อที่ปลดค้างไว้ด้วยต้องการระบายความร้อนจากอากาศที่ได้รับเผยให้เห็นแผงอกบึกบึนที่มีขนอ่อนสีน้ำตาลทองขึ้นอยู่รำไร

ผมสีน้ำตาลเข้มยาวประบ่าถูกรวบไว้หลวมๆ แนวคิ้วคมเข้มเฉียงขึ้นเล็กน้อยอย่างชายหยิ่งยโสไม่กลัวใคร จมูกโด่งงุ้มดั่งพญาเหยี่ยวกุมอำนาจ ริมฝีปากบางเฉียบแดงระเรื่อ ดื้อรั้น เอาแต่ใจ ทุกเครื่องหน้าที่เปิดเผยนั้นบอกได้คำเดียวว่า

“หมอนี่หล่อได้ร้ายกาจมาก”

ฮาน่าบอกตนเองในใจ หลังลอบแอบมองชายหนุ่มที่นั่งอยู่เบาะด้านหน้าเธอมาตลอด 12 ชั่วโมงการบินจากประเทศไทยมายังรัฐอารันดา สำเนียงอังกฤษแท้ที่เขาใช้สื่อสารกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินพาณิชย์นั้นยิ่งทำให้หญิงสาวเกิดความสนเท่ห์มากยิ่งขึ้นไปอีกว่าชายต่างชาติคนนี้มาทำอะไรที่อารันดา

ผิวที่ขาวจัดอมชมพูเหมือนผิวของผู้หญิงและสำเนียงอังกฤษแท้ขนาดนี้ไม่น่าจะใช่คนรัฐอารันดาอย่างเธอแน่ “ชาวต่างชาติ” ฮาน่าบอกตนเองแบบนั้น “ชาติไหนกัน น่าจะเป็นคนไทยหรือไม่ก็ลูกครึ่ง”

เขายังคงขยับสาบเสื้อเชิ้ตไปมาเร็วๆ ไล่ความร้อนอบอ้าวและหวังจะส่งผ่านไอเย็นของเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ภายในที่พักผู้โดยสารให้แทรกซึมเข้าไปภายในตัวเสื้อเพื่อให้เขาคลายความร้อนได้บ้างอย่างเร็ว

“แจ็คกับลอย..พระเอกแฝดสุดเท่..จากไซเฟอร์ มีตัวตนจริงๆ หรือนี่”

ท่านหญิงแห่งรัฐอารันดารำพึงรำพันกับตนเอง การ์ตูนญี่ปุ่นสุดฮิตที่ทำให้เธอติดนักติดหนา การ์ตูนชุดที่แต่งขึ้นมานานแล้วจึงหาอ่านได้ยากมาก ฉบับไหนที่หาเป็นภาษาอังกฤษไม่ได้ เธอจำต้องขอยืมเพื่อนหญิงคนไทยอ่านอยู่บ่อยๆ

แรกๆ เพื่อนก็เต็มใจอ่านและแปลให้ฟัง แต่เธอเองนั้นกลับรู้สึกว่ามันช่างไม่ได้อรรถรสเสียเลย..สุดท้ายแล้วภาษาไทยจึงกลายเป็นภาษาที่ 6 สำหรับนักศึกษาภาษาศาสตร์อย่างเธอจนได้

สมองครุ่นคิดถึงภาพเปรียบเทียบทว่าดวงตาหวานยังเผลอมองกิริยาของเขาอย่างลืมตัว

ไอร้อนที่ได้รับเพียงเท่านี้ยังทำให้เขารู้สึกร้อนกายขนาดนี้หากเดินทางไปถึงไซด์งานจริงและต้องอยู่ประจำที่แท่นขุดเจาะน้ำมันแทนน้าชายอีก 3 เดือน เขาไม่แห้งตายซะก่อนหรือนี่ ครุ่นคิดพลางส่ายหัวไปมาด้วยจำนนในโชคชะตา

กิริยาทั้งหมดนั้นถูกบันทึกลงในความทรงจำของหญิงสาว ฮาน่าไม่รู้ตัวเหมือนกันว่าทำไมต้องลอบมองชายหนุ่มแปลกหน้านี้อย่างเอาเป็นเอาตาย ใช่ว่าหญิงสาวไม่เคยพบเจอผู้ชายรูปหล่อมาก่อนแต่ว่าเขาคนนี้ไม่เหมือนใคร ดูคุ้นเคย ดูรู้จัก และอยากสัมผัสชิดใกล้ “หรือนี่คือรักแรกพบ”

ชายหนุ่มเหลียวซ้ายแลขวามองหาผู้ที่น้าชายของเขาสั่งให้มารอรับ พลางสบถในใจ..เขาจะรู้ได้ยังไงว่าคนที่นี่ใช้ภาษาใดเป็นภาษาราชการหรือหากใช้ภาษาอังกฤษแต่คนส่วนใหญ่ยังยึดติดกับภาษาถิ่นล่ะเขาจะทำยังไง นึกโทษน้าชายที่ไม่มีเวลาแม้แต่จะให้เขาเตรียมตัวเรียนรู้ข้อมูลของประเทศนี้ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องโทษตัวเองที่ไม่ใส่ใจเองมากกว่า..ก็คนมันถูกบังคับ

ดวงตาคมฆ่าเวลาด้วยการสำรวจพื้นที่โดยรอบ อาคารสนามบินที่ทันสมัยนี้น่าจะบ่งบอกถึงความเจริญของอารันดาได้เป็นอย่างดี ดังนั้น..คงไม่น่ากลัวนัก

อารันดา..ประเทศที่เพิ่งค้นพบว่ามีสายธารน้ำมันดิบอยู่ทุกตารางนิ้วในพื้นที่ ทำให้ประเทศที่พัฒนาแล้วต่างแก่งแย่งที่จะเข้ามาขอสัมปทานการขุดเจาะน้ำมันกันอย่างเต็มที่ น้าชายของเขาก็เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ได้รับสัมปทานการขุดเจาะน้ำมันจากพื้นพิภพนี้ เมื่อเวลาเร่งเร้าเข้ามาน้าชายไม่สามารถเคลียตัวเองจากสถานีขุดเจาะจากประเทศใกล้เคียงได้ เดือดร้อนถึงเขาที่ต้องเข้ามาดูแลให้ชั่วคราว คงราวๆ ไม่เกิน 3 เดือนที่ต้องอยู่ที่นี่

ชายหนุ่มส่ายหัวไปมาด้วยความไม่สบอารมณ์ยิ่งคิดยิ่งฟุ้งซ่าน เมื่อไม่อยากมาแต่ถูกขอร้องแกมบังคับให้ต้องมา ข้อมูลที่ได้รับก็ยังมีเพียงแค่นั้น แถมยังต้องมายืนรอคนที่จะมารับเกือบชั่วโมง

ยกข้อมือขึ้นดูเวลาสายตาคมเข้มภายใต้แว่นตายี่ห้อดังส่อแววฉุนเฉียวไม่สบอารมณ์แต่พลันก็มีอันต้องชะงักกับสิ่งที่เห็น แว่นตายี่ห้อดังถูกลดออกจากใบหน้าในทันที

สิ่งที่มองเห็นตรงหน้านี้คือสตรีผู้หนึ่งในเครื่องแต่งกายสีน้ำตาลเข้ม ชุดยาวตัวโคร่งปิดคลุมเรือนร่าง เส้นผม และใบหน้าอย่างมิดชิด จะมีเพียงแค่ดวงตากลมโตและงดงามชนิดที่ตั้งแต่เกิดมา อารัทธายังไม่เคยที่จะเห็นสตรีที่จะมีดวงตาที่สวยงามขนาดนี้มาก่อน

ดวงตากลมโตสุกสกาว นัยน์ตาสีทรายรับกับแพขนตางอนงามระยิบระยับ ยามเจ้าของนั้นกะพริบดั่งกับผีเสื้อน้อยขยับปีกโบยบิน เจ้าของดวงตางดงามนั้นมิได้หลบสายตาเอียงอายดั่งที่หญิงพึงจะเป็นแต่กลับจ้องมองตอบมา เหมือนดั่งกับว่าเธอเองก็จ้องมองเขาอยู่เช่นเดียวกัน

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ ชนิตร์นันท์

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ