Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
ยอดรักเทพบุตรมาเฟีย

ยอดรักเทพบุตรมาเฟีย

รวิญาดา ผการุ้ง

5.0
ความคิดเห็น
831
ชม
51
บท

เรื่องราวความรักของหนุ่มสาวสองคู่ ทายาทมาเฟียผู้ทรงอิทธิพล แห่งเกาะฮ่องกง เธอเกิดมาเพื่อเขา และต้องเป็นของเขาผู้เดียว! ในเมื่อเธอทำให้คาสโนว่าอย่างเขายอมสิ้นลาย เขาก็ไม่มีวันปล่อยเธอไปอีกแล้ว ... เธอต้องเป็นดอกไม้ในมือมาเฟียอย่างเขาตลอดกาล! *** “อย่านะพี่หมิง...” โยธกาหอบหายใจแรง ร้องห้ามเสียงแผ่วหวิว มือน้อยจับมือหนาที่กำลังปลดชุดสวยออกจากร่างงาม “คนดี อย่าดื้อนะจ๊ะ” มาเฟียตัวร้ายยิ้มเจ้าเล่ห์ ดวงตาคมจ้องใบหน้างดงามด้วยแววตาหวานเยิ้ม ยิ่งเห็นอาการสั่นเทาของสาวน้อยไร้เดียงสา ริมฝีปากก็แย้มกว้างขึ้นอีก อา... เขาจะไปต่อหรือว่าจะหยุดเพียงแค่นี้ ใครก็ได้ช่วยบอกเขาที...

บทที่ 1 ตอนที่ 1.

ตอนที่ 1.

หลังจากหลี่ไท่หยางกับจางหลงจับมือเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน และร่วมมือกันจัดการกับแก๊งกิเลนและแก๊งพยัคฆ์สองแก๊งมาเฟียที่เป็นคู่แข่ง จนสามารถครองอำนาจสูงสุดร่วมกัน แก๊งหงส์ไฟของหลี่ไท่หยางดูแลกิจการท่าเรือทั้งหมด ส่วนแก๊งมังกรของจางหลงดูแลกาสิโนและกิจการอื่นๆ กว่าจะรวมอำนาจทุกอย่างจะเรียบร้อยเบ็ดเสร็จก็กินเวลาร่วมยี่สิบปี สองมาเฟียจึงให้ทายาทของตนเป็นผู้สืบทอดอำนาจต่อจากตน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

หลี่เทียน หรือ จักรวาล วงศ์ลีกุล ทายาทคนเดียวของหลี่ไท่หยาง ผู้ทรงอิทธิพลอันดับหนึ่งของเกาะฮ่องกง กำลังจะขึ้นครองอำนาจต่อจากบิดา เขาเป็นมาเฟียหนุ่มรุ่นใหม่ที่มีทั้งฝีมือและความสามารถ ประกอบกับได้แรงเสริมจากบิดาทำให้สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้กุมอำนาจคนต่อไปของแก๊งหงส์ไฟได้โดยไม่มีใครโต้แย้ง

ชายหนุ่มดูแลกิจการท่าเรือและการขนส่งทั้งหมด และได้เปิดอู่ต่อเรือมีเรือสำราญสุดหรูเป็นกิจการที่เขาภาคภูมิใจ มากกว่าการเป็นหัวหน้าแก๊งหงส์ไฟแก๊งมาเฟียอันดับหนึ่งของฮ่องกง ซึ่งยามนี้ได้เก็บงำอำนาจมืดของตนไว้ภายใต้เงาของกลุ่มธุรกิจในเครือตระกูลหลี่ แทนการเปิดเผยตัวอย่างในอดีตสมัยหลี่เจิ้งผู้เป็นปู่ แต่ถึงกระนั้นอำนาจของแก๊งหงส์ไฟ ยังคงมีอิทธิพลต่อเกาะฮ่องกงไม่เปลี่ยนแปลง บ่อยครั้งหลี่เทียนมักจะเดินทางไปพร้อมกับผู้โดยสารในเรือสำราญในฐานะกัปตันเรือ ด้วยบุคลิกเคร่งขรึมจริงจัง ทำให้เขาดูน่าเกรงขามไม่ต่างจากผู้เป็นบิดา ใบหน้าหล่อเหลาเรือนร่างสูงสง่าเรียกความสนใจจากเพศตรงข้ามได้เสมอ แต่หลี่เทียนไม่เคยชายตามองผู้หญิงคนใด ไม่เคยควงใครออกสื่อ จึงถูกจับตามองว่าผู้หญิงคนไหนจะสามารถพิชิตหัวใจของชายหนุ่มเช่นเขาได้

ไม่มีใครรู้ว่าเขามีคู่หมั้นแล้วซึ่งได้หมั้นหมายกันมานานตั้งแต่ชายหนุ่มยังเป็นเด็ก เรื่องนี้ถูกปิดเป็นความลับด้วยไม่ต้องการให้ล่วงรู้ไปถึงหูของศัตรู เพราะอาจจะเกิดอันตรายกับหญิงสาวผู้เป็นคู่หมั้นของทายาทแก๊งหงส์ไฟได้ หลังจากได้พบกับมุกอาภาเมื่อยี่สิบปีก่อน หลี่เทียนได้เอ่ยปากกับบิดาว่าอยากได้เด็กหญิงมาดูแล ในความหมายของเด็กชายวัยหกขวบคือต้องการน้องสาวน่ารักสักคนมาเป็นของตัวเอง

หลี่ไท่หยางบิดาของหลี่เทียนกับจางหลงหัวหน้าแก๊งมังกรบิดาของมุกอาภา ได้ตกลงหมั้นหมายเด็กทั้งสองไว้ รอเวลาที่สองแก๊งจะได้เป็นทองแผ่นเดียวกันในอนาคต หลี่เทียนรู้เรื่องนี้เมื่อเขาโตขึ้น ชายหนุ่มไม่คัดค้านและแอบดีใจที่จะได้แต่งงานกับสาวน้อยแสนสวยอย่างมุกอาภาหรือน้องมุก โดยที่ฝ่ายหญิงไม่เคยรู้เรื่องนี้เลย

จางหมิงลูกชายของจางหลงก็เติบโตเป็นหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาถอดแบบบิดาในวัยหนุ่มมาไม่ผิดเพี้ยน เขาเรียนจบปริญญาโทจากอเมริกา และก้าวเข้ามาดูแลธุรกิจกาสิโนต่อจากบิดา รวมถึงรับช่วงอำนาจในแก๊งมังกรในฐานะทายาทของหัวหน้าแก๊งมังกร มาเฟียหนุ่มรูปงามทรงเสน่ห์มีโปรไฟล์ดีและยังเป็นโสด จึงเป็นที่หมายปองของสาวๆ จากตระกูลดังทั้งหลาย รวมถึงดารานางแบบสาว ต่างเข้ามาพัวพันกับเขาอยู่เสมอ จางหมิงไม่เคยให้ความสำคัญกับผู้หญิงคนไหน มากกว่าคู่ควงชั่วคราว เมื่อเขาเบื่อหน่ายก็มีคนใหม่มาแทน จนได้รับฉายาว่าคาสโนว่ามาเฟีย ฉายานี้ไม่ทำผู้หญิงหวาดกลัวต่างหมายมั่นปั้นมือหวังจะพิชิตหัวใจหนุ่มหล่อคนนี้ให้ได้

สองหนุ่มหล่อเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่เด็กและเติบโตมาพร้อมกัน วันเวลาผ่านไปยิ่งทวีความผูกพันสนิทสนมรักใคร่ประหนึ่งพี่น้อง

ร่างสูงสง่าพาตัวเองก้าวเข้ามาในร้านจิวเวลรี่ ใบหน้าหล่อเหลาระบายรอยยิ้มกระจ่างตา ให้หญิงสาวคนหนึ่งที่ยืนอยู่หลังเคาน์เตอร์ จางหมิงพาตัวเองเดินตรงไปหาพร้อมกับทักทายอย่างสนิทสนม

“พี่มารับน้องมุกกลับบ้านครับคนสวย” จางหมิงโอบไหล่บางของน้องสาวสุดที่รัก มองใบหน้าสวยน่ารักด้วยแววตาเอ็นดู

จางลี่จู ชื่อไทยว่ามุกอาภาหรือน้องมุก เป็นน้องสาวต่างมารดาของจางหมิง อายุห่างจากพี่ชายร่วมห้าปี หญิงสาวใบหน้างดงามน่ารักชวนมอง รูปร่างเพรียวบางผิวขาวอมชมพูนวลละเอียดเหมือนไข่มุกสมชื่อ คนเป็นพี่ชายหวงน้องสาวมากจนต้องให้บอดี้การ์ดมาคอยเฝ้าดูแล ไม่ยอมให้ผู้ชายคนไหนเข้ามาเกาะแกะน้องสาว มีเพียงหลี่เทียนลูกชายของหลี่ไท่หยางเท่านั้น ที่จาง หมิงยอมให้เข้าใกล้น้องสาว เพราะอีกฝ่ายเป็นเพื่อนสนิทในวัยเยาว์เติบโตมาด้วยกัน และวางใจให้ใกล้ชิดกับน้องสาวในฐานะพี่ชายอีกคน

“วันนี้วันเกิดพี่เทียนนี่คะ คุณแม่โทรมาบอกน้องมุก ให้ไปร่วมงานที่บ้านหลี่” มุกอาภาบอกพี่ชาย พร้อมกับหยิบกล่องของขวัญมาให้ดู

“นี่ของขวัญค่ะ น้องมุกเตรียมไว้เผื่อเฮียหมิงกล่องหนึ่ง อ้อ... ดูเหมือนคุณป้าม่านไหมจะจัดงานวันเกิดให้พี่หนูยิ้มพร้อมกับพี่เทียนด้วยนะคะ เขาเกิดวันเดียวกัน”

มุกอาภาเอ่ยถึงเจ้าของวันเกิดทั้งสองด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม เธอสนิทสนมกับหลี่เทียนมาตั้งแต่เด็ก ไม่ต่างจากพี่ชายคนหนึ่ง เขาเป็นชายหนุ่มคนเดียวที่จางหมิงกับบิดายอมให้เธอใกล้ชิดด้วย ไม่นับอาชิงลูกชายของอารีย์และอาปิงที่มีศักดิ์เป็นน้าชาย ตอนเรียนก็เรียนโรงเรียนหญิงล้วน พอเข้ามหาวิทยาลัยก็ถูกส่งไปเรียนที่ญี่ปุ่น มีเหม่ยเฟิ่งกับเรียวสุเกะผู้เป็นหลานคอยดูแล ชีวิตของมุกอาภาจึงเหมือนนกน้อยในกรงทองมาตลอด

รอยยิ้มบนใบหน้าหล่อเหลาเจื่อนลงเล็กน้อย เมื่อได้ยินน้องสาวเอ่ยชื่อคู่กัดตัวแสบของตน

“ยายตัวแสบนั่นมาด้วยเหรอ”

“พี่หนูยิ้มเพิ่งมาถึงเมื่อเช้าค่ะ แต่อาเมฆกับอาแยมไม่ได้มาด้วยติดงานสำคัญ”

มุกอาภาเห็นพี่ชายทำหน้าแบบนั้นก็อมยิ้มขำ จางหมิงถึงจะเจ้าชู้มีหญิงมากมาย แต่ผู้หญิงคนเดียวที่พี่ชายของเธอไม่กล้าแตะต้องคือโยธกาหรือพี่หนูยิ้ม แม่ดอกไม้เหล็กคู่ปรับคนสำคัญของจางหมิง

“ไปกันเถอะ เดี๋ยวผู้ใหญ่จะรอ” จางหมิงไม่อยากพูดถึงหนูยิ้มอีก จึงพาน้องสาวไปขึ้นรถ ขับตรงไปยังบ้านหลี่ทันที ระหว่างทางในสมองของมาเฟียหนุ่ม กลับมีภาพวีรกรรมของยายตัวแสบผุดพรายออกมา

จางหมิงรู้จักกับหนูยิ้มหรือโยธกาตั้งแต่ตอนเด็ก โยธกาเป็นเด็กผู้หญิงคนแรกที่กล้าต่อยเขา แถมยังเคยกัดแขนเขาจนเลือดออกมาแล้ว เวลาเจอกันทีไรเขาต้องถูกยายนี่ทำร้าย โดยตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจทุกครั้ง จางหมิงจำได้ว่าตอนหลี่เทียนอายุครบยี่สิบ โยธกาในตอนนั้นอายุสิบหก ทั้งสองเกิดวันเดียวกันผู้ใหญ่เลยจัดการให้พร้อมกันเหมือนตอนนี้ เพราะลายเมฆบิดาของโยธกาพาลูกสาวมาเยี่ยมครอบครัวของหลี่ไท่หยางและม่านไหมที่ฮ่องกง จางหมิงจำได้ว่าคืนนั้นเขากับ หลี่เทียนซึ่งกำลังเป็นหนุ่ม ชวนกันไปสังสรรค์หลังงานเลี้ยงเลิกที่ผับแห่งหนึ่ง เขานัดสาวๆ ไว้ โดยไม่รู้ว่าโยธกาแอบซ่อนอยู่ในรถและตามมาด้วย ขณะกำลังเมาได้ที่ และกำลังจะพาสาวๆ ไปหาความสุขกันตามประสาหนุ่มไฟแรง ร่างเล็กๆ ของโยธกาก็ปรากฏตัวขึ้นขัดขวางความสุข

“พี่เทียน หนูยิ้มจะฟ้องอาไหม ว่าพี่เทียนมาเที่ยวผู้หญิง” เสียงแหลมๆ ของโยธกาข่มขู่พี่ชายของเธอ ขณะดึงแขนผู้หญิงที่หลี่เทียนโอบอยู่ให้ออกห่าง ดวงตากลมโตส่งกระแสอำมหิตเข้าใส่สาวๆ เหล่านั้น

“หนูยิ้มมาได้ไงเนี่ย” หลี่เทียนเอ่ยถามน้องสาวเสียงขรึม ดวงตาคมจ้องมองอีกฝ่ายอย่างตกใจ

“มายังไงก็ช่าง แต่พี่เทียนต้องกลับบ้านกับหนูยิ้ม ถ้าพี่เทียนไม่กลับหนูยิ้มจะฟ้องอาไหม อ้อ... หนูยิ้มจะเล่าเรื่องนี้ให้น้องมุกฟังด้วย” โยธกาอ้างชื่อน้องสาวของจางหมิง มาข่มขู่พี่ชายอีกคน มันได้ผลเสมอ เมื่อหลี่เทียนมักจะห่วงความรู้สึกของน้องมุกจนถูกน้องสาวอย่างหนูยิ้มรู้แกวเข้า

“กลับก็ได้ ฉันกลับก่อนนะอาหมิง” หลี่เทียนหันไปบอกจางหมิง ที่ยืนหน้าหงิกอยู่ข้างๆ

“เทียน นายไม่ต้องกลับหรอก ฉันขออนุญาตลุงไท่หยางเรียบร้อยแล้ว” จางหมิงบอกเพื่อน เขามองหน้ายายตัวแสบอย่างขัดใจ “นี่หนูยิ้ม เราน่ะแอบตามพี่ๆมาแบบนี้ ไม่กลัวพี่เอาเรื่องนี้ไปฟ้องมาดามหลี่มั่งเหรอ หรือจะบอกน้าแยมแม่เราดี”

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ รวิญาดา ผการุ้ง

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ