Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
5.0
ความคิดเห็น
218
ชม
15
บท

คุณเชื่อเรื่องบาปบุญมากแค่ไหน.... คุณเชื่อเรื่องการกลับมาแก้แค้นมากแค่ไหน... คุณเชื่อเรื่องผีหรือไม่... หรือจริงๆแล้วสิ่งที่ร้ายที่สุด คือสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า 'คน'

บทที่ 1 บทนำ

ทริปไปเที่ยวทริปน้ำตกของกลุ่มนักศึกษาทริปหนึ่งเริ่มขึ้น ระหว่างทางเต็มไปด้วยธรรมชาติรายล้อมมากมาย ทั้งสัตว์ป่านานาพันธุ์ ต้นไม้อีกหลายชนิด เขียวชอุ่มทำให้ใจที่ร้อนเร่ากลับเย็นลงได้ นักศึกษามหาวิทยาลัยกลุ่มนี้เป็นนักศึกษาปีสี่คณะศิลปศาสตร์ที่ออกทริปก่อนจะแยกย้ายกันไปทำงานที่ตัวเองใฝ่ฝันเอาไว้

“ฉันว่า ถ้าจบไปแล้วจะไปทำงานแปลหนังสือว่ะ ได้ตังค์เยอะดี” ผู้หญิงคนหนึ่งในกลุ่มได้พูดขึ้น แล้วหันหน้าไปหาผู้ชายอีกคน “แล้วแกอะ จบไปอยากทำอะไร อย่าบอกนะว่า...”

“ถ้าฉันจบไปฉันจะไปเป็นนักเขียน และจะเก็บตังค์เพื่อทำสำนักพิมพ์เป็นของตัวเอง ฉันชอบตัวอักษร ชอบกลิ่นของหนังสือใหม่” เสียงที่ตอบขึ้นคือ ‘โชติ’ ผู้ชายที่มีความมุ่งมั่นและความฝันที่เต็มเปี่ยม เขารักงานเขียน งานหนังสือมาก ความฝันของเขาไม่เคยเปลี่ยนไปเลย ทุกครั้งที่มีคนถามถึงนิยายหรือหนังสือที่เขาเขียน ตาเขาจะเป็นประกายและพร้อมที่จะเล่าให้ฟังเสมอ

“แกอยากทำอะไรก็ง่ายไปหมดเนาะ น่าอิจฉาจัง คนที่มีพ่อกับแม่เป็นคนที่คอยซัพพอร์ตเนี่ย” ‘ก้อง’ เพื่อนคนสนิทของโชติที่นั่งในกลุ่มเอ่ยขึ้นด้วยอารมณ์ที่น้อยใจตัวเอง

“ไม่ง่ายหรอกเว้ย พ่อฉันเขาไม่ค่อยเห็นด้วยหรอกเพราะว่าในยุคนี้ทุกคนหันไปอ่านหนังสือออนไลน์กันหมดแล้ว เขาไม่อ่านหนังสือเล่มหรอก และที่ฉันจะทำมันต้องเป็นน้ำพักน้ำแรงของฉันทั้งหมด ไม่ได้หวังจะเป็นสำนักพิมพ์ใหญ่อะไร ขอแค่มีชื่อเสียงพอให้มีคนเขาลือกันบ้างก็พอแล้ว ยังไงก็ตามฉันก็ต้องพึ่งตัวเองอยู่ดีแหละ” โชติพูดออกไปด้วยอารมณ์ที่หมองเศร้าหน่อยๆ เพราะรู้ว่าความฝันมักต้องแลกมาด้วยความเหนื่อยเสมอ เขาเหม่อมองน้ำตกที่ไหลเอื่อยๆ พร้อมกับคำถามในหัวว่า ในอนาคตชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไร ได้ทำงานอย่างที่หวังรึเปล่า น้ำวนเล็กๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ตรงหน้าของโชติมันทำให้จิตใจของโชติลอยไปไกล สายน้ำกับชีวิตก็ไม่ได้ต่างกัน แม่จะมีน้ำวน แต่สุดท้ายมันจะหายไป และกลายเป็นน้ำที่ไหลต่อไป

ในขณะที่โชติได้นั่งเหม่อลอยปล่อยใจไปกับบรรยากาศอันแสนสงบเขาจึงหยิบเอาสมุดบันทึกของเขาออกมาเพื่อที่เขียนนิยายเรื่องหนึ่ง

“นี่ แต่งนิยายหรอ” เพื่อนสนิทของโชติเดินเข้ามานั่งข้างๆ

“ใช่ บรรยากาศกำลังได้เลย ฉันอยากจะเขียนงานมาสเตอร์พีซสักชิ้นน่ะ” โชติหันไปคุยด้วยอย่างภูมิใจ

“ฉันจะแต่งมั่ง อยากมีผลงานที่ดีที่สุดไว้ซักชิ้นเหมือนกัน ถ้ามันเขียนเสร็จและทำเงินได้ จะให้นายครึ่งหนึ่งเพราะถือว่ามันเป็นผลสำเร็จของนายที่ปลุกความตั้งใจของฉันขึ้นมา” เพื่อนสนิทที่แสนดี ลงมือเขียนพล๊อตนิยายที่ดีที่สุดของเขาขึ้นมาพร้อมกับโชติ ความตั้งใจของทั้งคู่แรงกล้ากว่าน้ำตกที่ไหลตรงหน้า ความฝันของสองหนุ่มที่คุ้งกระจายไปทั่ว โชติเขียนนิยายสืบสวนสุดระทึกและน่าตื่นเต้น “สืบสวนศพสวน” ส่วนเพื่อนของโชติที่มุ่งมั่นไม่แพ้กันเขียนนิยายสยองขวัญเรื่อง “ตราบาปของความเชื่อใจ”

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ