Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
ซีรีส์เมียเถื่อน

ซีรีส์เมียเถื่อน

B.J.BEN

5.0
ความคิดเห็น
15.9K
ชม
15
บท

เธอเป็นเมียที่ไม่ถูกยอมรับ แต่เป็นเมียที่เขารักมากที่สุด

บทที่ 1 1

ซีรีส์เมียเถื่อน เล่ม 1 ยอดรักเมียเถื่อน

“เราเลิกกันเถอะ” ประโยคง่าย ๆ แสนง่ายดายจากปากของแฟนสาวอย่างเบญญา กิจพงศ์ ทำให้ดินแดนแทบล้มทั้งยืน

ดินแดน อนุรักษ์ หนุ่มหล่อแต่ไม่รวย เป็นแค่พนักงานบริษัทเงินเดือนน้อยนิดหรือจะไปสู้ชลพัฒน์ อารีไพบูลย์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่ดูร่ำรวยกว่าได้

“เราคบกันมาเกือบสองปี ทำไมถึงได้บอกเลิกกันง่าย ๆ แบบนี้” ดินแดนเอ่ยถามอย่างชอกช้ำใจ

“เบญไม่ได้รักพี่แดนแล้ว เราก็ควรเลิกกัน”

“พี่ไม่ดีตรงไหน”

“พี่ดีมากค่ะ เบญเองแหละที่ไม่เหมาะสมกับพี่” เบญญาพูดเหมือนประชด เธอคบกับดินแดนเพราะอยากที่จะหลอกเงินเขาเท่านั้น เขาเป็นคนซื่อ ขยันทำงาน คบกับเขาแล้วสุขสบาย อยากได้เงินได้ทองเท่าไหร่เขาก็หามาให้ อยากทำสวย เข้าสปา ร้านเสริมสวย ศัลยกรรมเขาก็พร้อมสนับสนุน เมื่อเธอได้ทุกอย่างสมใจ ทั้งสวย ดูดี มีผู้ชายเข้ามาหามากมาย เธอก็ต้องเลือกคนที่ดีที่สุด จะได้สุขสบายยิ่ง ๆ ขึ้นไป ไม่ใช่ผู้ชายธรรมดา ขับมอเตอร์ไซค์เก่า ๆ กินข้าวแกง ทำงานบริษัทเล็ก ๆ แล้วก็ไม่มีเงินแบบดินแดน

“ถ้าเบญคิดว่าอยู่กับพี่ไม่ดี พี่ก็พร้อมปล่อยเบญไป” เขาเสียใจเป็นอันมาก เสียใจจนแทบลืมหายใจ แต่ก็เป็นคนหยิ่งในศักดิ์ศรี หากเธอไม่ต้องการ เขาจะทู้ซี้อยู่ทำไม คนไม่รักทำยังไงก็ไม่รัก ส่วนคนที่รัก แค่ยืนเฉย ๆ ก็ถูกรัก

จะให้เขากอดแข้งกอดขา อ้อนวอนขอร้องไม่ให้เธอไป เขาไม่ทำ ไม่ใช่ไม่รักเธอ เขารักเธอ แต่การทำเช่นนั้นก็เหมือนหมาตัวหนึ่งให้เธอดูถูกดูแคลน ถึงเธอจะสงสารหรือเวทนายอมกลับมาคบกัน แต่อีกไม่นานเธอก็พร้อมโบยบินไปจากเขาอีก เพราะหัวใจของเธอมันเปลี่ยนไปแล้ว สายตาก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

“พี่เป็นผู้ชาย พี่อาจจะดูแลเบญได้ไม่ดี พี่รู้ว่าพี่ไม่ได้รวย ดังนั้นหากเบญจะมีคนอื่นที่ดีกว่าพี่ รักเบญมากกว่าพี่ ดูแลเบญได้ดี พี่ก็จะปล่อยเบญไป” เบญญาอึ้งไปเล็กน้อย คิดว่าอีกฝ่ายจะโวยวาย อาละวาดหรือไม่ก็กอดแข้งกอดขาอ้อนอวนไม่ให้เธอไปเสียอีก แต่เขาไม่ได้มีท่าทีแบบนั้นเลย

ดินแดนมั่นใจว่าขณะที่คบหากันอยู่นั้นเขาดูแลเธออย่างดี มีเงินเท่าไหร่ก็ให้เธอเก็บ เธออยากได้อะไร เขาก็จะเพียรพยายามทำงานให้หนักหามาให้เธอ เขาไม่เคยขี้เหนียวกับเธอเลย แต่เขาเป็นแค่มนุษย์เงินเดือน แม่เป็นแค่คนขายข้าวแกงเดินดินธรรมดา คงสู้นักธุรกิจหนุ่มร่ำรวยไม่ได้ เขาเข้าใจ คนเราก็ต้องเลือกหนทางที่ดีกว่าอยู่แล้ว

“พี่เข้าใจอะไรง่าย ๆ แบบนี้ก็ดี เราจะได้จบกันด้วยดี” เบญญามีความสุขที่เธอไม่มีพันธะอันใดอีก จะได้แต่งงานกับชลพัฒน์ได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องมีใครมาพังงานแต่ง

เบญญาเดินจากไป ดินแดนก็คอตก แต่เขาก็ยืดอกขึ้นมา เขาอยากได้ผู้หญิงที่รักเขาจริง ดีที่เธอรู้ใจตัวเองบอกเลิกเขาเสียก่อน หากแต่งงานอยู่กินกันแล้วมีลูกด้วยกัน แล้วเธอบอกว่าไม่ได้รักเขา แล้วทิ้งลูกไป ลูกคงกำพร้าแม่

“ปล่อยเขาไปเถอะลูก เห็นกันตอนนี้ก็ดีกว่าแต่งงานกันไป” ดรุณีเอ่ยกับลูกชาย

เบญญาคงยังไม่รู้ว่าตอนนี้ดินแดนคือทายาทมหาเศรษฐีของตระกูลมั่งมีอย่างพิชิตพงศ์ แต่เขาก็ยังทำตัวติดดินไม่ได้อวดร่ำอวดรวยเหมือนเดิม เบญญาจึงทิ้งดินแดนไปอย่างง่ายดาย หากอีกฝ่ายรู้ก็คงไม่ทิ้งไป และคอยอยู่ปอกลอกดินแดนต่อไป

ไม่รู้น่ะดีแล้ว…

ดรุณีเห็นนิสัยของแฟนสาวลูกชายมาโดยตลอด มีแต่อยากได้อยากมี หวังเงินทองเท่านั้น แต่ไม่รักจริง พอมีที่หมายใหม่ที่ดีกว่าก็พร้อมทิ้งขว้างผู้ชายที่รักและหวังดีมากตลอด นางโล่งใจที่เบญญาเลิกกับลูกชายของนางได้

ความจริงแล้วดินแดนคือลูกชายเพียงคนเดียวของแดนสรวง พิชิตพงศ์ แดนสรวงเป็นลูกคนเดียวที่มีพ่อแม่ร่ำรวย เธอเคยเป็นคนรับใช้ในบ้านของแดนสรวง

คืนนั้นแดนสรวงเมาเลยเผลอมีอะไรกับเธอ เพราะเธอเข้าไปช่วยประคองพาเขาขึ้นห้อง ตื่นมาตอนเช้าคุณหญิงรุ้งแก้วจึงให้เงินเธอก่อนหนึ่งเพื่อให้ออกไปจากบ้านไป เพราะแดนสรวงกำลังจะแต่งงานกับกิรณา หญิงสาวที่สวยและเพียบพร้อม

เธอถูกขอร้องให้ออกมาจากบ้านด้วยเงินก้อนหนึ่ง จึงออกมาลงทุนขายข้าวแกงเพราะว่ามีฝีมือด้านการทำอาหารที่สืบทอดมาจากยาย ขายข้าวแกงไปพักใหญ่ ก็รู้ว่าตัวเองตั้งท้อง แต่เธอก็ไม่เคยคิดที่จะกลับไปเรียกร้องให้ตระกูลใหญ่อย่างพิชิตพงศ์รับผิดชอบ

เธออุ้มท้องลูกเพียงลำพัง เลี้ยงลูกมาคนเดียว ไม่รับรู้เรื่องคนในตระกูลนั้นอีก จนกระทั่งเมื่อหลายเดือนก่อนดินแดนได้เข้าไปช่วยเหลือคนที่ประสบอุบัติเหตุข้างถนนเข้า แถมยังบริจาคเลือดให้อีก นั่นทำให้แดนสรวงรู้ว่าดินแดนคือทายาทเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ของตระกูล

แดนสรวงตามมาขอบใจถึงที่บ้านจึงได้พบเจอเข้ากับเธอ จึงได้คุยกัน ทำให้รู้ว่าดินแดนคือลูกที่ติดท้องเธอมา

แดนสรวงเป็นคนดีมาก แม้เขากับเธอจะไม่ได้รักกัน พลาดพลั้งไปเพราะเมา ก่อนออกจากบ้านมาเขาและมารดาของเขาก็ให้เงินมาก้อนหนึ่ง อีกทั้งภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของแดนสรวงก็เคยมาที่บ้านบ่อยครั้ง

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ B.J.BEN

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ