icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
ภรรยาของข้าคือนางมารผู้หนึ่ง

ภรรยาของข้าคือนางมารผู้หนึ่ง

หนูแดง หนูแดงตัวน้อย

5.0
ความคิดเห็น
852
ชม
27
บท

หากไม่เพราะใคร่เป็นมนุษย์เสียจนมิอาจเก็บกัก ปีศาจแมงมุมแม่ม่ายเช่น ‘มู่ตาน’ คงไม่พยายามยิ่งเพื่อจะกลืนกินบุรุษพรหมจรรย์ให้จงได้ แม้จะต้องเอาตัวเองเข้ามาอยู่ท่ามกลางหมู่นักล่าปีศาจ นางก็ไม่หวั่นหากสิ่งที่นางปรารถนาสำเร็จสมประสงค์ ‘ซีฮัน’ นักบวชหนุ่มที่ร่อนเร่มาจากแดนไกลตกเป็นเป้าหมายของนางปีศาจในครานี้ รูปลักษณ์เขางามงด สะอาด เป็นไต้ซือผู้เคร่งในศีลและธรรมอย่างนี้ ไม่ว่าอย่างไรก็คงต้องเป็นพรหมจรรย์ไร้มลทินใดๆ อย่างแน่นอน ปฏิบัติการยั่วยวนเพื่อกินเนื้อผู้ทรงศีลจึงเริ่มต้นขึ้นในคืนนั้น แต่...ไฉนเลยกลับกลายเป็นมู่ตานที่ถูกไต้ซือกินตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเสียนี่! ให้ตายเถิด! นี่เขาหาใช่นักบวชพรหมจรรย์หรอกหรือ!? เป็นนางที่ต้องสังเวยความสาวสะพรั่งให้เขา ขณะที่ซีฮันตื่นตะลึงด้วยไม่คิดว่านางปีศาจแมงมุมแม่ม่ายที่มีอายุหลายร้อยปีจะยังถือพรหมจรรย์อยู่!? ปวดเศียรเวียนเกล้าไปตามๆ กัน เป็นซีฮันที่ต้องรับผิดชอบนางทั้งชีวิตเขาเสียแล้ว!

บทที่ 1 ชิงชังสวรรค์

ในโลกนี้ใช่ว่ามีเพียงมนุษย์ ยังมีสิ่งมีชีวิตบางประเภทหายใจร่วมแผ่นดินด้วย

สิ่งเหล่านั้น...มนุษย์เรียกกันโดยทั่วไปว่า ‘ปีศาจ’

โดยปกติแล้ว มนุษย์และปีศาจหาได้ผูกสัมพันธไมตรีกัน ด้วยถือว่าไม่ข้องเกี่ยวกัน เฉกเช่นเดียวกับเหล่าเทพเซียนที่ไม่ยุ่งกับมนุษย์เพราะถือว่าตนนั้นสูงส่ง ทั้งยังหาได้อยู่ร่วมชั้น เทพเซียนอยู่ชั้นฟ้า มนุษย์อยู่ชั้นดิน ส่วนปีศาจ...อยู่ใต้พิภพ

ทว่าใต้พิภพนั้นช่างมืดมนนัก ผู้ใดเล่าจะทนความมืดมิดหนาวเหน็บได้ชั่วกัปชั่วกัลป์กันล่ะ?

เมื่อรู้สึกว่าถูกจองจำอยู่ใต้ธรณีนานเกินจะทานทน ปีศาจพวกแรกก็ผุดขึ้นสู่ดินแดนมนุษย์ ระรานเข้าผลาญเสียจนทุกหย่อมหญ้ามอดไหม้เป็นจุณ กัดกินคร่าชีวิตชายหญิงทุกหัวระแหง แม้แต่ลูกเด็กเล็กแดงก็ไม่เว้น ร้อนถึงบรรดาทวยเทพต้องเหาะเหินลงมาจากชั้นฟ้าเพื่อช่วยเหลือมนุษย์

นั่นนับเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ระหว่างเทพเซียน มนุษย์ และปีศาจ...คราแรก

จะดีกว่านั้นถ้าหากเหล่าเทพเซียนช่วยปราบเหล่าอันธพาลอย่างเดียว ไม่ได้สอนวิชาปราบปีศาจให้แก่มวลมนุษย์ด้วย จากที่ผงาดผยองอยู่เหนือมนุษย์ กลายเป็นว่าปีศาจต้องหดหัวแฝงเร้นกายภายในความมืดมิด ไม่กล้าเผยตัวตนออกมาให้เห็น

พวกมนุษย์ปีกกล้าขาแข็งเช่นนี้ ทั้งยังมีเทพเซียนคอยช่วยอีก ผู้ใดเล่าจะกล้าเข้าหาญหากไม่มีตบะแก่กล้าพอ ดูสิ ขนาดบางตนที่มีตบะแก่กล้ายังถูกทำลายย่อยยับ แล้วปีศาจเล็กๆ จะไปกล้าโอหังอวดศักดาเช่นนั้นหรือ?

มิกล้าหรอก แม้แต่นางปีศาจสาวที่เร้นกายอยู่ในความมืดยาวนี้ก็มิกล้า ได้แต่ทอดสายตาจับจ้องไปยังเบื้องหน้าพร้อมความหวังบางอย่างที่ผุดพรายในใจขึ้นมาเท่านั้น

นางคือ ‘มู่ตาน’ ปีศาจแมงมุมแม่ม่ายอายุร่วมร้อยปี ปีศาจเช่นนางกล่าวได้ว่าผิดแผก ไม่เพียงแต่ไม่คบค้าสมาคมกับสหายปีศาจตนใดแล้ว ยังมีความตั้งใจบางประการที่ปีศาจตนไหนได้ยินเป็นต้องส่ายหน้าหนี

นางอยากเป็นมนุษย์...

โดยธรรมชาติ เหล่าปีศาจมักอยากเป็นอมตะ มีชีวิตยืนยาวเป็นหมื่นปีหมื่นๆ ปี จึงพากันเสาะแสวงหาวิธีการที่จะทำให้ตนเทียบเท่าเทพเซียนชนิดไม่สนความผิดถูกใดๆ แน่ล่ะว่ามันหมายรวมถึงการกินเนื้อมนุษย์เพื่อความเป็นนิรันดร์ด้วย

ทว่าสำหรับมู่ตานที่มีความปรารถนาที่จะเป็นมนุษย์อย่างสูงสุดแล้ว หากการแตะต้องเนื้อมนุษย์ทำให้นางกลายเป็นปีศาจชั่วกาลนาน นางจะไม่ย่างกรายเข้าไป กินสัตว์เล็กๆ น้อยๆ ที่หลงเข้ามาประทังชีวิต หรือไม่ก็ยอมอดเสียดีกว่าที่จะต้องแปดเปื้อนเช่นนั้น

ก็นางหาได้เป็นปีศาจโดยสมัครใจนี่...

เรื่องนั้นช่างมันเถิด หาใช่เวลามาบอกเล่าสิ่งใดยามนี้ ยามวิกาลที่ผู้คนหลับใหล นางมานั่งจดๆ จ้องๆ อยู่ในมุมอับมืดของเมืองมนุษย์นั่นเพราะมีปีศชราตนหนึ่งล่วงรู้ความปรารถนาของนางว่าอยากเป็นมนุษย์เพียงใด และได้เอ่ยว่า...

‘หากอยากเป็นมนุษย์มากนัก เจ้าก็ต้องกินเนื้อมนุษย์ แต่ใช่ว่าจะเป็นมนุษย์คนใดก็ได้ ต้องเป็นมนุษย์ที่เคร่งในศีลในธรรม สะอาด บริสุทธิ์ ถือครองพรหมจรรย์ เมื่อเจ้าได้ลิ้มรสเข้าไป รับรองว่าได้เป็นมนุษย์สมใจแน่’

เหตุนี้นางจึงมานั่งเฝ้ามองคณะนักบวชจากเมืองไกลที่เพิ่งเดินทางมาถึงอย่างที่เป็นอยู่ นางหมายจะยั่วยวน สังหาร แล้วกัดกินให้สมใจหมายนั่นล่ะ

ย่อมแน่ว่าผู้ทรงศีลหมายถึงนักบวช ดวงตากลมจ้องเขม็งจึงจ้องไปยังบุรุษผู้มาใหม่ยังวัดแห่งหนึ่งอยู่นาน ทว่านางก็อดสงสัยไม่ได้ว่าทั้งๆ ที่เรียกว่า ‘คณะนักบวช’ แต่แท้จริงแล้ว นักบวชมีเพียงคนเดียวจากทั้งหมดเท่านั้น คนอื่นๆ เป็นมือปราบปีศาจที่นางสุดแสนจะหวาดกลัว ถ้าเป็นไปได้ นางจะไม่เยื้องย่างเข้ามาใกล้เมืองแห่งนี้เลย เพราะนางรู้ดีแก่ใจว่าเมืองนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดศูนย์รวมของมือปราบปีศาจแค่ไหน ไม่ว่าจะอยู่สารทิศใด ก็จะมารวมตัวกันที่นี่ คงเพราะเมืองนี้มีวัดที่สอนวิชาปราบปีศาจอันมีชื่อเสียงอยู่กระมัง

คิดแล้วก็ขนลุกชัน!

แต่...คุ้มค่าที่จะเสี่ยง หากนักบวชนั่นไม่ได้สะอาดบริสุทธิ์มากมายเพียงนั้น แล้วไยถึงได้มีคนคุ้มกันหลายสิบชีวิตล่ะ?

คุ้มค่า...คุ้มค่ามาก...

นางไม่อยากสังหารแล้วกินใครหลายๆ คนหรอก อยากจัดการทีเดียวให้สิ้นเรื่องรู้ผลมากกว่า ดังนั้นเลือกผู้ที่นางมั่นใจว่าลิ้มรสแล้วบรรลุเป้าหมายได้แน่นอน จะประหยัดเวลาลงไปโข

กระนั้นก็หาใช่เรื่องง่าย มู่ตานกลืนน้ำลายลงคอไม่ใช่เพราะน้ำลายสอ แต่เพราะนางขบคิดไม่ตกว่าจะเข้าไปจัดการกับนักบวชผู้นั้นอย่างไรดีต่างหาก ซ้ายก็ไม่เว้นว่างจากมือปราบปีศาจ ขวาก็ออกระจุกไปด้วยมือปราบปีศาจ หากนางเสนอหน้าเข้าไป มีหวังไร้ชื่อทิ้งไว้ในโลกนี้แหง

โชคดีเหลือเกินที่ไม่กี่ช่วงลมหายใจหลังจากนั้น นักบวชผู้นั้นก็พูดอะไรบางอย่างกับคนติดตาม ก่อนเหล่าชายฉกรรจ์จะพากันแยกย้ายไปคนละทิศละทาง ปล่อยให้นักบวชได้ยืนมองกระทั่งเหลือเพียงตนลำพัง แล้วปลีกวิเวกเข้าอาศรม เท่านั้นมู่ตานก็ยกยิ้มที่มุมปาก

ในที่สุดสวรรค์ก็เปิดทางให้ข้า...

นางโกรธแค้นชิงชังสวรรค์ที่กำหนดโชคชะตาให้นางกลายมาเป็นปีศาจ เว้นแต่ยามนี้ที่อดขอบคุณไม่ได้

ในเมื่อสวรรค์เปิดทางให้แล้ว นางก็จะกลับกลายเป็นมนุษย์ดังเดิมแล้วล่ะ!

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ หนูแดง หนูแดงตัวน้อย

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ
ภรรยาของข้าคือนางมารผู้หนึ่ง
1

บทที่ 1 ชิงชังสวรรค์

16/04/2022

2

บทที่ 2 ปีศาจแมงมุมแม่ม่าย 1

16/04/2022

3

บทที่ 3 ปีศาจแมงมุมแม่ม่าย 2

16/04/2022

4

บทที่ 4 ปีศาจแมงมุมแม่ม่าย 3

16/04/2022

5

บทที่ 5 นักบวชพรหมจรรย์ 1

16/04/2022

6

บทที่ 6 นักบวชพรหมจรรย์ 2

16/04/2022

7

บทที่ 7 นักบวชพรหมจรรย์ 3

16/04/2022

8

บทที่ 8 นักบวชพรหมจรรย์ 4

16/04/2022

9

บทที่ 9 นักบวชพรหมจรรย์ 5

16/04/2022

10

บทที่ 10 หนทางสู่การเป็นมนุษย์ 1

16/04/2022

11

บทที่ 11 หนทางสู่การเป็นมนุษย์ 2

16/04/2022

12

บทที่ 12 ท่านรังแกข้า

16/04/2022

13

บทที่ 13 นั่นคือความรัก...

16/04/2022

14

บทที่ 14 ตกหลุมรัก

16/04/2022

15

บทที่ 15 สามี สอนสั่ง ภรรยา

16/04/2022

16

บทที่ 16 นางปีศาจเป็นสตรีผู้หนึ่ง 1

16/04/2022

17

บทที่ 17 นางปีศาจเป็นสตรีผู้หนึ่ง 2

16/04/2022

18

บทที่ 18 หัวใจพลันเต้นระส่ำ

16/04/2022

19

บทที่ 19 ขอโทษที่ปกป้องให้ดีกว่านี้ไม่ได้

16/04/2022

20

บทที่ 20 คนที่นางรัก

16/04/2022