Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
5.0
ความคิดเห็น
6.6K
ชม
26
บท

แต่งงานกับผมนะคลาร่า” เสียงทุ้มเอ่ยขึ้นพร้อมกับหยิบแหวนเพชรออกมาจากกระเป๋าเสื้อ นัยน์ตาคมจ้องมองหญิงสาวคนรักตรงหน้าอย่างรอคำตอบด้วยความตื่นเต้น เขานัดเธอขึ้นมาบนดาดฟ้าของบริษัทเพื่อขอแต่งงานในวันนี้ โดยแสร้งทำเป็นว่ามีเรื่องจะคุยด้วย ตอนนี้ใจเขาเต้นตึกตักมากอย่างบอกไม่ถูก เขาเฝ้ารอเวลานี้มานานแล้ว ถึงเวลาที่เขากับเธอจะได้สร้างชีวิตด้วยกันซะที “คลาร่าแต่งงานกับคุณไม่ได้จริงๆ ค่ะณอน” น้ำเสียงแผ่วเบาเอ่ยขึ้นอย่างช้าๆ เธอก้มหน้าลงไม่กล้าสบสายตาเขา เธอได้ปฏิเสธสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องการมากที่สุด “ทำไมล่ะครับ” เขาถามขึ้นด้วยความสงสัย ทำไมกัน??? เธอถึงได้ปฏิเสธเขาทั้งๆ ที่เราสองคนได้คุยตกลงกันเรื่องนี้ไว้แล้วว่า จะแต่งงานกันหลังจากเสร็จสิ้นโครงการ และตอนนี้เขาก็พร้อมหมดทุกอย่างแล้วเหลือเพียงแค่ขอแต่งงานเท่านั้น แต่ตอนนี้เขาเพิ่งโดนปฏิเสธคำขอแต่งงานไปอย่างไม่รู้สาเหตุอะไร “ณอน ฟังคลาร่าดีๆ นะคะ เราเลิกกันเถอะ! ”

บทที่ 1 เลิกกันทั้งๆ ที่ยังรัก

“แต่งงานกับผมนะคลาร่า” เสียงทุ้มเอ่ยขึ้นพร้อมกับหยิบแหวนขึ้นมาจากกระเป๋าเสื้อ นัยน์ตาคมจ้องมองหญิงสาวคนรักตรงหน้าอย่างรอคำตอบด้วยความตื่นเต้น เขานัดเธอขึ้นมาบนด่านฟ้าของบริษัทเพื่อขอแต่งงานในวันนี้ โดยแสร้งทำเป็นว่ามีเรื่องสำคัญจะคุยด้วย เขาเตรียมการแบบลับๆ เอาไว้ล่วงหน้าก่อน 1 อาทิตย์

“คลาร่าแต่งงานกับคุณไม่ได้จริงๆ ค่ะณอน” น้ำเสียงแผ่วเบาราวกับกระซิบเอ่ยอย่างช้าๆ ไม่กล้าแม้จะสบสายตามองชายหนุ่มคนรักตรงหน้า แม้ว่าลึกๆ จะตื่นเต้นและดีจากแค่ไหน ทว่าความสัมพันธ์ของเธอกับเขา ไม่สามารถไปกันได้มากกว่านี้ เธอพยายามกลั้นน้ำตาไม่ให้ไหลออกมาเพื่อทำตัวให้เป็นปรกติมากที่สุด

“ทำไมล่ะครับ” เขาถามด้วยความสงสัย เพราะเหตุผลอะไรทำไมเธอถึงได้ปฏิเสธเขา ทั้งที่เราสองคนได้ตกลงคุยกันไว้เนิ่นๆ แล้วว่าจะแต่งงานหลังจากเสร็จสิ้นโครงการ และตอนนี้ทุกอย่างก็เรียบร้อย ช่วงเวลานี้แหละเหมาะสมที่เขาจะขอคลาร่าแต่งงาน

“ณอน ฟังคลาร่าดีๆ นะ เราเลิกกันเถอะ!”

สิ้นเสียงของหญิงสาวแหวนเพชร 11 กะรัต ร่วงล้นบนพื้นอย่างไร้เรี่ยวแรง คำพูดตัดความสัมพันธ์ของเราสองคนเธอเอ่ยกล่าวในตอนที่เขาขอเธอแต่งงาน เขาทรุดเข่าสองข้างลงกับพื้นอย่างอ่อนแรง แหงนมองหน้าคลาร่าด้วยความสับสนมึนงง ทว่าสีหน้าของเธอกลับเรียบเฉยไม่รู้สึกอะไรกับสิ่งที่เอ่ยออกมาหรือแม้กระทั้งตอนที่เขาขอแต่งงานด้วยก็ตาม

“คุณล้อเล่นผมหรือเปล่าคลาร่า ผมทำให้คุณไม่พอใจหรืออึดอัดตรงไหน บอกผมสิ ผมจะได้แก้ไขตัวเอง ก่อนหน้านี้เราสองคนก็รักกันดี เพิ่งจะไปดินเนอร์ด้วย แล้วทำไมจู่ๆ คุณถึงได้มาบอกเลิกผมแบบนี้” เขาถามย้ำอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ พยายามระงับอารมณ์สับสนของตัวเองให้คงที เขาคิดทบทวนเรื่องราวที่มา ไม่มีเลยสักครั้งที่ทำให้หญิงเสียใจ เขารักและทนุถนอมเธอมากให้เกียรติเธอทุกอย่างประกาศให้คนในสังคมรับรู้ว่า เธอคือคนรักของเขา แล้วทำไมในวันที่เขามีความสุข เธอกลับเอ่ยคำพูดที่กระชากหัวใจของเขาออกมา

“คุณเป็นผู้ชายที่ดีค่ะณอน เป็นแฟนที่ดีกับคลาร่าเสมอมา แต่.... คุณควรไปเจอคนที่ดีกว่าคลาร่า ผู้หญิงคนนี้ไม่มีค่ามากพอที่จะคู่ควรเป็นเจ้าสาวของคุณ” เธอสูดลมหายใจเข้าลึกๆ พยายามข่มกลั้นน้ำตาไม่ให้ไหลออกมา แม้ว่าภายนอกเธอจะทำเป็นเฉยชาราวกับไม่รู้สึกอะไร ทว่าภายในใจเธอก็เจ็บปวดร้าวรานไม่ต่างอะไรกับเขา เธออยากตอบตกลงแต่งงานกับเขาใจจะขาด ทว่า.... เธอทำไม่ได้ เธอไม่อาจเห็นเขาต้องตกเป็นเหยื่อของบิดาอีกต่อไป

เธอรักเขามาก มากจนไม่อยากเห็นเขาเสียใจตอนรู้ความจริงว่าเรื่องทั้งหมด คือแผนการของบิดา โดยส่งเธอมาเป็นตัวการเชื่อมต่อให้โครงสำเร็จ เธอไม่อยากเป็นเครื่องมือของใครอีก และไม่อยากให้ณอนต้องผิดหวังไปมากกว่า ที่ผ่านมาเธอก็โทษตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่ากับสิ่งที่กระทำลงไป

“ผมไม่ยอม! ผมไม่มีวันเลิกกับคุณเด็ดขาด!!!” น้ำเสียงเกรี้ยวกราดดังลั่นโวยวายอย่างไม่ยอมรับกับคำพูดตัดความสัมพันธ์ของหญิงสาว เขามองว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่เขากับเธอจะต้องมาเลิกกันเพียงเพื่อเพราะเหตุผลไร้สาระเช่นนี้

ให้เขาไปหาคนที่ดีกว่า ในเมื่อผู้หญิงที่ดีและเหมาะสมสำหรับเขาคือ เธอ เท่านั่น

“มันไม่มีประโชชน์อะไรที่คุณจะต้องคัดค้าน เพราะว่าพรุ่งนี้คลาร่าจะบินไปอยู่อเมริกา” เธอพูดขึ้นอย่างไร้เยื่อใยเพื่อให้เขายอมรับความจริงทั้งหมด ถึงแม้ว่ามันจะเจ็บปวดเจียนตายก็ตาม ซึ่งเธอก็ไม่ต่างกับเขาเลยสักนิด

“คลาร่า....” ณอนมองหน้าหญิงสาวคนรักด้วยความไม่เข้าใจ มีคำถามมากมายหลายพันคำที่อยากจะถามถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ว่าเพราะอะไรกัน เขาไม่สามารถยอมรับคำบอกเลิกของเธอได้หรอกนะ เขาไม่ได้ทำอะไรผิด.... ทำไมต้องมาพบเจอกับความเสียใจเช่นนี้ด้วย

“ณอน... คลาร่าขอโทษ” เธอเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ เธอหันหลังให้กับเขาไม่อยากให้เห็นหยาดน้ำตาที่ไหลออกมา

“ทำไมคุณถึงได้ทำกับผมแบบนี้ ผมผิดตรงไหน ไม่ดีตรงไหนเหรอ ทำไมคุณต้องมาทำร้ายหัวใจของผมแบบนี้ด้วย แล้วที่ผ่านมามันคืออะไรกัน”

“ลืมเรื่องราวของเราสองคนทั้งหมดเถอะค่ะณอน เส้นทางของเราสองคนไม่มีวันมาบรรจบกันได้ ยิ่งฝืนเราสองคนก็ยิ่งเจ็บปวด แค่นี้คลาร่าก็รู้สึกผิดต่อคุณมากพอแล้ว ไม่อยากให้คุณต้องมาเสียใจในภายหลังอีก”

“มะ... หมายความว่ายังไง” เขาลุกขึ้นยืนมองแผ่นหลังบางด้วยความงุนงง

“เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเพียงแค่แผนการเท่านั่น คลาร่าทำทุกอย่างเพื่อให้บริษัทของเราสองคนร่วมลงทุนกัน คลาร่ารู้ว่ามันผิดที่ไปล้อเล่นกับความรู้สึกของคุณ ซึ่งคลาร่าเองก็ไม่ได้อยากจะทำเลยสักนิด ตอนนี้ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ถึงเวลาที่คลาร่าต้องบอกความจริงกับคุณ ก่อนที่คุณจะรู้ด้วยตัวเอง”เธอกล่าวพลางกลืนก้อนสะอื้นลงคอ

“แผนการงั้นเหรอ... แล้วที่คุณบอกรักผม ให้ผมเป็นคนแรกของคุณ ก็คือแผนการทั้งหมดอย่างนั้นเหรอ” เขาถามด้วยน้ำเสียงเจ็บปวด

“ใช่ค่ะ คลาร่าทำไปเพื่อบริษัทเท่านั้น เพื่อผลประโยชน์ทั้งหมด”

“หึ! เพื่อแค่โครงการเดียว คุณถึงต้องยอมเอาตัวเข้าแลกเลยเหรอ คุณเห็นผมเป็นคนโง่มากหรือไง ถึงได้มาหลอกใช้กันแบบนี้ ผมไม่น่ามอบความรักอันแสนบริสุทธิ์ให้กับผู้หญิงอย่างคุณ เคยนึกถึงตลอดที่เราสองคนมีความสุขกันบ้างมั้ย อยู่กับผมคุณมีความสุขหรือต้องฝืนทนกับความรู้สึกตัวเอง”

“คลาร่าขอโทษ... ทั้งหมดที่ทำลงไปคลาร่ามีความจำเป็น ไม่ได้ตั้งใจจะมาหลอกคุณ คลาร่าเองก็รู้สึกเสียใจไม่ต่างกับคุณหรอก”

“ไม่ได้ตั้งอย่างงั้นเหรอ.... คุณลองมองดูผมตอนนี้นะ! ว่ามีสภาพยังไง! คุณบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่ทนคบหากับผมมาเกือบสองปี แล้วตอนนี้ก็มาบอกเลิกอย่างไร้เยื่อใย ทำไมคุณถึงไม่ปฏิเสธในวันที่ผมขอเป็นแฟน ทำไมต้องตอบตกลงด้วย!!! บอกผมมา!!” เขาตวาดเสียงลั่นด้วยความเสียใจ ทำเลวร้ายต้องมาเกิดขึ้นกับเขาด้วย ทั้งที่ ณ ช่วงเวลานี้เขาควรมีความสุข บริษัทกำลังก้าวเติบโตไปด้วยดี ทุกอย่างราบรื่นไปหมด แต่แล้วต้องพังทลายกับความจริงที่ได้รับรู้ว่าตัวเองคือหมากในแผนการของผู้ที่เขารักและกำลังจะเปลี่ยนสถานะให้เธอมาเป็นภรรยา สร้างชีวิตครอบครัวด้วยกัน

“เพื่อให้คุณตายใจยังไงล่ะคะ ถ้าไม่ทำแบบนั้นโครงการของบริษัทของคลาร่าก็จะไม่ผ่าน คลาร่าคาดหวังกับสิ่งนี่มาก ถึงได้ยอมทำลงไปยังไงละคะ”

“หึ! ผมเข้าใจดีแล้ว คุณแค่ต้องการผลประโยชน์จากผมเท่านั้น ตอนนี้ผมกลายเป็นไอ้หน้าโง่คนหนึ่งที่โดนหญิงคนรักหลอกใช้ ยังมีอีกบ้างที่คุณไม่หลอกผม หรือว่าไม่มีเลย จูบของเรา คืนแรกของคุณ ทุกอย่างก็เพื่อผลประโยชน์ใช่มั้ย เพียงแค่เงินไม่กี่ล้านบาทซึ่งคุณเองก็หามาได้ง่ายๆ แต่คุณกลับใจร้าย มาหลอกลวงผมแบบนี้ ผมคงโง่มากเลยสินะ เรียนจบมาจากนอก เป็นถึงประธานบริษัท แต่กลับโดนผู้หญิงตัวเล็กๆ เพียงคนเดียวหลอก หากใครรู้คงได้หัวเราะเยาะว่า ผมมันไอ้หน้าโง่!! ” เขาแค่นหัวเราะให้กับความน่าสมเพชของตัวเองที่ผ่านมา โดยไม่ได้เอ๊ะใจหรือจับผิดสังเกตได้เลยสักนิดว่ากำลังเป็นหมากในแผนการของผู้หญิงใจร้ายตรงหน้า

“คลาร่า....” เธอจุกจนไม่สามารถพูดอะไรออกมาได้ ความรู้สึกตอนนี้เจ็บปวดรวดร้าวทรมานราวกับเข็มนับพันทิ่มตำใจ คำพูดของเขาแต่ละคำยิ่งตอกย้ำความเลวของเธอมากชัดยิ่งขึ้น

“คุณไม่ต้องพูดอะไรอีกแล้ว ต่อจากนี้ไปเราสองคนจะไม่ข้องเกี่ยวกันอีก ไม่ว่าจะในสถานะอะไรก็ตาม อย่าได้มารู้จักหรือเกี่ยวข้องกันอีกเลย ผมถือว่าทุกอย่างมันเป็นเพียงแค่ประสบการณ์ที่ไม่อยากจะจำของผมก็เท่านั่นขอบคุณทุกอย่างสำหรับสิ่งที่ทำให้ทั้งหมด หวังว่าหลังจากนี้ เราสองคนจะไม่ต้องมาพบเจอกันอีก คุณอยู่ในที่ของคุณ ส่วนผมก็จะอยู่ที่ของผม ที่ไหนมีคุณ ที่นั่นต้องไม่มี ผมทนมองหน้าหรือร่วมงานเดียวกับผู้หญิงใจร้ายไม่ได้หรอกนะ ลาก่อน” เขาปล่อยให้น้ำตาไหลออกมาอย่างไม่อาย ให้อีกฝ่ายเห็นถึงความเจ็บปวดของเขาในตอนนี้ ผู้ชายที่แข็งแกร่ง นำพาบริษัทผ่านพ้นอุปสรรคทุกอย่างไปได้อย่างไม่กลัวใคร กลับต้องมาฝ่ายแพ้ให้กับผู้หญิงคนเดียว สุดท้ายแล้วความรักของเขาก็พังทลายลงไปพร้อมกับความจริงที่ปรากฎ ความรักของเขาไม่ต่างอะไรกับขอเล่นชิ้นนงที่พอเบื่อก็ถูกทิ้งขว้างอย่างไร้ค่า

“ได้ค่ะ คลาร่าจะทำตามที่คุณต้องการ ขอให้คุณโชคดีและพบกับคนที่เหมาะสมกับคุณ สิ่งสุดท้ายที่คลาร่าอยากจะบอกก็คือ คุณจะเป็นรักแรกและจะรักเดียวของคลาร่า ไม่ว่าคุณจะเจ็บมากแค่ไหน คลาร่าก็เจ็บไม่ต่างกับคุณ ได้โปรดขอให้คุณเข้าใจด้วยว่า ทุกอย่างที่คลาร่าทำลงไป ล้วนมีเหตุผลทั้งหมด คลาร่าไม่ได้ตั้งใจที่จะมาหลอกใช้ แล้วสักวันหนึ่งคุณจะเข้าใจและรู้เรื่องราวทั้งหมด ขอให้โชคดีนะคะที่รักของคลาร่า” พูดเสร็จเธอก็เดินหันหลังออกไปทันที โดยไม่หันกลับมามองชายหนาม ปล่อยให้น้ำตาไหลออกมาอย่างห้ามไว้ไม่อยู่ รีบวิ่งลงจากด่านฟ้าเพื่อไปให้ถึงยังลานจอดรถให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้ปลดปล่อยความเสียใจที่แทบจะปะทุออกมา ไม่ต้องการให้เขามาเห็น

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ เงาแห่งรัตติกาล

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ