Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
ปรารถนาเมียในเงา

ปรารถนาเมียในเงา

ลิลเอง

3.0
ความคิดเห็น
6.1K
ชม
31
บท

“เธอแน่ใจหรือดาวว่าเธอท้องกับฉันไม่ใช่คนอื่น” ‘ดาว’ คือชื่อที่เขารู้จัก และเขาก็ไม่เคยพยายามจะถามหล่อนซอกแซก ไปกว่ายอมรับในชื่อที่หล่อนบอกเขา “แน่ใจค่ะ ดิฉัน...ดาวไม่มีใครอื่นนอกจากคุณ” เขาหัวเราะเสียงกระด้างอย่างไม่นึกขัน พูดเสียงบาดลึกหัวใจคนฟัง “ตลกไปหน่อยมั้งสาวน้อย มีอย่างหรือที่ผู้หญิงอาชีพอย่างเธอจะมีแค่ฉันคนเดียว จู่ๆ หล่อนก็เงยหน้าขึ้น มองสบตาเขาด้วยแววตาเอ่อไปด้วยหยาดน้ำใสๆ ที่เจ้าตัวคงพยายามจะไม่ให้ไหลรินออกมาสร้างความขายหน้ามากกว่าที่เป็นอยู่ “คุณเข้าใจผิดนะคะ” หล่อนตอบเสียงดังขึ้นคล้ายลืมตัว ก่อนรีบลดเสียงลงเท่าเดิม “ดาว... ดิฉัน ไม่ได้มีอาชีพอย่างที่คุณคิด” “ยิ่งแย่ไปใหญ่” อภิศรส่ายหน้า พยายามจะพูดกับสาวน้อยตรงหน้าเขาอย่างใจเย็น แต่น้ำเสียงยังออกกังวานหยันเยาะ “นี่แน่ะดาว เธอคงไม่ลืมใช่มั้ยว่าที่ฉันได้ตัวเธอไปนอนด้วยในคืนนั้น ก็เพราะเธอเป็น... เธอขายความสาวของเธอให้กับฉันมีคุณวิมลฉวีเป็นตัวกลางในการซื้อขายระหว่างเรา เธอคงไม่ลืมเธอได้เงินจากฉันขณะที่ฉันได้ความสุขจากเธอด้วยธุรกิจประเภทอย่างว่า” “ค่ะ” หล่อนรับ ปากสั่น แก้มซีดซับสีเรื่อ “ดิฉันมะ...ไม่เคยลืม เพราะนั่นเป็นครั้งแรกที่ดิฉันต้องบากหน้ายอมทนอายเพราะไม่มีทางเลือกดีไปกว่านั้นด้วยความจำเป็นบีบบังคับ” เขามองดวงตาสีน้ำตาลกลมโตนั้นแล้ว ก็คิดว่าหล่อนพูดจริง เกี่ยวกับเหตุผลที่ต้องมาทำอาชีพที่ผู้หญิงดีๆ คงไม่คิดเฉียดกรายไปใกล้ถ้ามีทางเลือกอื่น “สามหมื่น” เขาบอกจำนวนเงินที่ต้องแลกกับความสุขที่ได้จากหล่อน “ไม่ถึงหรอกค่ะ คุณวิมลฉวีหักค่านายหน้าไปเจ็ดพันบาท” นัยน์ตาเข้มคมวาบขึ้นแล้วก่อนแสงเมื่อเกิดความเวทนาสายน้อยเบื้องหน้าจับใจ แต่แค่เวทนาจะเพียงหรือไม่ที่เขาจะต้องแต่งงานรับหล่อนเป็นเมียตามกฎหมาย

บทที่ 1 ตอนที่ 1

อภิศร ณัฐชาติ บอกตัวเองไม่ถูก ว่าเขากำลังรู้สึกเช่นไร ขณะทอดสายตาข้ามโต๊ะทำงานตัวใหญ่ ไปยังร่างบอบบางของเด็กสาวที่อยู่หน้าโต๊ะ

หล่อนกำลังก้มหน้านิดๆ ปากอิ่ม แต่ออกจะซีดเซียวเม้มเข้าหากัน

เขามองไม่เห็นว่าหล่อนวางมือตัวเองในลักษณะไหนเพราะโต๊ะบังไว้มิด แต่เขาก็อยากจะคิดว่า หล่อนคงกำลังกำมือทั้งสองเข้าหากัน และบีบมันไว้แน่น

แววตาคมของเขาที่เคยมองข้ามหัวคนอย่าไม่ยี่หระในบางครั้ง บัดนี้น่าจะเต็มไปด้วยความมึนงง

เขาไม่เคยถูกใครทุบหัวมาก่อน แต่ก็อยากจะคิดว่าเวลาถูกทุบจังๆ ชนิดเอาพอน่วมๆ ไม่ให้ถึงเลือดตกยางออกอาการก็น่าจะเป็นอย่างที่เขาเป็นอยู่ในขณะนี้

ก็จะไม่ให้เขาทั้งมึนทั้งงงราวถูกทุบด้วยค้อนปอนด์หุ้มด้วยแผ่นยางหนานุ่มได้อย่างไร ในเมื่อเวลานี้ มีเด็กสาวคนหนึ่งเดินเข้ามาบอกว่า หล่อนท้องกับเขา

อภิศรอยากจะพูดไปแรงๆ ทำนองว่าหล่อนโกหก แต่เขาก็พูดไม่ออก เพราะเขาจำหล่อนได้

“เด็กคนนี้มาใหม่จริงๆ นะคะคุณศร รับรองได้ยังสดซิง ถ้าไม่ซิงจริงนะคะดิฉันยินดีคืนเงินให้ทุกบาททุกสตางค์เลยค่ะ”

นั่นคือประโยคของเจ้าของร้านอาหารในตัวอำเภอ ที่อยู่ห่างไกลออกมาจากตัวจังหวัด เกือบร้อยกิโลเมตรที่มีธุรกิจอื่นแอบแฝง

อภิศรพอจะรู้จักเจ้าของร้านที่ชื่อคุณวิมลฉวี แต่เรียกกันสั้นๆ ว่า คุณมล มาแล้วหลายเดือน นับแต่เขามาประจำไซท์งานในป่าลึก

อภิศรไมได้เป็นลูกเจ้าของบริษัท ที่มาทำการขุดเจาะสำรวจหาแหล่งแร่ ที่มีรายงานเข้าไป แต่เขาคือตัวนายใหญ่เจ้าของบริษัทมีเขากับน้องชายร่วมหุ้นกันสองคน

เขาไม่จำเป็นที่จะต้องมาเองก็ได้ หากว่าเขาจะไม่กำลังเบื่อกรุงเทพเหลือกำลัง

ความเบื่อของเขา สืบเนื่องมาจาก วิฬารี มณีพิชัย

อภิศรละเรื่องงานของเขาที่ทำท่าว่าจะประสบผลสำเร็จกับการสำรวจพบปริมาณแร่ธาตุในดินแห่งใหม่ กับเรื่องวิฬารีไว้ก่อน เพื่อขบคิดปัญหาเฉพาะหน้าที่กำลังเกิดขั้นในขณะนี้

“เธอแน่ใจหรือดาวว่าเธอท้องกับฉันไม่ใช่คนอื่น”

เขาถามหล่อนครั้งที่เท่าไหร่ก็จำไม่ได้แล้ว ด้วยประโยคนี้นับแต่หล่อนเดินจ๋องๆ ผ่านประตูออฟฟิศตู้คอนเทรนเนอร์ของเขาเข้ามา ซึ่งเขาจำหล่อนได้แต่ทีแรก แม้ว่าร่างกายของหล่อนที่เคยเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลด้วยเลือดฝาดแห่งวัยสาวแรกผลิจะดูซูบเซียวและผอมบางลงไปจนผิดหูผิดตาก็ตามที

“แน่ใจค่ะ”

หล่อนตอบคำถามของเขาเช่นทุกครั้ง แผ่วเครือ แทบจะไม่พ้นริมฝีปาก

ดวงตาที่เขาเคยนึกชมในใจตั้งแต่คืนแรกที่ได้ใกล้ชิดหล่อนว่างามเหมือนตาลูกกวางระแวงภัย หลุบมองเฉพาะผิวใต้โต๊ะทำงานของเขา เลยได้เห็นเพียงแพขนตาดกหนา และยาวงอนสีดำสนิทเป็นตับ

“ทำไมเธอถึงแน่ใจอย่างนั้นนักหือ ดาว”

‘ดาว’ คือชื่อที่เขารู้จัก และเขาก็ไม่เคยพยายามจะถามหล่อนซอกแซก ไปกว่ายอมรับในชื่อที่หล่อนบอกเขา

“ดิฉัน...ดาวไม่มีใครอื่นนอกจากคุณ”

เขาหัวเราะเสียงกระด้างอย่างไม่นึกขัน พูดเสียงบาดลึกหัวใจคนฟัง

“ตลกไปหน่อยมั้งสาวน้อย มีอย่างหรือที่ผู้หญิงอาชีพอย่างเธอจะมีแค่ฉันคนเดียว

จู่ๆ หล่อนก็เงยหน้าขึ้น มองสบตาเขาด้วยแววตาเอ่อไปด้วยหยาดน้ำใสๆ ที่เจ้าตัวคงพยายามจะไม่ให้ไหลรินออกมาสร้างความขายหน้ามากกว่าที่เป็นอยู่

“คุณเข้าใจผิดนะคะ”

หล่อนตอบเสียงดังขึ้นคล้ายลืมตัว ก่อนรีบลดเสียงลงเท่าเดิม

“ดาว... ดิฉัน ไม่ได้มีอาชีพอย่างที่คุณคิด”

“ยิ่งแย่ไปใหญ่”

อภิศรส่ายหน้า พยายามจะพูดกับสาวน้อยตรงหน้าเขาอย่างใจเย็น แต่น้ำเสียงยังออกกังวานหยันเยาะ

“นี่แน่ะดาว เธอคงไม่ลืมใช่มั้ยว่าที่ฉันได้ตัวเธอไปนอนด้วยในคืนนั้น ก็เพราะเธอเป็น... เธอขายความสาวของเธอให้กับฉันมีคุณวิมลฉวีเป็นตัวกลางในการซื้อขายระหว่างเรา เธอคงไม่ลืมเธอได้เงินจากฉันขณะที่ฉันได้ความสุขจากเธอด้วยธุรกิจประเภทอย่างว่า”

“ค่ะ”

หล่อนรับ ปากสั่น แก้มซีดซับสีเรื่อ

“ดิฉันมะ...ไม่เคยลืม เพราะนั่นเป็นครั้งแรกที่ดิฉันต้องบากหน้ายอมทนอายเพราะไม่มีทางเลือกดีไปกว่านั้นด้วยความจำเป็นบีบบังคับ”

เขามองดวงตาสีน้ำตาลกลมโตนั้นแล้ว ก็คิดว่าหล่อนพูดจริง เกี่ยวกับเหตุผลที่ต้องมาทำอาชีพที่ผู้หญิงดีๆ คงไม่คิดเฉียดกรายไปใกล้ถ้ามีทางเลือกอื่น

“สามหมื่น”

เขาบอกจำนวนเงินที่ต้องแลกกับความสุขที่ได้จากหล่อน

“ไม่ถึงหรอกค่ะ คุณวิมลฉวีหักค่านายหน้าไปเจ็ดพันบาท”

นัยน์ตาเข้มคมวาบขึ้นแล้วก่อนแสงเมื่อเกิดความเวทนาสายน้อยเบื้องหน้าจับใจ

แต่แล้วเขาก็กลับมาสำนึกถึงความจริง ว่าคนที่เขากำลังนึกเวทนานี้ กำลังจะทำให้เขายุ่งยากก็หงุดหงิดขึ้นมาอีก ถอนใจออกมาหนักๆ เพื่อระงับอารมณ์

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ ลิลเอง

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ