Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
ชีค หัวใจทระนง

ชีค หัวใจทระนง

Mookreang

5.0
ความคิดเห็น
24.3K
ชม
242
บท

เมื่อธิดาองค์น้อยเริ่มเติบโต ชีคกาเบรียนที่อยากให้ลูกรู้จักภาษาของแม่บังเกิดเกล้า จึงมองหาครูสอนภาษาชาวไทย แต่กลับได้ทโมนไพรไปแทน นางสาวกฤติกา หรือแม่ดาวลูกไก่ นอกจากสอนภาษาไทยให้ธิดาองค์น้อยของชีคแล้ว ยังสอนปีนต้นไม้กลายเป็นลิงเป็นค่าง จนพระนมของชีคเอือมระอา ทว่าท่าทางแก่นกะโหลกของดาวลูกไก่กลับจับใจต้องตาชีคกาเบรียนจนกลายเป็นความรัก แต่ปัญหาสงครามแบ่งแยกดินแดนในประเทศยังไม่สงบ เมื่อดาวลูกไก่ถูกจับตัวไปเพื่อต่อรอง แม้พระองค์ไม่อาจยกแผ่นดินเพื่อแลกกับผู้หญิงที่รักได้ แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจเหมือนครั้งที่เสียสนมคนอื่นไป ทรงลอบออกจากวังเพื่อไปช่วยหญิงอันเป็นที่รักด้วยตนเอง

บทที่ 1 ชีค หัวใจทระนง

ชีค หัวใจทระนง

ภาค กำเนิดบุรุษทระนง

บทที่ ๑

เสียงแผดร้องดังจ้าของเด็กแรกเกิด กลบสรรพเสียงเซ็งแซ่ด้านนอกเสียจนสิ้น หยุดฝีเท้าเดินวนเวียนของผู้เฝ้ารอคอยทุกผู้คน เช่นเดียวกับฝีพระบาทของชีคอับดุลรอชีด พระพักตร์อิ่มเอิบของเจ้าผู้ครองรัฐหมดซึ่งความกังวล ปัดเป่าสายพระเนตรรอคอยห่วงใย กลายเป็นปลาบปลื้มกับเสียงทารกที่ดังแว่วมาจากห้องพยาบาลด้านใน ไม่นานบานประตูก็เปิดออกพร้อมพยาบาลในชุดขาวปกปิดทั้งร่าง ไม่เว้นแม้แต่ใบหน้าและเส้นผม เผยไว้แค่ช่องดวงตาแคบ ที่ออกมากราบทูลพระองค์ที่ประทับคอยอยู่

“พระโอรส เพคะ”

“โอ พระเจ้าทรงโปรด ข่าวดี ข่าวดี ลูกพ่อช่างเป็นเสมือนผู้นำข่าวดีมามอบแก่ชาวชาร์มา กาเบรียน!” พระนามของพระโอรสที่กำเนิดมาใน ณ วินาทีนี้เปล่งออกมาจากพระโอษฐ์ใต้พระมัสสุสีเข้ม โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ผู้นำศาสนาเป็นผู้นำเสนอชื่อที่เป็นมงคลให้ ทรงเชื่อมั่นในพระโอรสที่ถือกำเนิดมาเป็นองค์แรกในราชวงศ์อัลโซกียาห์ แห่งชาร์มา ผู้ที่จะมาสืบทอดอำนาจเป็นเจ้าผู้ครองรัฐองค์ต่อไปเมื่อพระองค์สิ้นพระชนม์ไปแล้ว ด้วยแม้พระองค์จะมีพระชายาและสนมมากมาย ทว่าพวกนางต่างให้กำเนิดธิดา ไม่มีนางใดให้กำเนิดพระโอรสให้พระองค์แม้แต่คนเดียว เจ้าชายน้อยที่กำเนิดจากพระมเหสีเอกจึงเป็นรัชทายาทที่พระองค์และประชาชนชาวชาร์มารอคอย

พยาบาลสาวในชุดคลุมทั้งตัว เชิญเสด็จพระโอรสที่เพิ่งถือกำเนิดออกมาให้พระบิดาทอดพระเนตรก่อนจะทำความสะอาด ทารกน้อยตัวแดงยังมีเมือกติดตามร่างเล็กที่ห่อด้วยผ้านุ่ม เสียงแผดร้องดังก้องไปทั่วตำหนักของมเหสีเอกผู้มีพระประสูติกาลพระโอรสให้เจ้าผู้ครองรัฐสำเร็จ เสียงเด็กน้อยนั้นแฝงความแกร่งกร้าวทรงอำนาจเอาไว้ ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เช่นเหตุผลของพระเจ้าที่ส่งให้เด็กชายคนแรกในราชวงศ์อัลโซกียาห์แห่งชาร์มา ภายหลังชีคอับดุลรอชีดขึ้นครองราชย์ถือกำเนิด

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ Mookreang

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ