Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
Imprisoned in love สั่งรัก

Imprisoned in love สั่งรัก

ไรท์เกว

5.0
ความคิดเห็น
284
ชม
36
บท

"แต่มะลิเข้าใจผิดนะคะคุณเรียว เธอจะมาเป็นเมียให้คุณไม่ได้หรอกค่ะ" "ไม่ได้ก็ตายมันตรงนี้" เมื่อกิจการของผู้มีพระคุณกำลังมีปัญหา คนอย่างมินตราหรือจะไม่คิดช่วย มินตรา หรือ หนูมะลิ สาวน้อยจากบ้านสวนที่เข้ามาช่วยพี่สาวทำงานในเมืองใหญ่ในกรุงเทพมหานคร บริษัทของพี่สาวเป็นบริษัทรับจัดหาคู่ที่มีความน่าเชื่อถือ และมีชื่อเสียงมาเนิ่นนาน จู่ๆก็ดันเกิดปัญหาขึ้นเพราะสกรีนคนผิดพลาด เลยทำให้ผู้หญิงที่มาเฟียหนุ่มเลือกดันหนีไปพร้อมกับเงินก้อนโต ปัญหาก็เลยตกมาอยู่กับบริษัทที่จะต้องรับผิดชอบ และเธอก็ต้องมาทำหน้าที่แทนผู้หญิงคนนั้น เธอต้องกลายมาเป็นผู้หญิงของมาเฟียจอมเอาแต่ใจ เรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไรบ้าง เอาใจช่วยหนูมะลิกันด้วยนะคะ เนื้อหาในนิยายล้วนเกิดจากจินตนาการของผู้เขียน ขอทำความเข้าใจ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ติดตามผลงานใหม่ๆ ของไรท์ หรือพูดคุยกันได้ที่ FB ไรท์เกว นะคะ

บทที่ 1 ขอทำหน้าที่แทน

“อ อะไรนะคะ ถ้าพาน้ำฟ้ากลับมาไม่ได้จะสั่งปิดที่นี่เหรอคะ”

พอใจหญิงสาวเจ้าของบริษัทรับจัดหาคู่เริ่มตกใจจนไปไม่เป็น เมื่อคนสนิทของมาเฟียหนุ่มมายื่นคำขาดถึงจุดจบของบริษัทหลังจากที่พวกเธอทำงานพลาด

“ผมได้รับคำสั่งมาแบบนี้ครับ ทางที่ดีถ้าคุณพอใจรีบตามตัวคุณน้ำฟ้ากลับมาให้ได้ อีกทางที่ผมแนะนำก็คือหาผู้หญิงที่ยอมทำตามข้อตกลงของคุณเรียวได้มาแทนครับ”

ไอเซย่าเอ่ยเสียงเรียบกับคนที่มีสีหน้าไม่สู้ดี ใครๆ ต่างก็รู้ว่าระดับมาเทโอไม่ได้พูดอะไรเล่นๆ เขาค่อนข้างเห็นใจหญิงสาวอยู่พอสมควรจึงเสนอทางออกให้พอใจนั้นพิจารณา

“ข้อสองน่าจะทำได้นะคะ แต่ฉันก็ไม่รู้ว่าจะหาใครเหมือนกันค่ะ”

หลังจากที่รู้ข่าวว่าน้ำฟ้าเชิ่ดเงินของมาเทโอหนีไป พอใจก็คิดเอาไว้เหมือนกันว่าจะรับผิดชอบเงินที่มาเทโอเสียไป และหาผู้หญิงที่ทำตามข้อตกลงของชายหนุ่มได้มาแทนที่ แต่ตอนนี้ผู้หญิงที่สมัครเข้ามาในบริษัทหาคู่ของเธอก็จับคู่คนอื่นไปหมดแล้ว เลยไม่รู้ว่าจะหาใครมาแทน เพราะกว่าจะสกรีนนิสัยใจคอตรวจสอบประวัติให้ชัดเจน ใช้เวลาอย่างน้อยร่วมครึ่งเดือนเลยทีเดียว คงไม่ทันใจมาเฟียใจร้อนอย่างมาเทโอแน่

“คุณเรียวให้เวลาหนึ่งวัน ไม่อย่างนั้นจะมาที่นี่ด้วยตัวเอง และถ้าเป็นแบบนั้นที่นี่ได้พังหมดแน่ครับ ผมขอตัวนะครับ”

ไอเซย่าไม่รู้ว่าพอใจจะใช้วิธีไหนหาผู้หญิงมา เขาได้เพียงยื่นคำขาดตามที่มาเทโอฝากมาบอก และเดินดุ่มกลับออกไปหลังจากเสร็จธุระ

“ค่ะ”

พอใจมองตามหลังไอเซย่าอย่างไร้สิ้นความหวัง นึกย้อนเวลากลับไปเธออยากจะขย้ำหน้าน้ำฟ้า ผู้หญิงที่ณัฐพลเพื่อนรักเพื่อนเลิฟของเธอพามาแนะนำให้รู้จักนัก เห็นหน้าตาท่าทางซื่อๆ ไม่คิดว่าจะกลายเป็นมิจฉาชีพ ทำบริษัทของเธอเสียหาย แถมดูท่าจะพังไม่เป็นท่าก็ครั้งนี้

พอใจ สาวตัวเล็กวัย24ย่าง25 หน้าตาน่ารักราวกับตุ๊กตา ดวงตาลมโตขนตางอนยาว ปากนิดจมูกหน่อย เป็นคนแสนร่าเริงเข้ากับคนง่าย รับช่วงต่อกิจการรับจัดหาคู่จากไพลินแม่ของเธอ แม้นโลกสมัยนี้จะทำให้คนได้เห็นกันผ่านโซเชียลและคุยกันได้ง่าย บริษัทของเธอก็ยังเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือเพราะสกรีนคนได้เก่ง และสามารถที่จะจับคู่ให้คนที่เคมีเข้ากันได้หลายคู่แล้ว กิจการของเธอตอนนี้จึงกำลังไปได้สวย ในขณะที่บริษัทรับจัดหาคู่ที่เคยเป็นคู่แข่งรุ่นแม่ของเธอได้ปิดตัวลง แต่เห็นทีจะมีปัญหาใหญ่ครั้งแรกก็ตอนนี้

“คุณแอลคะ มะลิของไปคุยกับเจ้านายคุณด้วยตัวเองได้หรือเปล่าคะ”

มินตราแอบฟังทั้งสองในห้องรับแขกเมื่อครู่ เมื่อเห็นว่าไอเซย่าออกมาจากห้องรับแขกหลังจากที่คุยกับพี่สาวเธอเสร็จจึงรีบเดินตามเขามาที่ลานจอดรถ เพราะอยากจะเจรจากับมาเทโอด้วยตัวเอง เธอจะไม่ยอมให้บริษัทของคนที่มีพระคุณที่สุดถูกปิดตัวหรือเป็นอะไรเพราะปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดครั้งนี้แน่นอน

“คุยเรื่องอะไรเหรอครับ”

ดวงตาคมนัยน์ตาฟ้าเปรยมองหญิงสาวหน้าหวานด้วยความสงสัย เพราะน้อยคนนักที่จะกล้าเอ่ยปากขอเจอมาเทโอด้วยตัวเอง

“เรื่องที่จะหาผู้หญิงคนใหม่มาแทนให้ค่ะ”

“อ๋อ เชิญครับ”

ไอเซย่ายืนนิ่งครุ่นคิดครู่หนึ่งก่อนจะเลื่อนประตูรถตู้คันหรูให้หญิงสาวเข้าไปนั่งในรถ

“ขอบคุณค่ะ”

มินตราได้รับอนุญาตก็ยิ้มร่า รีบขึ้นไปนั่งบนรถตู้อย่างรวดเร็ว ยังไงวันนี้เธอก็จะเจรจากับมาเทโอด้วยตัวเองให้สำเร็จให้ได้

มินตรา หรือ หนูมะลิ หญิงสาวพึ่งเรียนจบหมาดๆ อายุ21ย่าง22 มะลิเป็นหญิงสาวหน้าหวานผิวขาวอมชมพู ปากนิดจมูกหน่อยตาโตหางตาเฉี่ยวประดุจตาแมว คิ้วเรียวบางได้รูป ผมสีน้ำตาตรงยาวสลวยถึงกลางหลัง หุ่นนาฬิกาทรายอกเป็นอกเอวเป็นเอวเรียกได้ว่าเป็นหุ่นในฝันของผู้หญิงหลายๆ คน เธอเป็นคนสดใน ร่าเริงมองโลกในแง่ดี จนบางครั้งก็ดูหัวอ่อน ไม่ค่อยทันโลกเพราะถูกเลี้ยงโดยคนแก่และอยู่บ้านไร่บ้านสวนมาตั้งแต่เล็กจนโต

หญิงสาวรู้ตัวดีว่าครอบครัวของพุดกรองย่าของพอใจมีบุญคุณท่วมหัว เธอเป็นแค่เด็กกำพร้าแต่ก็ถูกเอ็นดูและเลี้ยงมาอย่างดีเสมือนคนในครอบครัวแท้ๆ เธอเลยไม่รู้สึกขาดอะไร หากเธอได้ตอบแทนอะไรครับครัวนี้ได้เธอก็จะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้

"แกคัดคนยังไงของแกตุ๊ด"

พอใจกุมขมับบ่นอุกใส่ณัฐพลหรือนัตตี้ เกย์หนุ่มหน้าหวานหุ่นล่ำบึ้กเพื่อนสนิทที่สุดของเธอ ที่เป็นคนสกรีนน้ำฟ้าด้วยตัวเอง คราแรกว่าประวัติขาวสะอาดใสซื่อของจริง และยอมรับข้อเสนอของมาเทโอได้ทุกอย่าง พอจับคู่กับมาเทโอเข้าจริงกลับทำตัวเป็นมิจฉาชีพหอบเงินหนีมาเทโอ จนพวกเธอต้องมาซวยรับผิดชอบอยู่แบบนี้

"ก็พี่ชาติของฉันเค้าแนะนำให้รู้จักคนนี้ ฉันก็คิดว่าไว้ใจได้ไง"

ณัฐพลนั่งหน้าห่อเหี่ยว รู้สึกผิดกับเพื่อนจนนั่งห่อตัวเหลือตัวเล็กตัวน้อยติดกับขอบโซฟา

"งั้นติดต่อผู้ชายของแกสิ เผื่อจะตามหาน้ำฟ้าจากเค้าได้"

พอใจมองณัฐพลอย่างมีความหวัง

"ติดต่อไม่ได้แล้ว"

พ่อหนุ่มหน้าหวานเริ่มก้มหน้างุดหนักกว่าเดิม ทำพอใจเริ่มหน้าเสียขึ้นมาอีกครั้ง

"ว่าไงนะ"

"ฉันว่าฉันถูกหลอก"

มือหนาทั้งสองกำกันแน่น เขาติดต่อชาติชายไม่ได้ตั้งแต่รู้ข่าวว่าน้ำฟ้าเชิ่ดเงินมาเทโอหนีไป แต่ไม่กล้าบอกกับเพื่อนแต่แรก

"ไม่ใช่ว่าสองคนนั้น...แกโง่ให้พวกนั้นหลอกอย่างงั้นหรอตุ๊ด"

“ฉันขอโทษจริงๆ”

พอใจพอจะเดาออกแล้วว่าเรื่องราวมันกลับกลายมาเป็นแบบนี้ได้ยังไง ไม่พ้นชาติชายยอดดวงใจของเพื่อนเธอ พาน้ำฟ้ามาต้มตุ๋นพวกเธออีกที โดยอาศัยความไว้ใจของณัฐพล หญิงสาวมองเพื่อนรักอย่างจะกินเลือดกินเนื้อ เพื่อนเธอเก่งทุกอย่างแต่ชอบเสียรู้ผู้ชายทุกครั้งเป็นแบบนี้ตั้งแต่ตอนเรียนอยู่แล้ว

“สวัสดีค่ะคุณมาเทโอ ฉันมะลิค่ะ”

หญิงสาวในชุดเดรสแขนยาวกระโปรงสั้นสีขาวโชว์เรียวขา เดินกล้าๆ กลัวๆ เข้ามาในห้องทำงานของมาเทโอ เมื่อเข้ามาในห้องเห็นชายหนุ่มร่างกายกำยำผมยาวหนวดเคราเฟิ้มนั่งไขว่ห้างรออยู่ที่โซฟา รังสีความน่ากลัวของเขาทำเธอเริ่มสั่นเทาเล็กน้อยแต่ก็ยังทำใจดีสู้เสือ จ้องไปยังนัยน์ตาสีนิลที่ดูมีเสน่ห์ก่อนจะเปรยยิ้มหวานให้เขาอย่างเป็นมิตร

ภาพหญิงสาวตรงหน้า ทำมาเทโอมองตาไม่กระพริบ เพราะเธอดูสวยหวานกว่าผู้หญิงคนไหนๆ ที่เขาเคยเจอ ดูน่ามองแม้นจะแต่งตัวธรรมดา แต้งแต้มเครื่องสำอางค์น้อยนิดจนแทบไม่เห็น ทรงผมก็ปล่อยยาวสลวยไม่ได้ทำทรงอะไรให้หวือหวา ใบหน้าหวานและดวงตาคู่สวยนั้นทำให้เขานึกถึงคนสองคนได้ในเวลาเดียวกัน

“คุณมาเทโอคะ”

มินตราเริ่มหน้าเจื่อน เธอรีบเอ่ยทักมาเทโออีกรอบ เมื่อเห็นว่าเขาเอาแต่จ้องเธอไม่อนุญาตให้เธอนั่งคุยเสียที เสียงหวานๆ ของหญิงสาวทำมาเฟียหนุ่มหลุดภวังค์ ก่อนจะเปรยสายตาให้เธอนั่งฝั่งตรงข้าม

“เชิญนั่งสิ มีอะไรจะคุยกับผมก็ว่ามาเลย ผมมีเวลาไม่มาก”

"คือมะลิอยากขอร้องให้คุณอย่าเอาเรื่องบริษัทของพี่พอใจ ส่วนเรื่องคุณน้ำฟ้ามะลิต้องขอโทษคุณจริงๆ ที่สกรีนคนผิดพลาด ถ้าคุณไม่รังเกียจมะลิ มะลิจะมาทำหน้าที่แทนเธอเองค่ะ"

มินตราตัดสินใจว่าจะเอาตัวเองมาแทนน้ำฟ้า ตั้งแต่ได้ยินไอเซย่าเสนอทางออกนี้กับพอใจ เธอเห็นว่าการออกเดทกับใครสักคนคงไม่ได้ยากอะไร ดีไม่ดีหลังจากการเดทครั้งแรกมาเทโออาจจะไม่ชอบเธอแล้วก็ไม่ได้เดทกันต่อก็เป็นได้

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ ไรท์เกว

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ