Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
Amore โซ่รักซ่อนสายใย

Amore โซ่รักซ่อนสายใย

ไรท์เกว

5.0
ความคิดเห็น
17.4K
ชม
23
บท

“จำเอาไว้ ถ้าคุณมีลูกเมื่อไหร่ วันนั้นผมจะพรากลูกคุณไปให้ไกลแสนไกล คุณจะต้องเจ็บปวดทรมานเจียนตาย ให้สาสมกับที่เข้ามาหลอกลวงผม” เพราะคำประกาศิตนี้เธอถึงให้เขารู้เรื่องลูกไม่ได้ ชื่อตัวละคร ชื่อสถานที่ และเนื้อหาในนิยายล้วนเกิดขึ้นจากจินตนาการของนักเขียน ไม่ได้มีเจตนาอ้างอิงถึงใครหรือสิ่งใด ขอทำความเข้าใจ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ติดตามการอัพเดตนิยายใหม่ๆ หรือพูดคุยกับไรท์ได้ที่ FB: ไรท์เกว ตัวอย่างบางตอน เจ้าเอยเดินหน้าเศร้ามายืนอยู่ที่หน้าห้องทำงานของมานูแอล เธอยืนถอนหายใจครู่หนึ่งก่อนที่จะตัดสินใจเคาะประตู ก๊อก ก๊อก ก๊อก เธอเคาะประตูเรียบร้อยก็เปิดประตูเดินก้มหน้าก้มตาเข้าไปด้านใน “ไปไหนมา” เสียงแข็งที่เอ่ยทักทายทำเข้าเอยเริ่มกำมือกันแน่น ประหม่ากับเรื่องที่จะพูดกับมานูแอลพอสมควร “เอยขอยืมเงินคุณสักห้าหมื่นได้ไหมคะ แล้วเอยจะรีบหามาคืนค่ะ” เธอไม่อยากลงรายละเอียดว่าจะเอาเงินไปจ่ายค่ารักษาของพ่อ เดี๋ยวจะถูกมองสิ่งที่เธอต้องการจากเขาก็มีเพียงแค่เงินเท่านั้น “หึ่...” มานูแอลละสายตาจากการมองหน้าจอไปแพดในมือ เขาสบถในลำคอเสมือนกำลังเยาะเย้ยตัวเองและหญิงสาวไปพร้อมๆ กัน เขารู้ความจริงเรื่องที่เธอเข้ามาในชีวิตจเขาเพราะเงินไม่เท่าไหร่ วันนี้หญิงสาวก็แบกหน้ามาขอให้เขาช่วยเหลือเรื่องเงินอย่างหน้าไม่อาย “ผมไม่ให้ยืม แต่ผมจะให้เป็นค่าตัว แค่คุณนอนอ้าขาให้ผมระบายอารมณ์ ผมจะให้คุณครั้งละสองหมื่น” สิ้นเสียงของมานูแอเสมือนมีก้อนอะไรแข็งๆ ติดอยู่ที่คอของเจ้าเอย เธอกลืนน้ำลายไม่ลงคอ ทั้งยังต้องพยายามกลั้นน้ำตาเพราะรู้ตัวว่ากำลังถูกดูถูกค่าความเป็นคน แต่ยังไงเธอก็ต้องยอม “ครั้งนี้ผมจะให้ห้าหมื่นตามที่คุณขอก็แล้วกัน อีกสองชั่วโมงผมจะเข้าไปที่ห้องนอนคุณก็จัดการตัวเองให้เรียบร้อยก็แล้วกัน” เจ้าเอยพยักหน้าน้อยๆ รับคำของมานูแอล หลังจากนั้นจึงรีบหันหลังให้เขาและเดินออกไปจากห้องทำงานของชายหนุ่ม เพราะไม่อยากให้เขาได้เห็นน้ำตาจากความอ่อนแอของเธอ

บทที่ 1 เด็กหญิงตัวกลม

“คุณแม่ขา เจ้าขาคิดถึงคุณแม่ที่สุดเลยค่ะ” เด็กหญิงตัวอ้วนกลมผิวขาวอมชมพูถักเปียสองข้างในชุดนักเรียนวิ่งเข้ามาหาคนเป็นแม่ที่ยืนรออยู่หน้าโรงเรียน แทบทุกวันเห็นจะได้ที่เด็กหญิงลูกครึ่งหน้าตาน่ารักน่าชังวัยสามขวบจะต้องกระโจนเข้ากอดคนเป็นแม่ เมื่อเห็นว่าแม่มายืนรอที่หน้าประตูรั้วหลังเลิกเรียน เพราะต้องการจะอ้อนเอาอะไรบางอย่างที่อยู่ตรงข้ามกับหน้าโรงเรียน

“คิดถึงคุณแม่หรือคิดถึงไอศครีมลุงชัยกันน้า” เจ้าเอยเอ่ยหยอกเจ้าตัวกลมด้วยสีหน้าเปื้อนไปด้วยรอยยิ้ม

“วันนี้เจ้าขาอยากกินไอศครีมรสมะนาวค่ะ”

“โอเค งั้นไปกันค่ะ” เจ้าเอยรวบอุ้มเจ้าตัวกลมเดินข้ามถนนไปยังร้านไอศครีมฝั่งตรงข้ามของโรงเรียน เป็นประจำทุกวันที่หญิงสาวหน้าสวยร่างสูงเพรียวเดินอุ้มลูกไปที่ร้านไอศครีมของวิชัย เพราะเป็นสินบนที่ให้กับลูกว่าถ้าไม่งอแงเวลามาโรงเรียนตอนเลิกเรียนจะได้กินไอศครีมของโปรด

“วันนี้กินไอศครีมรสอะไรคะคนสวยของลุง” ชายหนุ่มร่างสูงใหญ่วัยสี่สิบกว่าที่รู้จักมักจี่กับเจ้าเอยและเด็กหญิงตัวกลมเป็นอย่างดี เมื่อเห็นสองแม่ลูกพากันเดินเข้ามาในร้านก็รีบเดินออกมาต้อนรับและยื่นมือรวบอุ้มเจ้าขาเอาไว้ในอ้อมอกเป็นแบบนี้ประจำทุกวัน

“วันนี้บอกว่าอยากกินรสมะนาวค่ะ” เป็นปกติไปแล้วที่เจ้าเอยจะต้องบอกรสชาติไอศครีมกับวิชัยทุกวัน เพราะแต่ละวันลูกของเธอไม่เคยกินรสชาติซ้ำกันสักวัน เพราะอะไรที่เย็นๆ หวานๆ ลูกเธอชอบทั้งหมด

“ไป ไป เดี๋ยวลุงพาไปกิน เอยเข้าไปหาพี่ณีสิ เห็นว่าจะเอาขนมตาลฝากเราไปให้แม่พี่ด้วย”

“ค่ะ” เจ้าเอยรีบเดินไปหลังร้านไอศครีมเพื่อเข้าไปหาปราณีภรรยาของวิชัย ที่เธอดูสนิทสนมกับทั้งสองก็เพราะสาลี่แม่ของวิชัยเคยเป็นแม่บ้านและเลี้ยงเธอมาเมื่อครั้งที่แม่ของเธอยังมีชีวิตอยู่

หลังจากที่แม่ของเธอเสียไปก็เรื่องราวมากมายเข้ามาในชีวิตของเธอจนสุดท้ายเธอก็ต้องระหกระเหินมาขออาศัยอยู่กับสาลี่ จนทุกวันนี้ก็มาอยู่เชียงใหม่กับสาลี่ได้สี่ปีแล้ว

“พี่เพิ่งเตรียมของเสร็จพอดี กล่องนี้ของแม่ แล้วนี่ก็ของเอยจะ” ปราณีเอากล่องขนมที่เพิ่งเตรียมเสร็จใส่ถุงแยกเอาไว้สองถุงก่อนจะส่งให้กับมือของเจ้าเอย

“ขอบคุณนะคะพี่ณี” เจ้าเอยรับของจากปราณีเรียบร้อยก็เอาไปเก็บที่รถ หลังจากนั้นจึงกลับมานั่งเฝ้าลูกสาวเธอกินไอศครีมจนหมดถ้วย

“ชื่นใจไหมคะ”

“ชื่นใจมากๆ ค่ะ”

“เรากลับกันเถอะค่ะ เดี๋ยวแม่ต้องแวะเอาขนมไปให้ยายจ๋าด้วย เจ้าขาอยากไปหายายจ๋าไหมคะ” เจ้าเอยหยิบทิชชู่เช็ดมุมปากของเจ้าขาก่อนจะส่งแก้วน้ำให้ลูกเธอได้ดื่ม

“อยากไปค่ะ ไปกันเถอะค่ะ” เจ้าตัวกลมดื่มน้ำเสร็จก็รีบวิ่งแจ้นนำหน้าคนเป็นแม่ไปที่รถเก๋งคันสีขาวหน้าระรื่น เพราะรู้ตัวว่าจะได้ขนมกลับมากองโตเมื่อไปหาสาลี่ ยายจ๋าที่ชอบตามใจตัวเองเป็นที่สุด

เจ้าเอยขับรถออกมาจากร้านไอศครีมของวิชัยร่วมห้ากิโลแล้วจึงเลี้ยวเข้าซอยเล็กที่เป็นทางลูกรังตรงไปยังบ้านสวนของสาลี่ เมื่อรถยนต์เข้ามาจอดใต้ต้นมะม่วงใหญ่ได้หญิงร่างท้วมวัยหกสิบกว่าที่นั่งเล่นอยู่บนแคร่ไม้หน้าบ้านเรือนไทยหลังใหญ่ก็รีบลุกยืนยิ้มหน้าระรื่น

“ยายจ๋า” เจ้าขาลงจากรถได้ก็รีบวิ่งแจนเข้าไปหาสาลี่

ฟอด ฟอด “ชื่นใจจริงๆ เลย” สาลี่กอดรัดเจ้าก้อนกลมกดจมูกฟัดแก้มย้วยๆของเจ้าขาแก้มซ้ายทีแก้มขวาที เจ้าเอยได้แต่ยืนอมยิ้มที่เห็นรอยยิ้มมีความสุขของคนที่เธอเคารพเสมือนแม่อีกคน

“ขนมตาลพี่ณีฝากมาให้ค่ะป้าสา”

“กำลังอยากกินอยู่พอดีเลย หนูเอยหิวหรือเปล่าป้าทำปลานึ่งเอาไว้ วันนี้กินข้าวเย็นซะที่นี่เลยนะคะ”

“เอยต้องรีบกลับไปเคลียบัญชีให้พี่ลัคน่ะค่ะ” วันนี้เห็นทีเจ้าเอยจะอยู่ตามคำขอของสาลี่ไม่ได้ เพราะงานในมือของเธอตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี ยิ่งเธอถูกลัคณาไว้ใจให้ทำงานบัญชีอยู่กับบ้านเธอก็ต้องยิ่งรักษาเวลาของงานให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

“เสียดายจังเลย งั้นไปเอาขนมกับยายแล้วค่อยกลับนะลูก” สาลี่ก้มคุยกับเด็กหญิงในอ้อมกอด

“ค่ะ” เด็กหญิงพยักหน้าหงึกหงักแทบจะโน้มไปทั้งตัว ริมฝีปากบางอมชมพูฉีกยิ้มร่าที่รู้ตัวว่ากำลังจะได้ขนมถุงโตๆ กลับบ้านอีกแล้ว

เจ้าเอยมองตามหลังสองยายหลานด้วยใบหน้าเปื้อนไปด้วยรอยยิ้มไม่คลาย อันที่จริงเธอก็เกรงใจสาลี่ไม่น้อยที่ไม่ว่าจะกี่ครั้งที่เธอพาเจ้าขามาที่นี่ สาลี่จะต้องเอาขนมมาให้ลูกเธอเยอะๆ ทุกครั้ง แต่จะปฏิเสธก็ไม่ได้ เพราะสาลี่จะมีความสุขทุกครั้งที่ได้ดูแลเธอและลูก ส่วนเธอก็หาโอกาสตอบแทนเป็นของขวัญหรือเงินสดในทุกๆ เดือน แม้สาลี่จะไม่อยากรับแต่ก็ถูกเธอยัดเยียดให้รับได้ทุกครั้ง

คิดย้อนกลับไปเมื่อสี่ปีก่อนไม่รู้เลยว่าหากมาที่นี่แล้วไม่เจอสาลี่ชีวิตของเธอสองแม่ลูกจะเป็นไปอย่างไร เจ้าเอยเดินกอดอกมองท้องฟ้ายามเย็นด้วยสายตาที่เศร้าหมองลงเล็กน้อย ตอนนี้คิดถึงทั้งพ่อและแม่ หากท่านทั้งสองได้อยู่ป่านนี้คงได้มีรอยยิ้มจากความสดใสของลูกสาวของเธอไปแล้ว

“เยอะไหมคะ”

“เยอะมากๆ เลยค่ะ”

“วันหลังมาหายายจ๋าอีกนะคะ”

“โอเคค่ะ” เสียงเจื้อยแจ้วของเจ้าขาที่พูดคุยกับสาลี่ขณะเดินถือถุงขนมถุงโตออกมาจากบ้านตรงมายังรถทำเจ้าเอยหลุดจากภวังค์และรีบเดินเข้าไปหาทั้งสอง เธอเปิดประตูรถให้เจ้าตัวกลมขึ้นไปนั่งที่คาร์ซีทด้านหลังและหันมาลาสาลี่

“กลับก่อนนะคะป้าสา”

“ขับรถดีๆ นะหนูเอย”

เจ้าเอยขับรถออกมาจากซอยบ้านสวนตรงมาที่ถนนใหญ่อีกครั้ง หญิงสาวขับรถบนถนนใหญ่มาร่วมกิโลก็ถึงปากทางเข้าซอยบ้าน ที่ดินในซอยนี้เดิมทีเป็นของคุณยายของเจ้าเอย แต่เมื่อคุณยายของเธอเสียแม่ของเธอจึงยกให้สาลี่เพราะเห็นว่าคงไม่ได้ใช้พื้นที่ตรงนี้ทำประโยชน์อะไร อีกอย่างที่ยกให้สาลี่ก็เพราะเห็นว่าทำงานด้วยกันมานานจนเสมือนคนในครอบครัวเดียวกันไปแล้ว เมื่อสาลี่เจอกับเธออีกครั้งและเห็นว่าเธอไม่มีที่ไปจึงยกที่ตรงนี้คืนให้กับเธอ เจ้าเอยกับลูกจึงมีที่อยู่มาจนถึงปัจจุบัน

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ ไรท์เกว

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ