Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
เล่ห์รักฉบับร้าย

เล่ห์รักฉบับร้าย

คุณธิดา

5.0
ความคิดเห็น
ชม
40
บท

ด้วยคำว่า “เงิน” คำเดียว และฐานะที่ด้อยกว่า ที่ทำให้คนอย่างบุรินทร์ เขาตัดสินพวกเธอว่า เป็นพวกสิบแปดมงกุฎที่กำลังเข้ามาปอกลอกบูรณี พี่สาวของตัวเอง เขาไม่คิดว่า อติคุณ ผู้ชายที่อายุน้อยกว่าจะยอมแต่งงานกับผู้หญิงที่อายุแก่กว่าเป็นสิบปีได้อย่างไร ถ้าไม่ใช่เพราะผู้หญิงแก่กว่าคนนั้น เธอมีเงิน และอรุณวนา เธอผู้เป็นพี่สาวของพี่เขยที่เขาคิดว่าเป็นตัวแสบ เธอจะต้องรับผิดชอบในการกระทำของน้องชาย เพื่อพิสูจน์ว่าความรักแท้นั่นมีอยู่จริง แต่สุดท้ายคนที่พ่ายแพ้ต่อเล่ห์ร้ายของตัวเอง ก็คือตัวเขาเอง และเมื่อถึงเวลานั้น เธอจะให้อภัยและยอมรักว่าเธอรักเขา และพร้อมที่จะใช้ชีวิตไปกับผู้ชายคนนี้ที่ตั้งแง่รังแกและรังเกียจเธอตั้งแต่ต้นหรือไม่

บทที่ 1 No.1

เสร็จงานสักที

นาฬิกาที่ผนังบอกเวลา สี่ทุ่ม อรุณวนายกมือขึ้นปิดปากหาวหวอด ๆ ก่อนจะยิ้มออกมาเต็มใบหน้า

“เย่... ปิดต้นฉบับได้สักที หวังว่า บก. คงไม่บอกว่าต้องให้แก้ไขอะไรอีกนะ อิอิ...” พูดจบ เธอก็กดส่งอีเมลที่แนบต้นฉบับที่สมบูรณ์ไปให้ บก. ผู้ดูแลงานของเธอ อรุณวนาลุกขึ้นไล่ความเมื่อยขบ ตอนนี้ท้องของเธอร้องดังออกมาจนได้ยินเสียงโครกคราก

ติ๊ง... ติ๊ง... มีเสียงมือถือดังขึ้นบอกเธอว่า มีข้อความเข้ามา เธอเปิดอ่านไปด้วย และเดินเข้าไปยังห้องครัวเล็ก ๆ ที่อยู่ในบ้าน

(เจ๊ จะไม่ไปเที่ยวกับผมและพี่บูหรือครับ) อติคุณส่งข้อความมาชวนพี่สาวคนเดียวของเขาอีกครั้ง

(อึ... ไม่ไปดีกว่า พี่เกรงใจคุณบูเธอ เราสองคนจะไปฮันนีมูนกันไม่ใช่เหรอ จะให้พี่ไปเป็นก้างขวางคอพวกเธอทำไมล่ะ)

(แหม... นาน ๆ จะได้ไปเที่ยวผ่อนคลายสักทีหนึ่ง)

(ไม่เป็นไร นายไม่รู้อะไร พี่ปิดต้นฉบับแล้วนะ พรุ่งนี้ ทางสำนักพิมพ์ก็จะโอนเงินก้อนแรกมาให้พี่แล้วจ้า)

พร้อมกับส่งสติกเกอร์หน้ายิ้มปากจะฉีกไปให้น้องชายด้วย

(พี่นี่จริง ๆ เลย คุณบู เธอจะให้รถไปใช้ก็ไม่เอา ชวนไปเที่ยวก็ไม่เอา เฮ้อ) น้องชายบ่นต่อ

(นี่นาย พี่ขอเตือนนายเรื่องหนึ่งนะ แค่เราอายุน้อยกว่าคุณบูเธอถึงสิบปี ก็เป็นที่ครหามากมายแล้ว และถ้ายิ่งเราไปเอาอะไรของเขามาอีก พี่คิดว่ามันไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ดีนัก)

เธอพูดกับน้องชายเรื่องนี้เสมอ และย้ำนักหนาว่า น้องชายของเธอรักบูรณีจริง ๆ หรือเปล่า ไม่ใช่เพียงแค่เห็นว่าเธอรวย และหวังจะรวยทางลัด

สาเหตุหนึ่งที่ อติคุณเข้าไปตีสนิทก็เพราะเรื่องที่บ้านหลังนี้ที่เธออยู่ บ้านกำลังจะถูกยึด งานของอรุณวนาเป็นงานที่ได้เงินไม่แน่นอน ได้เปอร์เซ็นต์จากยอดขาย หลังจากที่ได้เงินต้นฉบับมาแค่ไม่กี่หมื่นเท่านั้น

และเธอยังต้องทำน้ำพริกขายออนไลน์ และหาของตามตลาดสำเพ็ง ตลาดจตุจักร ของที่ดูแปลก และหายากมาขายในออนไลน์ เพื่อส่งน้องชายคนเดียว คือ อติคุณเรียน

เมื่อเขาเรียนจบก็ได้ไปทำงานเป็นเลขาฯ หน้าห้องของบูรณี จนปิ๊งปั๊งกัน และตกลงแต่งงานกันเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมานี่เอง

อรุณวนาก็ได้ยินคำซุบซิบที่ผู้คนจงใจพูดให้เธอได้ยิน ในเรื่องความเหมาะสม และวิจารณ์ในเรื่องที่อติคุณหวังรวยทางลัด และกลายมาเป็นหนูตกถังข้าวสารเพราะได้แต่งงานกับเศรษฐี

(พี่น่ะคิดมาก ไม่เอาแล้ว ไม่คุยแล้ว ไม่ไป ก็ไม่ไปครับ) น้องชายตัดบท เพราะตื๊อไป ยังไงเขาก็ยังคงได้คำตอบเดิม คือคำว่า ไม่ไป

(อีกอย่าง ผมขอให้พี่นาสบายใจได้ครับ ผมรักคุณบูเธอจริง ๆ ไม่ได้ตั้งใจมาหลอก)

ประโยคสุดท้ายที่น้องชายส่งมาให้ ทำให้เธอยิ้มออกมาได้อีกครั้งหนึ่ง

(ดีแล้วล่ะ ไปเที่ยวให้สนุกนะ)

อรุณวนาละสายตาจากมือถือ ก่อนจะเดินไปเปิดตู้เย็นหาของมาทำกิน พอกินเสร็จ ก็นั่งพุงกางอยู่ตรงนั้นอยู่สักพัก เธอยกหน้ามองไปรอบ ๆ บ้าน บ้านที่เคยมีทุกคนอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา พ่อ แม่ เธอ และน้องชาย

“พ่อจ้ะ แม่จ๋า นายเอาเงินจากเมียของนาย ไปไถ่ถอนบ้านหลังนี้ออกมาจากธนาคารแล้วนะคะ พ่อกับแม่ไม่ต้องกลัวแล้วล่ะ ว่าหนูจะไม่มีที่อยู่ นายได้แต่งงานกับคุณบู ทั้งสองคนรักกันค่ะ แต่เรื่องที่หนูหวัง หนูจะหาเงินก้อนที่คุณบูให้ไปไถ่ถอนบ้าน มาใช้คืนเธอให้เร็วที่สุด พ่อจ้ะ แม่จ๋า นายมีความสุขไปแล้วนะคะ หนูก็ส่งน้องให้ถึงฝั่งแล้ว ต่อไปหนูจะทำเพื่อตัวเองบ้าง” พูดไปก็นึกถึงหน้าพ่อกับแม่ที่มีแต่รอยยิ้มเอ็นดูส่งมาให้เธอ

“หนูรู้ค่ะ ว่าพ่อกับแม่ยังคงต้องเป็นห่วงหนูแน่ ๆ แต่ไม่ต้องเป็นห่วงหนูไปนะคะ หนูอยู่คนเดียวได้ และก็จะพยายามใช้ชีวิตแบบพอเพียงและสมถะ ไม่ฟุ่มเฟือย และจะใช้เงินที่ได้จากการเขียนนิยายนี่แหละให้พอยาไส้ ”

ทันใดนั้น ความคิดของเธอก็แวบขึ้นมา

‘แกจะหาผัวเหรอ’

อรุณวนาแสยะยิ้มออกมาให้กับตัวเอง

‘แหม... ก็ฝังตัวอยู่แต่ในบ้าน นั่งแหมะอยู่ที่หน้าคอม แล้วจะหาผู้ชายเจอได้ยังไง พูดเป็นเล่น’

‘ก็ในเว็บฯ หาคู่ไง เข้าไปดูสิ’

‘โอ้ย ไม่เอาหรอก มีแต่พวกหลอกลวง บ้าบอ’

ด้วยการอยู่คนเดียวจนชิน ทำให้พูดกับตัวเองเหมือนเป็นคนบ้า

“ไปรดน้ำต้นไม้ดีกว่า วันนี้พวกต้นไม้คิดถึงน้ำแย่แล้ว” พูดไปก็พาตัวเองออกไปจากบ้าน ตรงดิ่งไปที่ก๊อกน้ำ แล้วเปิดก๊อก พลางดึงสายยางไปรดน้ำต้นไม้นานาพรรณที่เธอปลูกเอาไว้โดยรอบบ้าน ฮัมเพลงไปอย่างมีความสุข

ด้านนอกรั้ว มีสายตาหนึ่งที่ไม่เป็นมิตรเอาเสียเลย มองมายังตัวเธอ เขามาเมียงมองเธอทำไม เขาต้องการอะไร

ด้วยความมืด ทำให้อรุณวนาไม่เห็นเขาคนนั้น

ชายหนุ่มจ้องมองหญิงสาวที่ตัวกลม ๆ หัวฟู ๆ เหมือนผมเผ้าเหล่านั้นไม่ถูกการหวีมาเสียเลย และการแต่งเนื้อแต่งตัวยิ่งกว่ายายเพิ้ง เหมือนมนุษย์ป้ายังไงยังงั้น เขาพ่นลมหายใจออกมาแรง ๆ ก่อนจะกลับไปขึ้นรถของเขาที่จอดห่างจากจุดนี้ไปเกือบร้อยเมตร และมุ่งตรงไปยังผับกึ่งร้านอาหารของเขาที่เปิดให้บริการอยู่ในตอนนี้

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ คุณธิดา

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ