Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
ร่ายรักกับดักใจ

ร่ายรักกับดักใจ

vanalak

5.0
ความคิดเห็น
207.5K
ชม
110
บท

ไม่รู้ว่าเป็นคราวซวยหรือสวรรค์กลั่นแกล้งกันแน่ เมื่อไฮโซสาวสร้างข่าวฉาวไม่เว้นแต่ละวันอย่างเมริยา สิทธิศักดิ์โสภณ ต้องตกกระไดพลอยโจน ถูกจับแต่งงานกับหนุ่มรูปกายภายนอกดูสุภาพบุรุษ ท่าทางสุขุมนุ่มลึก อย่างด็อกเตอร์ กันตธร วัชรเดชานนท์ เพียงเพราะสองคนถูกแอบถ่ายขณะเข้าโรงแรมด้วยกัน ทว่าเมริยาไม่เคยคิดเลยว่า ภาพลักษณ์ของชายคนนี้แท้จริงเป็นแค่ภาพลวงตากันตธรเองก็ไม่คิดเช่นกันว่าภาพลักษณ์ของเธอแท้จริงคือสิ่งหลอกลวง เมื่อเขาไม่ใช่อย่างที่เธอคิด และเธอไม่ใช่อย่างที่เขาคิด การอยู่ร่วมบ้านจึงกลายเป็นเรื่องวุ่นปั่นป่วน ********************************* “ชุดคุณเลือกเอาเองก็แล้วกัน เผื่ออยากใส่แบบวาบหวิวโชว์เยอะๆ แบบที่คุณชอบไง” ชายหนุ่มประชดแล้วยักไหล่ คนถูกเยาะเย้ยสุดทน อารมณ์เริ่มขุ่นมัวอีกครั้ง เมริยากัดริมฝีปากแล้วจ้องมองว่าที่เจ้าบ่าว “ใช่! อย่างฉันมันต้องแหวกมันต้องเว้าเอาให้เห็นถึงข้างในนั้นล่ะถึงจะเป็นสไตล์ของฉัน!” คนสวยย้อนจ้องหน้าเขาไม่วางตา “เชิญตามสบาย อยากจะแหวกขนาดไหนก็เชิญผมไม่ว่าอะไรหรอก” เมริยาจ้องมองแผ่นหลังเขาที่หายเข้าไปในห้องลองเสื้อ มือบางกำแน่นด้วยความเดือดดาล โอ้ย! เธอโมโหจนแทบจะกระอักออกมาอยู่แล้ว ไอ้หมอนี่ต้องตายด้วยมือเธอสักวัน *********************************** เมริยาเห็นสันกรามอีกฝ่ายรู้ดีว่าเขากำลังทรมาน ค่อยๆ ใช้แขนชันกายขึ้นโน้มใบหน้าใกล้ใบหูกระซิบแผ่ว “หลับแล้วเหรอคะ คุณสามี...”คนฟังขนลุกซู่ รีบลุกพรวดขึ้นมาด้วยความตกใจ “เฮ้ย! คุณทำอะไร!”เขาร้องลั่น คนตัวเล็กลุกนั่งแสร้งยิ้มหวานยั่วยวน กันตธรอ้าปากค้างเห็นชุดที่สาวเจ้าใส่เล่นเอาใจสั่น สติแทบคงไว้ไม่อยู่ สะบัดไล่ความคิดด้านมืดออก จะตกหลุมพรางของเธอไม่ได้ “ถะ...ถอยออกไปเลยนะ ผมขอเตือนวันนี้คุณไม่ได้แอ้มผมหรอก”ชายหนุ่มบอกเสียงสั่น “แน่ใจเหรอคะที่รักขา...”หญิงสาวแสร้งลากเสียงหวานก่อนเขยิบกายเข้ามาใกล้ “ออกไปเลยคุณ ผมไม่มีวันทำอะไรคุณหรอก อย่ามาหื่นขอร้อง”กันตธรกระถดกายหนี *********************************************

บทที่ 1 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

เสียงเพลงดังกระหึ่มไปทั่วผับสุดหรูย่านดัง นักท่องราตรีมากมายออกมาโยกย้ายส่ายสะโพกพลางบดเบียดเคล้ากับคู่ตนเองกลางฟลอร์ ก่อนร่างเพรียวระหงส์ในชุดเรสสีแดงก้าวเข้ามาภายใน สายตาหลายคู่จดจ้องมองมาราวกับได้พบเจอนางแบบตานิตยสารชื่อดัง หรือนางเอกละครในทีวี

เมริยา สิทธิศักดิ์โสภณ บุตรสาวของเจ้าสัวรัฐพิมุกต์ผู้ที่มีชื่อติดอันดับเศรษฐีในเมืองไทย ใบหน้าเรียวรูปไข่ คิ้วบางรูปพระจันทร์ จมูกโด่งรั้น ริมฝีปากรูปกระจับ เอวคอดกิ่ว ท่อนขาเรียวยาว เมริยารับรู้ได้ถึงสายตาจับจ้องแต่เธอไม่ได้ให้ความสนใจกับมันอาจเพราะ... เคยชิน หญิงสาวสอดส่ายสายตาหาที่ว่างพบโซฟากำมะหยี่สีม่วงเลยตรงดิ่งโยนกายลงบนนั้นทันที

จังหวะเหมาะนักท่องราตรีหนุ่มรีบนำพาร่างสูงโปร่งเข้าไปทักทายด้วยท่าทีสุภาพ สำหรับเขาแล้วเธอเป็นเหมือนถังข้าวสาร หากใครได้คงสบายทั้งชาติ ชาติตระกูลดีเลิศ ทั้งหน้าตา การศึกษา ทุกอย่างพร้องสรรพเหมาะสมทุกอย่าง แม้เสียเรื่องผู้ชายสักหน่อย แต่สำหรับชายหนุ่มทุกคนในนี้คงไม่มีใครสนในเรื่องนั้นสักเท่าไหร่

“สวัสดีครับ”นักท่องราตรีทักทาย ก่อนเผยรอยยิ้มเห็นฟันขาว

“สวัสดีค่ะ”เมริยาตอบรับแล้วยกยิ้ม

เสียงผู้คนฮือฮาเมื่อเจ้าของร่างสูงโปร่งใบหน้าหล่อเข้ม ผิวสีแทน ดวงตาคมกริบ คิ้วเข้ม ในชุดเสื้อเชิ้ตสีเทากางเกงสแลคสีดำ กระดุมด้านบนปลอดออกเพื่อความคล่องตัวกำลังสาวเท้าตรงดิ่งมายังโต๊ะเป้าหมาย ยศราชย์ สหบดินทร์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงเจ้าของบริษัทไอที ชายผู้มีข่าวอื้อฉาวกับหญิงสาวมานานแสนนาน แต่แท้จริงเมริยาให้ความสนิทสนมกับเขาแค่เพื่อนเท่านั้น ซึ่งตัวยศราชย์เองก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน ทั้งสองจึงไม่ได้สนใจต่อคำพูดของชาวบ้านมากนัก เพราะคิดว่าตนเองหาเงินใช้เองไม่ได้เที่ยวขอใครจึงไม่จำเป็นต้องเกรงใจใคร

นักท่องราตรีหยุดชะงักกลืนน้ำลายลงคอเมื่อเห็นสายตาของชายอีกคนกำลังจ้องมองมา ยศราชย์ขมวดคิ้วมองเพื่อนสาวทีมองชายแปลกหน้าด้วยความงุนงง ก่อนระบายลมหายใจหนักออกมา หนุ่มแปลกหน้าไม่อาจทนต่อเลยรีบเผ่นทันทีด้วยความอึดอัดใจ ยศราชย์จึงหันมาเล่นงานเพื่อนแทน

“หาเรื่องอีกแล้วนะเม!”ยศราชย์เท้าเอว

“มันเรื่องปกติของฉันอยู่แล้วนี่ยศ!”

“กลับบ้านเลย พอได้แล้ววันนี้!”ไม่พูดเปล่าดึงมือเพื่อนให้ลุกยืน

คนถูกดึงเม้มริมฝีปากไม่พอใจ พยายามฝืนตัวเองไว้

“อย่ามายุ่งได้ไหมยศขอร้อง แกไม่ได้มีหน้าที่มาดูแลฉันสักหน่อย”หญิงสาวตอกกลับ ไม่อยากให้เพื่อนมาวุ่นวายกับแผนการของตนเอง

“ทำตัวเป็นเด็ก”ยศราชย์ถอนฉิว

“แกว่าใครไอ้ยศ!”คนฟังเริ่มฉุน

“ไม่ได้ว่า แต่ยังไงวันนี้ฉันก็ต้องพาแกกลับเม!”

“ไม่มีวัน”เมริยาดื้อดึง

ข้อมือบางถูกจับอย่างรวดเร็ว แรงหญิงมิอาจสู้แรงชายยศราชย์ลากเพื่อนออกมาได้สำเร็จ เมริยายืนหน้าบึ้งไม่พอใจต่อการกระทำของเพื่อน

“แกมายุ่งอะไรด้วยยศ!”เธอเริ่มเดือด

“เลิกทำแบบนี้สักทีเม ทำไปเพื่ออะไรสุดท้ายคนที่เสียชื่อเสียงก็คือแกนะเม!”

“ใช่! ฉันคือคนที่เสียชื่อเสียง แต่ผู้ชายคนนั้นก็เสียด้วยเหมือนกัน ที่มีลูกสาวที่เอาแต่มั่วผู้ชายพาเข้าโรงแรมได้ไม่เว้นแต่ล่ะวัน!”

แววตาเพื่อนสาวทำเอาเขาพูดไม่ออก ตนเองก็ไม่รู้ว่าควรทำเช่นไรกับเรื่องของเพื่อนดี

“ต่อให้แกทำมากกว่านี้ เจ้าสัวรัฐพิมุกต์ก็ไม่มีวันยอมรับหรอกเม!”

คนฟังกัดฟันแน่นด้วยความเจ็บปวด รู้ว่ามันยากยิ่งการทำให้บิดายอมรับในสิ่งที่เธอต้องการ เพราะท่านเป็นคนมีชื่อเสียงมีหน้ามีตาในสังคมทำให้เธอต้องแบกรับอะไรมากมาย ใจต้องการอีกอย่างแต่จำต้องทำอีกอย่างแทน ท่านเห็นไม่เคยเห็นความสำคัญของเธอเลย เห็นแก่ชื่อเสียงทั้งนั้น ในเมื่อชื่อเสียงมันสำคัญนักจะทำลายให้ย่อยยับ จนกว่าบิดาจะยอมรับข้อเสนอที่เธอต้องการ

“ฉันไม่มีวันยอมเด็ดขาด ฉันจะทำแบบนี้จนกว่าผู้ชายคนนั้นจะยอมให้ฉันได้พบ...!”

ยศราชย์ยกมือปิดปากเพื่อน ก่อนหันเห็นมือดีพกกล้อง

แชะ!

เสียงกดชัตเตอร์ดังขึ้น เมริยาหันมองพร้อมยศราชย์ เห็นปาปารัสซี่ชิ่งหนีอย่างรวดเร็วสองคนมองหน้าถอนหายใจออกมา

“แกคงได้เป็นข่าวกับฉันอีกแล้วล่ะยศ”เมริยาบอกเพื่อนเสียงเบา

ยศราชย์ยืนนิ่งขบกรามแน่น กี่ครั้งแล้วคราวนี้คงเป็นเรื่องใหญ่บรรดาสาวๆ ในสต๊อกคงโวยวายกับยกใหญ่ หากเพื่อนสาวไม่สวย ไม่รวย คงไม่มีปัญหา แต่ดันมีทุกอย่างพร้อมขนาดนี้สาวที่ไหนไม่หึงคงแปลก

ปัง!

เจ้าสัวรัฐพิมุกต์โยนหนังสือพิมพ์ลงบนโต๊ะอาหารด้วยความเดือดดาล เมื่อข่าวฉาวบุตรสาวเพียงคนเดียวโชว์หราขึ้นหน้าหนึ่งอีกครั้ง เสียงฝีเท้าเดินลงมาจากชั้นสองทำให้เจ้าสัวใหญ่หันมอง เห็นคนสร้างปัญหาเดินอ้าปากหาวลงมา โทสะยิ่งโหมกระพือมากขึ้น

เมริยาเหลือบมองเห็นสีหน้าบิดาที่กำลังแดงก่ำด้วยความโกรธ เธอลอบยิ้มออกมาด้วยความพอใจ รีบก้าวยาวลงมาร่วมโต๊ะอาหารด้วยความสุข สาวใช้นำข้าวต้มกุ้งมาเสริฟ์ร้อนๆ เลยหยิบช้อนแล้วตักเข้าปากอย่างอารมณ์ดี

“แกยังกินลงอีกเหรอยัยเม ทำไมแกถึงได้ชอบสร้างเรื่องให้ฉันอับอายแบบนี้!”เจ้าสัวตวาดลั่น

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ vanalak

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ
ร่ายรักกับดักใจ
1

บทที่ 1 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

22/03/2022

2

บทที่ 2 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

22/03/2022

3

บทที่ 3 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

22/03/2022

4

บทที่ 4 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

22/03/2022

5

บทที่ 5 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

22/03/2022

6

บทที่ 6 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

22/03/2022

7

บทที่ 7 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

22/03/2022

8

บทที่ 8 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

22/03/2022

9

บทที่ 9 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

22/03/2022

10

บทที่ 10 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

22/03/2022

11

บทที่ 11 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

22/03/2022

12

บทที่ 12 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

22/03/2022

13

บทที่ 13 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

22/03/2022

14

บทที่ 14 วันแห่งการเปลี่ยนแปลง

22/03/2022

15

บทที่ 15 คุู่อาฆาตหมายเลขหนึ่ง

22/06/2022

16

บทที่ 16 คุู่อาฆาตหมายเลขหนึ่ง

22/06/2022

17

บทที่ 17 คู่อาฆาตหมายเลขหนึ่ง

22/06/2022

18

บทที่ 18 คู่อาฆาตหมายเลขหนึ่ง

22/06/2022

19

บทที่ 19 คู่อาฆาตหมายเลขหนึ่ง

22/06/2022

20

บทที่ 20 คู่อาฆาตหมายเลขหนึ่ง

22/06/2022