Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
ตราบาปรัก...สามีชั่วคืน

ตราบาปรัก...สามีชั่วคืน

รริศา

5.0
ความคิดเห็น
55.7K
ชม
59
บท

เมื่อรักกลายเป็นแค้น เขาจะทรยศหัวใจได้นานแค่ไหนกัน เขากับเธอเป็นรักแรกของกันและกัน ทั้งคู่กำลังเตรียมจะสร้างครอบครัว แต่จู่ๆ เธอก็จากไปอย่างไม่ร่ำลา มีเพียงเงินก้อนหนึ่งเพื่อแลกกับอิสรภาพ เขาเหมือนโดนทุบหัวแล้วมัดด้วยหิน ซ้ำจับโยนถ่วงในทะเลลึก ความโกรธแค้นเจ็บปวดอัดแน่นอยู่ในอก วันหนึ่งเธอกลับมาพร้อมคำอธิบายเรื่องราวเมื่อ 8 ปีก่อน แต่จะให้เขาเชื่อได้อย่างไร เมื่อสถานะ ‘นางสาว’ ของเธอเปลี่ยนเป็น ‘นาง’ และจูงมือเด็กน้อยวัย 7 ปี กลับมาด้วย “คุณรู้แล้วใช่มั้ย ว่ากะรัตไม่เคยทรยศคุณ” “เมื่อครู่มันก็แค่เซ็กส์ ใส่ชุดและกลับไปได้แล้ว” เขาบอกอย่างไม่แยแส “กะรัต! คุณกำลังท้องลูกของผมใช่มั้ย” ชายหนุ่มถามอย่างตื่นเต้น “ครั้งนั้นมันก็แค่เซ็กส์ ไสหัวออกจากบ้านฉันไป”

บทที่ 1 Baan Cake Cooking Club

ก้านร่มหมุนอย่างรวดเร็วจากปลายนิ้วมือใหญ่ บัตเตอร์ครีมที่ไหลออกมาจากหัวบีบด้วยแรงกดของมือแข็งแรงอีกข้าง กลายเป็นกลีบกุหลาบเรียงซ้อนลดหลั่นอยู่บนแผ่นอลูมิเนียมวงกลม ไม่ถึงครึ่งวินาทีก็ได้กุหลาบดอกงามอยู่บนก้านร่ม

ชายหนุ่มยกกุหลาบดอกงามจากก้านร่มที่รองด้วยแผ่นพลาสติกใสอีกชั้น ลงมาวางในถาดซึ่งมีพื้นที่เหลือไม่มาก ดอกไม้หลากหลายชนิดวางเรียงกันอยู่ก่อนหน้า ดอกกุหลาบสีหวานทั้งหมดเกิดจากการระบายความอัดอั้นของชายหนุ่มเจ้าของใบหน้าคมเข้ม สวนทางกับความอ่อนหวานของกลีบกุหลาบจากปลายนิ้วมือหนาที่เขารังสรรค์อย่างสิ้นเชิง

‘ขัตติยะ มงคลกุล’ ชายหนุ่มวัย 31 ปี ภาพลักษณ์ที่มองเห็นภายนอก คือชายหนุ่มที่มีธุรกิจที่กำลังเจริญรุ่งเรือง มีคนรักที่คอยเคียงข้าง ชีวิตดำเนินไปอย่างมีความสุข แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าในหัวใจของเขากลับมีแต่ภาพสีเทา ซึ่งแตกต่างกับความสวยงามบนชิ้นงานที่เขารังสรรค์อย่างสิ้นเชิง

“ยะ! แจนจะออกไปซื้อของ จะเอาอะไรหรือเปล่า”

เสียงใสของ ‘เจนจิรา’ หุ้นส่วนสาวทักขึ้นมาหลังประตูบานกว้าง

“ซื้อมาตามรายการที่ยะจดไว้ให้บนโต๊ะนั่นแหละ”

“แจนหมายถึงข้าวขาหมูตรอกซุงต่างหากล่ะ สนใจหรือเปล่า”

“ไม่เป็นไร วันนี้ยะไม่ค่อยหิว”

“แจนเลี้ยงก็ได้นะ”

หญิงสาวยังถามต่อเสียงใสโดยไม่รู้ว่าตัวเองเผลอสะกิดแผลในใจของชายหนุ่มอีกครั้ง คนถูกถามหน้าเจื่อนไปเล็กน้อยส่ายหน้าให้เธอ หันไปสนใจเค้กตรงหน้าของเขาต่อ เป็นการบอกให้เจนจิรารู้เขาต้องการความเงียบ

เจนจิรายิ้มเจื่อนและเดินออกจากห้องนั้นมา เธอได้รู้จักกับขัตติยะตอนทำงานที่โรงแรม แม้ว่าอยู่คนละแผนก แต่เห็นว่าชายหนุ่มมุ่งมั่นขยันขันแข็งในการทำงาน เธอก็แอบหลงรักเขาตั้งแต่เริ่มต้นทำงานเพราะเห็นการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายของเขา

จนกระทั่งรู้จักกันหลายปีผ่านไป เขาและเธอสนิทสนมกันมากขึ้น ขัตติยะเป็นผู้ชายเงียบขรึม ไม่เคยแสดงออกถึงความรู้สึกใดๆ ให้คนอื่นเห็น แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เจนจิรามั่นใจว่าสามารถฝากชีวิตที่เหลือให้เขาดูแลได้ คือเขาไม่ใช่ผู้ชายเจ้าชู้ประตูดินเหมือนบิดา

‘แจน หรือ เจนจิรา ธำรงเลิศ’ ทายาทชนชั้นรองของเจ้าของโรงแรมที่ขัตติยะทำงานอยู่ เพราะเธอใช้นามสกุลของมารดาและถูกสั่งห้ามไม่ให้ทำตัวเทียบชั้นพี่ๆ ทำให้ไม่มีใครรู้ว่าเธอเป็นลูกสาวลับๆ ของนักธุรกิจโรงแรมชื่อดัง เธอมีความฝันว่าอยากมีธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง เธออยากเดินออกจากอาณาจักรยิ่งใหญ่ แต่เธอเป็นเสมือนเหลือบไรของบิดา

พอเจนจิรารู้ว่าขัตติยะกำลังเก็บเงินเพื่อเปิดร้านเค้กเพื่อสุขภาพและเธอเองก็กำลังมองหาช่องทางสำหรับตัวเองเช่นกัน สุดท้ายทั้งเขาและเธอจึงเริ่มทำความฝันร่วมกัน

เธอเป็นหุ้นส่วนที่พ่วงตำแหน่งคนรู้ใจที่สุดของขัตติยะจากคนมองภายนอก แม้ว่าความเป็นจริงมันจะตรงกันข้าม แม้เธอพยายามทำทุกวิถีทางที่จะพิชิตใจเขา แต่ขัตติยะก็ยังรักษาความสัมพันธ์ในระดับเพื่อนร่วมธุรกิจ เขาไม่มีท่าทีจะเอนเอียงมาหาเธอแม้แต่น้อย แต่ถึงอย่างนั้นหญิงสาวก็ทำอย่างมีความสุข การได้ดูแลและอยู่ใกล้เขาก็เป็นความสุขที่สุดของเธอเช่นกัน

Baan Cake Cooking Club เป็นเป็นธุรกิจที่ทั้งคู่ลงขันทำร่วมกัน อาณาจักร 1 ไร่ ที่ถูกออกแบบเป็นสตูดิโอสอนทำอาหารและร้านเค้กเพื่อสุขภาพ เพราะเจนจิราเก่งในเรื่องการบริหารจัดการ ขัตติยะจึงปล่อยให้เธอเป็นคนดูแลทั้งหมด ส่วนตัวเขาเองรับหน้าที่ในการสอนและออกเมนูใหม่ๆ เท่านั้น

เจนจิรากับขัตติยะตกลงซื้อที่ดินในราคาที่ไม่สูงมากหากเทียบกับทำเลในย่านนี้ โดยที่ขัตติยะไม่รู้ว่าที่ผืนนี้เป็นสมบัติเก่าแก่ของ เจนจิรา เธอหลีกเลี่ยงโดยการบอกว่าขอออกเงินค่าที่ดินให้ก่อนเพราะมีเงินเก็บอยู่บ้าง หลังจากปันผลค่อยให้เขาผ่อนคืนทีหลัง โดยให้เหตุผลว่าไม่อยากเสียดอกเบี้ยให้ธนาคาร

แต่สิ่งนั้นก็ยังเหมือนหอกแหลมที่คอยตอกย้ำทิ่มแทงขัตติยะ แม้ว่าความจริงจะเป็นอย่างนั้น แต่การเป็นหนี้ธนาคารก็ทำให้เขาสบายใจมากกว่า แต่ในเมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้เขาจึงพยายามทำทุกวิถีทางที่จะปลดหนี้ก้อนนี้ให้เร็วที่สุด แม้จะลำบากและเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม

เพราะคำพูดของใครบางคนเมื่อ 8 ปีก่อน ยังก้องกังวาลอยู่ในหูของเขาจนถึงทุกวันนี้

‘คนไม่มีหัวนอนปลายเท้าอย่างนายคงทำได้แค่เกาะผู้หญิงรวยเท่านั้น อาชีพหลังครัวจะไปดูแลใครเขาได้ ฉันจะไม่มีวันยอมให้ลูกสาวมาจมปลักกับผู้ชายอย่างนายเด็ดขาด’

‘ไม่... ผมจะไม่มีวันเกาะผู้หญิง ถ้าผมดูแลใครไม่ได้ ผมจะไม่มีวันพาเธอมาลำบากเด็ดขาด’ สิ่งที่เขาคิดมาตลอด เป็นแรงผลักดันที่เขาจะใช้อาชีพหลังครัวก่อร่างสร้างตัวให้เป็นปึกแผ่น เขาจะไม่ยอมพาผู้หญิงคนไหนมาลำบากหากคิดว่าดูแลเธอไม่ดีพอ

เจนจิราเดินออกมาข้างหน้าร้านกวาดสายตามองความเรียบร้อย Baan Cake Coffee Shop ที่เจนจิราเป็นคนดูแล ในตู้โชว์มีเค้กโฮมเมดหลายชนิดวางเรียงรายเอาไว้ต้อนรับลูกค้าพร้อมกับกาแฟหอมกรุ่น

ที่นี่ยังมีบริการอาหารเช้าง่ายๆ และจัดพื้นที่สำหรับมุมจัดประชุมเล็กๆ เพื่อความสะดวกสำหรับลูกค้า ทุกอย่างถูกออกแบบอย่างลงตัวสำหรับครอบครัว มีคลาสเรียนสำหรับน้องๆ หนูๆ วัยเริ่มหัดทำขนม มีคอร์สเรียนสำหรับแม่บ้านเพื่อพัฒนาตัวเอง อีกทั้งยังมีคอร์สเรียนสำหรับเตรียมตัวเปิดร้าน ในขณะที่คุณพ่อบ้านก็สามารถนั่งทำงานรอหรือสนุกไปกับชุดโฮมเธียเตอร์ในห้องรับรองได้

ในส่วนของห้องเรียนและสตูดิโอทำอาหารมีทั้งหมด 3 ห้อง ขนาบข้างซ้ายขวาและด้านหลัง กั้นกลางด้วยห้องโถงสำหรับรับรองลูกค้าและผู้ปกครองที่มานั่งรอนักเรียน

บริเวณตรงนั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นหนังสือ ชุดโฮมเธียเตอร์ขนาดย่อม ของว่าง และน้ำดื่ม รวมไปถึงกล้องวงจรปิดที่ติดเอาไว้ ถ่ายทอดทุกมุมในห้องเรียนให้ผู้ปกครองได้เห็นกิจกรรมข้างในห้องเรียนของบุตรหลาน

ด้านหลังถัดจากห้องเรียนเป็นส่วนของสำนักงานและห้องทำงานสำหรับพนักงาน รวมไปถึงคลังวัตถุดิบของร้าน

ขัตติยะอาศัยพักข้างหลังร้านเพื่อความสะดวกของตัวเขาเอง โดยปกติเขาไม่ชอบออกไปไหนและใช้เงินเกินความจำเป็น แม้ว่า เจนจิราจะไม่เร่งรัดที่จะเอาเงินคืนและเงินจำนวนนั้นจะเหลืออีกไม่มาก แต่เขาก็พยายามสุดความสามารถที่จะคืนเงินเธอให้เร็วที่สุด เพื่อปลดปล่อยความเป็นอิสระในจิตใจของตัวเอง

หลังจากที่หุ้นส่วนสาวเดินออกไปแล้ว ขัตติยะก็หันมาสนใจกับคัพเค้กตรงหน้าต่อ งานที่เขารับผิดชอบโดยตรงคืองานสอน และทำออร์เดอร์ให้กับลูกค้า เจนจิราจะเป็นฝ่ายการตลาดและบริหารจัดการทั้งหมด หน้าที่ของเธอเหมารวมไปถึงดูแลในส่วนของ คอฟฟี่ช็อปด้านหน้าด้วย

ธุรกิจขนาดเล็กที่มีพนักงาน 10 กว่าคน แต่ก็อบอุ่นเหมือนบ้านอย่างชื่อร้าน มีครูผู้ช่วยในการสอนอีก 3 คนสลับกันมาทำหน้าที่ แต่ครูพิเศษเหล่านั้นเป็นเพียง Part Time มาสอนเฉพาะบางวันเท่านั้น

ลูกแก้วจะช่วยขัตติยะดูแลเรื่องคอร์สเรียนรวมถึงจัดเตรียมอุปกรณ์ อีกทั้งเธอยังมีหน้าที่ทดสอบพื้นฐานเบื้องต้นของนักเรียนตัวจิ๋วก่อนเข้าเรียนด้วย ทั้งนี้เพื่อต้องการคัดความพร้อมในการจัดกลุ่มในห้องเรียน

“คุณยะ ห้องพร้อมแล้วนะคะ” เสียงของผู้ช่วยสาวดังแทรกขึ้นมาหลังจากที่เจนจิราเดินออกไปได้ไม่นาน

“ขอบใจ” ชายหนุ่มเงยหน้าขึ้นมาบอกผู้ช่วยสาว เวลาทั้งหมดหลังจากการสอนเขาจะอยู่ในห้องนี้เป็นส่วนใหญ่ ปล่อยหน้าที่ด้านหน้าให้เจนจิราจัดการ เขาไม่ชอบที่จะพบปะผู้คน นอกเสียจากว่าจะเป็นลูกศิษย์ในห้องเรียนเขาเท่านั้น

ชายหนุ่มเดินตามผู้ช่วยสาวออกไป เขาต้องเช็คความพร้อมอีกรอบก่อนที่นักเรียนจะมาถึง ชีวิตของเขาอยู่ในร้านแทบตลอดเวลาก็ว่าได้

หลังจากสอนเสร็จชายหนุ่มก็กลับมาขลุกตัวอยู่ในห้องทำขนมอีกครั้ง วันนี้เขาตั้งใจจะคิดสูตรใหม่สำหรับการสอนในครั้งหน้า และเมนูเพื่อสาวๆ ที่รักสุขภาพด้วย

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ รริศา

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ
ตราบาปรัก...สามีชั่วคืน
1

บทที่ 1 Baan Cake Cooking Club

02/09/2022

2

บทที่ 2 Honey Buns (ฮันนี่บันส์)

02/09/2022

3

บทที่ 3 คุณทำอย่างนี้ทำไม

02/09/2022

4

บทที่ 4 ฐานะสามีภรรยา

02/09/2022

5

บทที่ 5 หวนคิดถึงเรื่องราว

02/09/2022

6

บทที่ 6 ทดสอบบทเรียนโรงเรียน

02/09/2022

7

บทที่ 7 ติดพันธนาการ

02/09/2022

8

บทที่ 8 ไม่มีโอกาส

02/09/2022

9

บทที่ 9 ทำน้องมันยากเหรอคะ

02/09/2022

10

บทที่ 10 บทเรียน

02/09/2022

11

บทที่ 11 ดูแลลูกสาว

02/09/2022

12

บทที่ 12 จดทะเบียนหย่า

02/09/2022

13

บทที่ 13 ต้องการแบบนี้ใช่ไหม

02/09/2022

14

บทที่ 14 เดินทางรักบนถนน

02/09/2022

15

บทที่ 15 มองโลกในแง่ดี

02/09/2022

16

บทที่ 16 สนใจพี่เขยฉันมั้ย

02/09/2022

17

บทที่ 17 ที่ตรวจการตั้งครรภ์

02/09/2022

18

บทที่ 18 ใจนักเลงดี

02/09/2022

19

บทที่ 19 พลังแห่งความโกรธ

02/09/2022

20

บทที่ 20 ไม่สามารถต้านทาน

02/09/2022