Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
ลิขิตฟ้ามายารัก

ลิขิตฟ้ามายารัก

ศิรารัย

5.0
ความคิดเห็น
7.3K
ชม
89
บท

นิยายรักโรมานซ์ 20+ เรื่องนี้ เป็นนิยายเรื่องแรกที่ศิรารัยเขียนแนว แวมไพร์-หมาป่า มีภาคต่อแต่สูญหายไปกับฮาร์ดดิสก์ที่เสีย และกำลังสร้างใหม่ขึ้นมาอีกเท่าที่ความทรงจำจะทำได้ เพราะชอบนิยายแนวนี้เป็นส่วนตัวอยู่แล้วและอยากเขียนหลายๆเรื่องให้เพื่อนๆได้อ่าน วันนี้ขอฝาก...ลิขิตฟ้ามายารัก...นิยายแนวพารานอร์มอล(เหนือจริง)ที่สร้างฉากเป็นโลกใหม่ในอีกมิติหนึ่งที่ทุกชีวิตเป็นอมตะมีร่างแปลกเป็นสุนัขป่าและใช้มนตราสายรุ้งดำเนินชีวิต แต่กาลเวลานำพาให้มีการเปลี่ยนแปลงในโลกไม่ต่างจากโลกมนุษย์ของเรา...นักเขียนจึงสร้างให้นางเอกที่พลัดพรากจากพระเอกมาเป็นเวลานับร้อยปีที่เกิดใหม่ได้กลับมาพบกับพระเอกในโลกใหม่และนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่โลกแห่งนี้และอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุขมากขึ้น เรื่องย่อ... อัศวินไนดัสผู้นำกองทัพกำลังเผชิญกับความพ่ายแพ้และได้รับบาดเจ็บสาหัสใกล้สิ้นลมหายใจ หากเขาตายกองทัพของเขาจะพ่ายแพ้และเพื่อนอัศวินทุกคนจะต้องล้มตายเป็นอันมาก เขาจึงยอมให้มาคัสเจ้าแห่งโลกมนตราสายรุ้งต่อลมหายใจและชนะสงครามในที่สุด หลังจากชนะสงครามแล้ว ไนดัสต้องกลายเป็นบุคคลสูญหายในสงคราม เพราะเขาต้องจากโลกมนุษย์มาอยู่ในโลกอมตะอีกมิติหนึ่ง เขาเศร้าเสียใจต่อการพลัดพรากจากภรรยาผู้เป็นที่รักเป็นอย่างมาก และเมื่อ มาคัสพากลับไปพบภรรยาตามคำขอร้องของเขาก็ยิ่งทำให้ไนดัสยิ่งเจ็บใจอย่างหนัก เมื่อกลับมาอยู่ในโลกอมตะเขาพยายามลืมอดีตและดำเนินชีวิตต่อไป และได้เป็นผู้นำกลุ่มสิงหราตามรูปลักษณ์หมาป่าร่างแปลงที่มีขนสีทองฟูหลาดั่งสิงโตนามว่า...เลโอไนดัส... สามร้อยปีต่อมาจึงมีเครื่องบินลำหนึ่งทะลุมิติเข้ามาในโลกชีวิตอมตะที่เขาอาศัยอยู่ เขาได้เจอสาวงามสวยล่ำเลิศที่กระตุกหัวใจของเขาให้เจ็บปวดขึ้นมาอีกครั้ง ความรู้สึกที่มีต่อเธอเสมือนรู้จักมานานแสนนาน และเสน่หาในตัวเธอมากกว่าหญิงอื่นใด เขาเรียกหามาคัสที่เหมือนจะรอเวลาอยู่มาให้ช่วยต่อลมหายใจให้เธอเหมือนที่เคยทำให้เขามาก่อน และได้รับคำเตือนจากมาคัสหลายอย่างเกี่ยวกับเธอ โดยเฉพาะเรื่องที่เธอจะนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่กลุ่มสิงหราของเขา และไม่นานการเปลี่ยนแปลงก็ได้เกิดขึ้น ...เรื่องราวของนิยายเรื่องนี้สนุกมากจากความคิดของผู้เขียนเพราะมีหลากหลายเรื่องและหลากหลายอารมณ์ที่น่าอ่านน่าติดตาม...เพื่อนๆมาอ่านด้วยกันนะ... ................................................................... นิยายเรื่องนี้สร้างขึ้นจากความคิดและจินตนาการของนักเขียนนามปากกา...ศิรารัย...อย่างแท้จริง สงวนลิขสิทธิ์โดยนามปากกา ศิรารัย ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์คอมพิวเตอร์และสิ่งพิมพ์ ห้ามลอกเลียนทุกส่วนของนิยายเรื่องนี้ ห้ามเผยแพร่-จำหน่าย-ดัดแปลง-ทำซ้ำ-จัดพิมพ์ก่อนได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้เขียนนามปากกา...ศิรารัย...

บทที่ 1 เปลี่ยนฤดูกาลกับความฝัน

การเปลี่ยนฤดูใกล้จะเริ่มขึ้นแล้ว อากาศรายรอบตัวเริ่มคลายความเย็นมากขึ้นทุกวัน อาร์ยานาต้องการเดินทางไปเที่ยวประเทศโปแลนด์ก่อนฤดูใบไม้ผลิจะละลายหิมะให้หมดไป เธออยากเห็นทุ่งหิมะขนาดใหญ่เหมือนในความฝัน โดยเฉพาะเมืองสวยงามแหล่งที่อยู่ใกล้เทือกเขาทาทรา(Tatra Mountains)ที่ได้ชื่อว่าเป็นสถานท่องเที่ยวสำคัญอันเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติที่นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวกันมาก ที่อยากเห็นมากสุดคือป่าโบราณหรือป่าสนต้นโค้งงอที่เคยฝันเห็นหลายครั้ง ความจริงเธอไม่แน่ใจเลยว่าอยากไปเที่ยวประเทศโปแลนด์จริงๆหรือมีบางสิ่งเรียกร้องให้เธอไป...ใช่...มีพลังบางอย่างคอยดึงดูดให้เธอต้องไปยังหาสถานที่นั้น

อาร์ยานารู้สึกกังวลเกี่ยวกับความฝันซ้ำซากที่ไม่อาจหาคำตอบได้จากความรู้สึกเหมือนใครคนหนึ่งกำลังรอเธออยู่กลางสายหมอกสีรุ้งเจือจางในโลกสวยงามแห่งนั้น ยิ่งใกล้วันเดินทางเธอยิ่งฝันถี่มากขึ้น โดยเฉพาะการฝันเห็นสุนัขป่าขนสีทองงดงามตัวสูงใหญ่น่าเกรงขามที่ยืนแหงนมองท้องฟ้าอยู่บนผาสูงเสมือนกำลังรอคอยอะไรสักอย่าง

“พ่อคะ เป็นไปได้ไหมที่ยังมีอีกโลกหนึ่งที่เรามองไม่เห็น แต่สัมผัสได้ด้วยความรู้สึกว่ามันมีอยู่" เธอถามขึ้น

หลังจากสอบเสร็จอาร์ยานากับอลิซาเบธชวนกันไปดูภาพยนตร์แนวโปรดของพวกเธอที่เกี่ยวกับแวมไพร์ แต่แทนที่อาร์ยานาจะกลับมาฝันถึงพวกแวมไพร์หรือคู่พระนางตัวเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอกลับฝันเห็น...หมาป่า...มันเป็นสุนัขป่าตัวเดิมที่เธอหลงรักจากที่ฝันเห็นหลายครั้ง

ร่างใหญ่โตของมันเวลายืนแหงนเงยหน้าดูสง่างาม ขนยาวฟูฟ่องสีทองอร่ามทุกเส้นขนบนตัวมันมองคล้ายสิงโตเจ้าป่าตัดกับพื้นหิมะขาวสะอาด ดวงตาสีอำพันดุจอัญมณีเบิ่งมองบนท้องฟ้าผ่านสายหมอกสีรุ้งเจอจางเหมือนกำลังจับจ้องสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่อยู่บนนั้น

...มันกำลังรอคู่ของมัน...คำตอบผุดขึ้นมาในจิตใต้สำนึกของอาร์ยานา คู่ของมันอยู่ที่ไหน ความฝันทำให้เธอได้เห็นแววเจ็บปวดในดวงตาสีอำพันแสนสวยและรับรู้ถึงการพรากจากผู้เป็นที่รักจากความคิดของมัน คู่ของมันคงอยู่ไกลแสนไกล อาจจะไกลมากจนไม่สามารถติดตามเจอก็เป็นได้...น่าสงสารจัง...

“เป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้เท่ากัน เพราะเรามองไม่เห็นมันไงลูกรัก”

อาร์เธอโอบไหล่ลูกสาวพาเดินเข้าบ้าน หลังจากเดินดูสวนกุหลาบที่ต้องมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ โดยทั้งสองตกลงกันว่าจะหาซื้อต้นกุหลาบสายพันธุ์ใหม่ๆมาปลูกเพิ่มและทำแปลงใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

“แล้วเป็นไปได้ไหมคะที่เราจะฝันเห็นอีกโลกหนึ่งที่มีอยู่จริงๆ” อาร์ยานาถามต่อ

“ทำไมลูกถึงคิดว่าเป็นอีกโลกหนึ่งล่ะ" แววสงสัยในดวงตาผู้เป็นพ่อจับจ้องลูกสาวคนสวยอย่างใคร่รู้

“ไม่ทราบสิคะ ความรู้สึกของหนูบอกว่าสิ่งที่เห็นเป็นอีกโลกหนึ่งที่ไม่ใช่โลกของเรา ที่นั่นมีหมอกสีรุ้งจางๆลอยวนอยู่ท่ามกลางหิมะขาวโพลนบนพื้นที่มีอยู่ทั่วไป" อาร์ยานายังจดจำถึงความสวยงามนั่นติดตา

“หมอกสีรุ้งที่ลูกฝันเห็นอาจเป็นสายหมอกยามเช้าตอนแสงอาทิตย์ส่องผ่านบนโลกของเราก็ได้นะ ไหนเล่าให้พ่อฟังซิว่าลูกฝันเห็นอะไรบ้าง”

อาร์เธออยากฟังเรื่องราวที่ลูกสาวฝันเห็น แม้โลกยุคดิจิตอลจะทำให้เทคโนโลยีก้าวไกลทำให้รู้เห็นโลกกว้างขึ้นมากเพียงใดแต่บางคนก็ไม่อาจทิ้งความเชื่อที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษของมวลมนุษยชาติได้ โดยเฉพาะความฝันอันเป็นเรื่องเร้นลับที่บางคนเชื่อว่าเกิดจากสัมผัสพิเศษในตัวของใครคนหนึ่ง

อาร์เธอกับวาลิยาห์ผู้เป็นภรรยาเคยมีประสบการณ์จากความฝันที่ตรงกันก่อนจะให้กำเนิดอาร์ยานา ทั้งสองฝันในคืนเดียวเรื่องเดียวกันว่า...เซรีน่าภรรยาของอัศวินไนดัส บรรพบุรุษต้นสกุลของอาร์เธอมาปรากฏตัวยืนอยู่ข้างเตียง นางปลดสร้อยไข่มุกที่มีรัศมีเปล่งประกายสีรุ้งเจิดจ้าแสนงดงามออกจากลำคอวางใส่มือวาลิยาห์ภรรยาของเขาก่อนร่างงดงามของนางจะค่อยเลือนหายไป...

“หนูฝันเห็น..." เธอชะงัก

อาร์ยานาไม่ทันได้เล่าให้บิดาฟังถึงเรื่องราวความฝันที่ฝันเห็นสุนัขป่าในโลกแสนสวยแห่งนั้น โลกที่มีไอหมอกสีรุ้งเจือจางล่องลอยอยู่ทุกหนทุกแห่ง ฤดูหนาวที่พื้นดินพื้นหญ้าเต็มด้วยหิมะขาวสะอาด ฤดูใบไม้ผลิที่มีไม้ดอกไม้ผลสีสันสดใสงดงาม ต้นเมเปิ้ลสูงใหญ่เทียมภูเขา ป่าต้นสนลำต้นโค้งงอแปลกตา ทุ่งหญ้าเขียวขจี ทุ่งดอกไม้นานาชนิดกว้างไกลสุดสายตา ลำธารน้ำใสกระจ่างดั่งน้ำค้างกลางหาว และสุนัขป่าขนสีทองอร่ามสวยจับใจกับเพื่อนพ้องของมันอีกหลายสิบชีวิต

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ ศิรารัย

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ