Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
5.0
ความคิดเห็น
41.6K
ชม
60
บท

เมื่อความสัมพันธ์มาถึงจุดเปลี่ยน... เปลี่ยนจาก ‘คนรัก’ กลายเป็น ‘คนอื่น’ จากคนอื่นเป็น ‘คนใจร้าย...’ กว่าจะรู้ตัวว่ารักมากแค่ไหน ก็เกือบสูญเสียคนสำคัญของหัวใจไปแล้ว ………. ตัวอย่าง “ขอโทษนะครับที่ทำร้ายเขมแบบนั้น พี่รู้ว่าพี่ผิด และเขมคงไม่ให้อภัยพี่ง่าย ๆ แต่พี่อยากบอกให้เขมรู้ ว่าพี่รู้สึกผิด และเสียใจกับสิ่งที่พี่ทำลงไป” “...” “พี่ขอโทษนะครับ คือพี่ไม่ได้ตั้งใจจะทำแบบนั้นกับเขมนะ พี่แค่โกรธและโมโหมากไปหน่อย” เขมิกายกยิ้มพลางหัวเราะหยันในลำคอ รู้สึกโกรธคนตรงหน้าจนไม่อยากมองหน้าต้องมองเขาด้วยหางตาแทน “ไม่ได้ตั้งใจ... นี่ขนาดไม่ได้ตั้งใจนะคะ ถ้าคุณตั้งใจขึ้นมามันจะขนาดไหน” “เขมคือพี่” “ช่างเถอะค่ะ เอาเป็นว่าหลังจากนี้ไปนอกจากเรื่องงาน ระหว่างฉันกับคุณไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันอีก เข้าใจตรงกันนะคะ” นี่เขาทำอะไรลงไป... ถ้าเขาลดอคติลง ฟังเธอสักนิด วันนี้เขาคงไม่ต้องทำร้ายเธอจนทำให้เธอหวาดกลัวเขาแบบนั้น ไม่ต้องเห็นสายตาตัดพ้อต่อว่า ไม่ต้องเห็นสายตาว่างเปล่าของเธอ... หากว่าเขาขอโอกาสกับเธออีกสักครั้ง เธอจะยินยอมมอบมันให้เขาหรือเปล่า?..

บทที่ 1 1

‘สำหรับผู้หญิงหน้าซื่อใจคดอย่างเธอ อย่าหวังว่าชาตินี้จะได้พบเจอกับรักแท้เลย ฉันขอให้เธอเจ็บปวดทุรนทุรายมากกว่าฉันร้อยเท่าพันเท่า... แล้วก็จำเอาไว้ ฉันเกลียดเธอ!’

เฮือก! หญิงสาวสะดุ้งตัวขึ้นจากเตียงนอน เม็ดเหงื่อผุดซึมไปทั่วดวงหน้างามพลางหายใจหอบเหนื่อย ใบหน้าสวยตื่นตระหนกขณะที่ดวงตาฉายแววเศร้าระคนรู้สึกผิด ครั้นคิดว่ามันคือความฝันจึงถอนหายใจเบา ๆ ก่อนจะเอนแผ่นหลังพิงหัวเตียง พร้อมหลับตาสงบสติอารมณ์

ประโยคคำพูดนั้นช่างมีอิทธิพลต่อเธอเหลือเกิน ถึงจะบอกว่ามันเป็นเพียงความฝัน แต่กลับไม่สามารถปฏิเสธได้เช่นกันว่ามันไม่ใช่ความจริง หญิงสาวเปิดเปลือกตาขึ้น ความเสียใจสะท้อนอยู่ในดวงตากลมโตของเธอ คำพูดของเขาคนนั้นยังดังก้องอยู่ในโสตประสาท เด่นชัดไม่จางหาย และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไร เธอก็ไม่เคยลืม ว่าครั้งหนึ่งเคยทำร้ายเขา

แม้จะไม่อยากทำก็ตาม...

มือบางยกขึ้นลูบหน้าของตัวเองพลางวาดขาลงจากเตียงนอน ก่อนจะเดินหายเข้าไปในห้องน้ำและกลับออกมาอีกครั้งเมื่อจัดการธุระส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว

“สู้ ๆ นะเขม ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีเช่นทุกวันนะ”

เขมิกา จินดารัตน์ ฉีกยิ้มหวานพลางพูดให้กำลังใจตัวเองอยู่หน้ากระจก พร้อมสูดลมหายใจเข้าลึกเรียกความมั่นใจ แล้วก้าวเท้าออกจากห้อง ตรงเข้าลิฟต์ลงไปยังลานจอดรถ ก่อนจะขับรถออกจากคอนโดมิเนียมที่เธออยู่อาศัยและยังผ่อนไม่หมดไปทำงาน

การจราจรที่แน่นขนัดในช่วงเช้า เป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ รถส่วนตัว รถประจำทาง ต่อท้ายกันคล้ายฝูงมด เสียงแตรรถยนต์ดังขึ้นเป็นระยะ ๆ เพื่อบอกกล่าวให้รถคันข้างหน้าขยับขับออกไปเสียที หญิงสาวเคาะนิ้วกับพวงมาลัยรถยนต์ตามจังหวะเพลงที่เธอเปิดคลอ สายตาจับจ้องไปยังไฟจราจรสีแดงที่ไม่มีทีท่าว่าจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวด้วยความหงุดหงิดใจ

รถติด... ไฟแดงนานกว่าไฟเขียว...

“จะออกเช้าหรือสาย สุดท้ายก็หนีไม่พ้นอยู่ดี” หญิงสาวบ่นพึมพำอย่างอดใจไม่ไหว และทันทีที่สัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียวหญิงสาวก็ออกตัวตามรถคันข้างหน้าทันที ไม่นานหลังจากนั้นก็ถึงที่หมาย สถานที่ทำงานของเธอ

รถยนต์สีขาวขับเข้าไปในบริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำของประเทศ ข้างหน้ามีป้ายขนาดใหญ่เขียนว่า ‘บริษัทศิวานันท์’

ศิวานันท์ นามสกุลของชายผู้เป็นรักแรกและรักเดียวของเธอ แม้จะไม่ได้เจอกันมานาน ทว่าเธอยังจำเขาได้ไม่ลืมเลือน

เขาจะหายโกรธเกลียดเธอหรือยังนะ...

เขมิกาสะบัดศีรษะขับไล่ความคิดฟุ้งซ่านออกไป ก่อนจะตรงเข้าไปในบริษัทด้วยท่าทางมาดมั่น สมกับตำแหน่งผู้ช่วยเลขาของประธานบริษัท อากัปกิริยาของเธอช่างต่างกับอายุวัยเหลือเกิน หากไปพูดข้างนอกคงไม่มีใครเชื่อ ว่าหญิงสาวดูบอบบางและอายุน้อยคนนี้จะเป็นถึงผู้ช่วยเลขาท่านประธาน

เขมิกา เป็นสาวรุ่นใหม่ไฟแรง และพร้อมพัฒนาตัวเองตลอดเวลา ทำให้เข้าตาของท่านประธานบริษัทศิวานันท์เข้าอย่างจัง ทันทีที่เรียนจบและได้รับเกียรตินิยมอันดับหนึ่งในวัย 21 ปี หญิงสาวก็ถูกทาบทามเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของศิวานันท์ทันที แรกเริ่มเดิมทีมีหลายคนไม่เห็นด้วยและไม่พอใจที่จะรับเด็กจบใหม่เข้าทำงาน โดยเฉพาะบอร์ดบริหาร ทว่าเขมิกาก็สามารถพิสูจน์ตัวเองจนเป็นที่ยอมรับ และร่วมงานกับศิวานันท์มาจะเข้าปีที่ 3 แล้ว ซึ่งปัจจุบันเธอมีอายุ 24 ปี และยังคงครอบครองความโสดอยู่เรื่อยมา

เขมิกาเป็นคนสวยและเก่ง จึงเป็นที่จับตามองของใครหลายคนในบริษัท รวมถึงเป็นที่หมายตาของลูกค้าที่เธอได้มีโอกาสติดต่อด้วยตัวเอง บุคคลเหล่านั้นเข้าหาและจีบเธอต่างวิธีกันไป แต่ไม่มีใครสามารถพิชิตใจของเธอได้สักคน ซึ่งนั่นเป็นเพราะว่า หัวใจของเธอมีเจ้าของอยู่แล้ว และเขากำลังจะกลับมาเร็ว ๆ นี้...

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ รอยหยัก/宁安 หนิงอัน

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ