Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
ไร่รักที่พักใจ
5.0
ความคิดเห็น
922
ชม
27
บท

ไร่รักที่พักใจ จะทำเช่นไรหากคุณได้รับพินัยกรรมเป็นไร่จำนวนหนึ่งพันไร่ แต่มีเงื่อนไขว่าคุณต้องทำกำไรให้ไร่มากกว่าพ่อเลี้ยงกรวีร์ แล้วพ่อเลี้ยงกรวีร์คือใคร? เป็นตาแก่ที่คิดจะยึดสมบัติเธอใช่ไหม เพราะถ้าเธอบริหารไม่ได้กำไรเธอต้องยกไร่ทระนงให้เขา ไม่ได้ยังไงเธอก็ต้องรักษาสมบัติที่พ่อกับแม่เธอรักให้ได้

บทที่ 0 บทนำ

กรุงเทพมหานคร

เสียงฝีเท้าวิ่งลงจากรถอย่างรวดเร็ว แต่ต้องหยุดเมื่อทุกคนในงานหันมองผู้มาใหม่อย่างพร้อมเพรียง เจ้าตัวจึงเปลี่ยนมาเดินช้าลง ก่อนจะหันมองผู้เป็นป้าของตนสั่งให้นั่งเก้าอี้ตรงหน้า

ไม่ชอบสถานการณ์แบบนี้เลยจริงๆ เจ้าตัวบ่นในใจเมื่อมองบรรดาญาติที่ไม่เคยพบหน้าเลย เมื่อถึงเวลาเปิดพินัยกรรมของคุณปู่อันเป็นที่รักกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตา

“ทีอย่างนี้ละมากันพร้อมเชียว” ก่อนหน้านี้ตอนคุณปู่ป่วยเดินไม่ได้ต้องเป็นอัมพาตไม่เห็นจะมาสนใจไยดี เธอเม้มปากเล็กน้อยเพื่อไม่ให้เสียมารยาท ก่อนจะหันไปมองทนายความที่เริ่มพูดเมื่อเห็นว่าคนสำคัญมาถึง

รายการทรัพย์สินจัดสรรเป็นสัดส่วนตามความเหมาะสม แต่เธอไม่ได้ฟังเลย แถมยังเบื่อสถานการณ์แบบนี้เต็มที จึงตัดสินใจจะลุกจากเก้าอี้ แต่ต้องสะดุดเมื่อได้ยินทนายความเอ่ยชื่อเธอ

“บ้านและไร่ทระนง จำนวน 1,000 ไร่ ตกเป็นของ คุณนารีรัตน์ เอกไพริน”

สิ้นเสียงของทนาย เจ้าตัวถึงกับทิ้งตัวลงบนเก้าอี้ตัวเดิม ก่อนจะหันไปมองทุกคนที่มองเธอเป็นตาเดียว ไม่ถึงนาทีเสียงไม่พอใจก็ดังขึ้น เพราะทรัพย์สินที่เธอได้รับนั้นคือทรัพย์สินมหาศาลที่ทุกคนจับจ้องอยู่

“หยุด!” ทนายพูดเสียงดังเพื่อหยุดเสียงโวยวายของทุกคน

“แต่มีข้อแม้นะครับ คุณนารีรัตน์ต้องดำเนินกิจการให้มีรายได้มากกว่าปีก่อน ไม่เช่นนั้นทรัพย์สินส่วนนี้จะตกเป็นของพ่อเลี้ยงกรวีร์ เกียรติไพศาล”

“อะไรนะ ให้เด็กอมมือที่อยู่แต่ก้นครัวมาบริหารไร่ แล้วมันจะไปรอดได้อย่างไรกัน คุณปู่คิดอะไรอยู่ เสียสติหรือไงถึงคิดจะยกไร่ให้คนอื่น แล้วไอ้พ่อเลี้ยงนี้มันเป็นใครกันถึงมีสิทธิ์ในมรดก ยังไงฉันก็ไม่ยอม ฉันจะฟ้องคุณ”

น้าของเธอพูด ก่อนจะเชิดใส่ แล้วหยิบกระเป๋าแบรนด์เนมเดินกระทืบเท้าออกไป ตามด้วยหลานๆ อีกหลายคน

ส่วนญาติคนอื่นๆ ยังรักษามารยาทอยู่ แต่สายตาที่จ้องมองมาราวกับจะบอกว่า หากพวกเขามีมีด คืนนี้เธอคงไม่รอดแน่ ตอนนี้เหลือเพียงเธอและป้าพรอันเป็นที่รักที่ยังนั่งอยู่กันสองคน

“คุณนารีรัตน์ครับ” เมื่อทุกอย่างอยู่ในความสงบ ทนายก็เรียกเธอพร้อมกับยื่นจดหมายให้

‘นารีหลานรัก สิ่งที่ปู่ทำนั้นก็เพื่ออนาคตของหลาน ปู่อยากให้หลานได้รู้ว่า สมบัติที่มีค่าเหล่านั้น มันไม่สำคัญเท่ากับเม็ดดินเม็ดทรายทุกเม็ดในไร่ที่ปู่สร้างมันขึ้นมาด้วยความรัก และปู่คิดว่าหลานจะรักษาผืนแผ่นดินนี้ไว้ได้’

เธออ่านจบ แล้วถอนหายใจยาวเมื่อเห็นว่าเนื้อความตอนท้ายนั้นบอกให้เธอทำบางอย่าง “พ่อเลี้ยงกรวีร์คือใคร?”

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ จิรัฐติกาล

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ