Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
5.0
ความคิดเห็น
588
ชม
70
บท

'สินค้าพรีเมียม' สุดพิเศษ ดีเยี่ยมจนลูกค้าต้องซื้อซ้ำ!! เพราะเป็นลูกจ้างมันรวยช้า 'เซาะทราย' ดีไซเนอร์ชุดชั้นในสตรี จึงเลือกที่จะเปิดแบรนด์ของตัวเอง 'Sai' ชุดชั้นในเดลิเวอรี่จึงเกิดขึ้น และทำให้เธอได้พบเขา 'ชาร์ค อิโญน่า' สายลับหนุ่มสุดหล่อ 'เธอส่งเขาไปเป็นสินค้าพรีเมียมให้กับลูกค้า เพื่อแลกกับยอดขายก้อนโตที่มีแต่จะเพิ่มขึ้นตามปากต่อปากของผู้ใช้บริการ และเขาก็เต็มใจทำ เพราะความหฤหรรษ์นับครั้งไม่ถ้วนที่ได้รับ มาพร้อมกับภารกิจที่จะสำเร็จอย่างงดงาม' ชาร์คต้องทำทุกวิถีทางที่จะเข้าถึงตัวเป้าหมายให้มากที่สุด แม้ต้องแฝงตัวเป็นพนักงานจัดส่งที่ 'หล่อ ล่ำ อึดเป็นเลิศ' ก็ต้องยอม

บทที่ 1 EP.01

“ฌอง เซลิเซ่” ถนนที่เต็มไปด้วยความหรูหราของสินค้าและโลกแฟชั่น ถนนที่มีภัตตาคาร ร้านอาหารขนาดต่างๆ หรือแม้แต่ร้านอาหารจานด่วนให้เลือกบริโภคได้ตามรสนิยม ถนนแห่งความบันเทิงทั้งโรงละคร โรงภาพยนตร์หรือแม้แต่นางโชว์ และเป็นถนนที่หลากหลายไปด้วยผู้คนหลากเชื้อชาติ

ร้านกาแฟข้างทางดูเหมือนจะมีมากกว่าร้านรวงอื่นๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักและทอดอารมณ์มองถนนที่มีชีวิตนี้ด้วยความสุข แต่ร้านที่ลูกค้าสาวๆ จะให้ความสนใจเป็นพิเศษนั้นคงไม่พ้น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง หรือน้ำหอมแบรนด์ดังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Chanel, Guy Laroche, Dior, Caron, Givenchy, Rochas, Guerlain, Paco Rabanne หรือแม้แต่ Louis Vuitton เจ้าพ่อแบรนด์กระเป๋าชั้นนำของโลกที่สร้างจุดเด่นให้ร้านของตัวเองโดยไม่เลือกสถานการณ์แม้ในขณะกำลังปรับปรุงร้านอย่างที่เห็นอยู่ตรงหน้า

กำแพงแห่งแฟชั่นที่สูงตระหง่านจนนักท่องเที่ยวต้องป้องปากร้องอุทานเบาๆ เพราะกระเป๋า Louis ใบยักษ์ไม่ต่างจากกำแพงตึกขนาดมหึมาหลากสีหลายรุ่น ที่ทางผู้ดำเนินการตกแต่งร้านนำมากั้นบดบังสายตาผู้คนที่จะมองเห็นขั้นตอนการดำเนินงานด้านใน

สิ่งที่เห็นยิ่งตอกย้ำว่า “ฌอง เซลิเซ่” ไม่ว่าจะอยู่สถานการณ์ใดก็ยังคงเต็มไปด้วยสีสันของแฟชั่นไม่เสื่อมคลาย และด้วยชื่อเสียงก็ทำให้ผู้คนต่างใฝ่ฝันที่จะมาเที่ยวชม ช้อป ชิม แชะ แชท แชร์ เรื่องราวความเป็นไปบนถนนแห่งนี้กันสักครั้งหากมีโอกาสได้มาเยือนกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อที่จะมาสัมผัสกับบรรยากาศที่ที่ความหลากหลายอยู่ร่วมกันอย่างลงตัว และนั่นก็นับรวมถึงเธอ “เซาะทราย”

ร่างงามระหงในสัดส่วน 36-24-36 ด้วยสายเลือดสองเชื้อชาติที่ไหลวนอยู่ในตัวเธอทำให้เซาะทรายพกพาความสูง 172 เซนติเมตร ไปไหนต่อไหนให้คนได้มองและทึ่งกับความสวย สง่า เก๋ และดูดีมีสไตล์ได้อย่างลงตัว

ชุดถักโครเชต์ผ้าฝ้ายสีครีมคอปาดแขนยาวและทิ้งระบายละกับสะโพกที่โยกย้ายไปมายามเจ้าของร่างเคลื่อนไหว เข็มขัดหนังเส้นโตสไตล์คอร์เซ็ตต์ ถุงน่องสักหลาดเพิ่มความอบอุ่นพร้อมความเก๋ได้ในช่วงอากาศหนาวๆ และรองเท้าสานส้นสูงติดดอกไม้สีเดียวกันกับโครเชต์ แน่นอนที่สุดว่ากระเป๋าสะพายใบเก๋ก็ต้องเป็นคอลเล็กชั่นเดียวกันกับรองเท้าได้อย่างลงตัว

เครื่องแต่งกายที่บ่งบอกรสนิยมดูโดดเด่นขึ้นมาอีกเท่าตัวเพราะเธอเป็นคนสวมใส่ ไม่จำเป็นต้องเลือกเครื่องแต่งกายแบรนด์เดียวกันหัวจรดเท้า เพราะแค่นำมาแมทซ์กันอย่างลงตัวมันก็ดูดีอย่างที่สุดแล้ว เธอถือคติว่า ปารีสเป็นเมืองแห่งแฟชั่นก็จริง แต่หากต้องแต่งกายตามแฟชั่นทุกกระเบียดนิ้วมันก็คงจะดูรกมากกว่าที่จะดูสวย ดังนั้นแล้วโครเชต์รุ่นแม่จึงเก๋ได้ใจกับถุงน่องนำสมัย

เส้นผมสีน้ำตาลอ่อนหยักศกเป็นลอนใหญ่ตามธรรมชาติรับกับใบหน้าที่ผสมผสานความเป็นยุโรปกับเอเชียได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ดวงตาสวยหวานที่ล้อมกรอบไปด้วยแพขนตางอนงามแม้จะดูหวานแต่ประกายภายในกลับฉายชัดถึงความไม่ยอมแพ้ จมูกโด่งได้รูปทรงราวสวรรค์สรรค์สร้าง และริมฝีปากอวบอิ่มที่เหมือนจะแย้มยิ้มน้อยๆ อยู่เสมอนั้น แค่ได้รับการแต่งแต้มสีสันเล็กน้อย เซาะทรายก็เหมาะที่จะเป็นนางแบบแถวหน้าของห้องเสื้อใดสักแห่งบนถนนแห่งนี้

ทว่า... กลับไม่ใช่ เพราะอาชีพที่เธอเลือกท้าทายกว่านั้น และจุดเปลี่ยนในชีวิตกำลังจะเริ่มต้น เพียงแค่เธอจะได้คำตอบในวันนี้

นักท่องเที่ยวมากมายที่กระจายกันอยู่ตามจุดต่างๆ บนถนนแห่งนี้ ต่างมาเยี่ยมเยือนด้วยจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน บ้างต้องการมาดูความศิวิไลซ์ทางด้านความงาม บ้างต้องการมาซึมซับและจับจ่ายซื้อหาสินค้าแฟชั่น และก็มีที่ต้องการเพียงมาเที่ยวชมบรรยากาศและเลือกรับประทานอาหารจากร้านค้าหลากสไตล์

แต่สำหรับเธอแค่แฮมเบอร์เกอร์สัญชาติเบลเยี่ยมสักชิ้นก็อิ่มได้ไปครึ่งวันแล้ว และใครจะเชื่อว่าที่ ฌอง เซลิเซ่ จะมีแฮมเบอร์เกอร์ที่อร่อยชนิดที่ว่าร้านไหนก็ไม่อร่อยเท่า และทำให้เธอมาฝากท้องได้ทุกๆ วัน แต่หลังจากวันนี้ล่ะเธอยังจะมีโอกาสได้มาอิ่มกับมื้อเช้าที่นี่อีกไหม

ดวงตาสวยหวานฉายแววเจิดจ้าท้าทายไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาช้อนขึ้นมองป้ายด้านหน้าตึกที่ตกแต่งสไตล์โปรวองซ์หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า สไตล์คันทรีฝรั่งเศส แต่ด้านในนั้นตกแต่งด้วยธีมสีชมพูหวานแหววให้เข้ากับแบรนด์ Princesse ชุดชั้นในสำหรับสาววัยใสที่เลือกเริ่มต้นแห่งวัยสาวด้วยผลิตภัณฑ์ของที่นี่ แต่สำหรับเธอมันไม่ใช่

ริมฝีปากอวบอิ่มสีลูกพีชฉ่ำน้ำเม้มเข้าหากันพร้อมกับสูดลมหายใจเข้าลึกๆ ก่อนจะตัดสินใจเดินเข้าไปเผชิญหน้ากับความเป็นจริงที่เธอตัดสินใจมาแล้ว และไม่ใช่เป็นการตัดสินใจฉับพลันแต่เป็นการไตร่ตรองมากว่าสัปดาห์ สิ่งที่ตัดสินใจไปแล้วคนอย่างเซาะทรายจะไม่เปลี่ยนแปลง

“อะไร! จู่ๆ จะมาบอกว่าลาออก เธอเห็นพี่เป็นยังไงฮะทราย! เป็นหัวหลักหัวตอให้เธอโดดข้ามเพื่อไปหาจุดที่สูงกว่าอย่างนั้นเหรอ แล้วมาบอกแบบนี้พี่จะไปหาดีไซเนอร์ได้จากไหนทัน ไม่ใช่ว่าดีไซเนอร์ชุดชั้นในจะหากันได้ง่ายๆ นะ พี่เข้าใจว่านี่มันเมืองแฟชั่น มีนักเรียนจบใหม่มากมาย แต่ใครจะทำงานให้พี่ได้ถูกใจเท่าเธอ ทราย... คิดดูใหม่อีกครั้งนะ เธออยากได้เงินเพิ่มสักเท่าไร เธอก็บอกพี่มาสิ ไม่ใช่เอะอะๆ ก็จะลาออก อย่าคิดว่าพี่ไม่รู้นะว่าแบรนด์ไหนๆ มาจีบเธอบ้าง”

เสียงแปดหลอดเต็มไปด้วยอารมณ์กราดเกรี้ยวของเกรซดังขึ้น ทั้งเรียกร้องความเห็นใจ ทั้งค่อนแคะ และทั้งเอาเปรียบ ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนภาพยนตร์ที่ฉายซ้ำๆ ไปมา เพราะมันหลายครั้งแล้วที่การเริ่มต้นและจบอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ ชนิตร์นันท์

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ