icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
หนี้สวาทเพื่อนสนิท

หนี้สวาทเพื่อนสนิท

เนื้อนวล

5.0
ความคิดเห็น
2.3K
ชม
24
บท

สำหรับเธอ... ปาณัสม์คืออดีตเพื่อนรัก ก่อนจะกลายมาเป็นอดีตสามีโดยไม่ได้ตั้งใจ สำหรับเขา... เอิงเอยคือเพื่อนที่เขาแอบรักแต่ได้แต่เก็บเอาไว้เพียงในใจ จนกระทั่งวันหนึ่งสบโอกาส เขาจึงไม่ยอมปล่อยให้โอกาสที่จะได้ครอบครองเพื่อนรักหลุดลอยไป เขาครอบครองเธอ ก่อนจะตื่นมาพบกับความว่างเปล่าของเตียงนอน...

บทที่ 1 ตอนที่ 1

เมื่อหกปีก่อน เอิงเอย วิชาญลักษณ์ ถูกคลื่นชีวิตพัดกระหน่ำเข้าใส่ จนชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัยที่กำลังสดใสต้องอับแสงลง และต้องอัปเปหิตนเองกลับไปยังบ้านเกิดที่ต่างจังหวัด

ชีวิตของหล่อนเสียศูนย์อยู่หลายเดือน กว่าจะสามารถตั้งหลักได้ และกลับมาต่อสู้กับการศึกษาอีกครั้ง ด้วยการสมัครเรียนทางไปรษณีย์แทนการเรียนต่อในมหาวิทยาลัย

เรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อหกปีก่อน มันเสมือนฝันร้ายที่ไม่อาจจะลบเลือนไปจากหัวใจได้ หล่อนยังจำวันที่เกิดเรื่องได้เป็นอย่างดี ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในวันนั้นยังชัดเจนอยู่ในความทรงจำ

หล่อนไม่เคยลืมมันได้เลย...

ภาพความทรงจำในอดีต ย้อนกลับมาในหัวราวกับน้ำป่าที่กำลังไหลบ่าลงมาจากเทือกเขาสูงชัน

ปาณัสม์ พัชรวีรพล ผู้ชายคนนี้คือเพื่อนสนิทของหล่อนตั้งแต่สมัยเรียนประถมศึกษาด้วยกัน พอขึ้นชั้นมัธยมศึกษาทั้งตอนต้นและตอนปลาย หล่อนก็อยู่ห้องเดียวกับปาณัสม์ ทำให้สนิทกันมากขึ้น และด้วยความสนิทสนมกันมาก ทำให้หล่อนได้มีโอกาสไปเที่ยวที่บ้านของเขาบ่อยครั้ง ซึ่งก็ทำให้หล่อนได้เจอกับพี่ชายของปาณัสม์ นั่นก็คือ รฐนนท์ หรือที่หล่อนเรียกติดปากว่า พี่นนท์

หล่อนตกหลุมรักรฐนนท์ตั้งแต่แรกเห็น เพราะรฐนนท์ดูเป็นผู้ใหญ่เกินอายุ แถมเขายังให้คำปรึกษาได้อย่างยอดเยี่ยม และที่สำคัญเขาหล่อมากๆ ด้วย

หล่อนวิงวอนขอร้องให้ปาณัสม์เป็นพ่อสื่อให้ ซึ่งตอนแรกปาณัสม์ค้านหัวชนฝา จนเขากับหล่อนทะเลาะกันไปพักใหญ่ แต่ในที่สุดปาณัสม์ก็ยอมยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และนั่นก็ทำให้หล่อนได้เป็นแฟนของรฐนนท์ในที่สุด

หล่อนมีความสุขมาก ตลอดระยะเวลาสองปี สามเดือน กับอีกสิบเจ็ดวัน หล่อนพยายามทำทุกอย่างให้รฐนนท์พอใจ จนบางครั้งลืมนึกถึงปาณัสม์ไปอย่างไม่น่าให้อภัย

มีครั้งหนึ่งหล่อนนัดกับปาณัสม์ว่าจะไปนั่งดูฝนดาวตกด้วยกัน หล่อนรับปากเขา และกำลังจะออกไปหาเขา แต่รฐนนท์โทรมาหา และบอกให้หล่อนไปกินข้าวเป็นเพื่อน เพราะเหงา ซึ่งแน่นอนว่าหล่อนดีใจจนลืมไปเลยว่าปาณัสม์กำลังนั่งรออยู่ กว่าหล่อนจะนึกได้ว่าลืมเพื่อน เวลามันก็ล่วงเลยไปหลายชั่วโมงแล้ว

หล่อนรีบวิ่งกระหืดกระหอบไปยังสถานที่นัดหมาย และก็พอจะรู้ดีว่าปาณัสม์คงจะโกรธและกลับบ้านไปแล้ว แต่เมื่อไปถึงก็พบว่าปาณัสม์ยังนั่งรออยู่

‘ไม่เป็นไร ฉันเข้าใจ’

นี่คือคำพูดของปาณัสม์ หลังจากฟังคำอธิบายของหล่อน

ตั้งแต่วันนั้น ปาณัสม์ก็ทำตัวห่างเหิน เย็นชากับหล่อน และเขาก็เริ่มคบหาเพื่อนกลุ่มใหม่ๆ ซึ่งหล่อนก็พยายามที่จะปรับความเข้าใจกับเขา แต่ปาณัสม์ไม่สนใจหล่อนอีกแล้ว

ความเสียใจที่กำลังจะสูญเสียเพื่อนที่ดีที่สุดไปยังไม่ทันจางหายไปจากหัวใจ ความจริงที่หล่อนไม่เคยล่วงรู้มาก่อนเกี่ยวกับรฐนนท์ก็เกิดขึ้น

‘ฉันเบื่อเพื่อนเลิฟของแกจนจะเป็นบ้าแล้วไอ้ณัส’

‘พี่นนท์อย่าพูดถึงเอยแบบนี้ ผมไม่ชอบ’

‘แกจะไปสนใจความรู้สึกยายนี่ทำไมนักหนา ก็แค่เพื่อนกัน หรือว่าแกชอบเอิงเอย’

‘ผมก็แค่สงสารเอย’

‘แล้วแกไม่สงสารฉันบ้างเหรอไอ้ณัส ที่ฉันต้องมาฝืนใจคบหากับผู้หญิงจืดชืด น่าเบื่ออย่างเอิงเอย ตามคำขอร้องของแกน่ะ’

‘เอยรักพี่นนท์มาก ผมไม่อยากเห็นเอยเสียใจครับ’

‘แต่ฉันทนไม่ไหวแล้ว ผู้หญิงคนนี้น่าเบื่อ ฉันไม่อยากแม้แต่จะเห็นหน้าด้วยซ้ำ และถ้าแกไม่ขู่ฉันเรื่องที่ฉันพาก้อยไปทำแท้งล่ะก็ จ้างให้ฉันก็ไม่มีวันยอมเป็นแฟนกับเอิงเอย’

‘ผมขอร้องล่ะพี่นนท์ อย่าทำให้เอยเสียใจเลย เอยเป็นคนดี เป็นผู้หญิงที่ดี พี่นนท์น่าจะรักเธอได้ไม่ยาก ถ้าพี่นนท์เปิดใจ...’

‘คนดี แต่ฉันไม่ชอบ ไม่รัก ไม่สนใจโว๊ย! เอาล่ะ พรุ่งนี้ฉันจะไปบอกเลิกกับเอิงเอย ส่วนถ้าแกจะเอาเรื่องที่ฉันพาก้อยไปทำแท้งไปฟ้องพ่อก็ตามสบาย ฉันไม่สนใจอะไรอีกแล้ว’

‘พี่นนท์... ผมขอร้องล่ะ’

‘ต่อให้แกคุกเข่าอ้อนวอน ฉันก็ทำให้แกไม่ได้แล้วล่ะ ฉันจะเลิกกับเอิงเอย!’

นี่คือบทสนทนาระหว่างพี่น้องสองคนที่คุยกัน โดยหัวข้อสนทนาก็คือหล่อนนั่นเอง

หล่อนจำได้ว่าตอนนั้นตนเองล้มทั้งยืน ร้องไห้ออกมาราวกับคนบ้า เมื่อรู้ความจริงว่า แท้จริงแล้วรฐนนท์ยอมคบกับหล่อนเพราะอะไร

เขาไม่ได้รักหล่อนเลย... ที่ยอมคบหากับหล่อน ก็เพราะปาณัสม์นั่นเอง

หล่อนร้องไห้จนน้ำตาแทบเป็นสายเลือด ก่อนจะหอบหัวใจที่บอบช้ำของตัวเองไปนั่งซดเหล้า ทั้งๆ ที่ไม่เคยดื่มมาก่อน หล่อนต้องการแค่ให้ลืมความทุกข์ แต่ความมึนเมากลับทำให้หล่อนทำเรื่องที่ผิดพลาดอย่างมหันต์ลงไป

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ เนื้อนวล

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ