Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
5.0
ความคิดเห็น
864
ชม
25
บท

เธอคือคนที่เขาเลือกแล้วที่จะหายใจร่วมกันไปจนวันตาย "นะจ๊ะ...อย่ารออีกเลยนะ ผมบอกเรื่องของเรากับคุณพ่อคุณแม่แล้ว แล้วท่านก็อนุญาตแล้วด้วย" คำบอกเล่าของเขา ทำให้มาธวีมองใบหน้าคมด้วยความแปลกใจปนค้นคว้ากลายๆ เพราะไม่คิดว่าแม่ของเขาจะยอมรับเธอได้ง่ายๆ "ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่ที่เมย์แล้วว่าจะเห็นผมเป็นทางผ่าน ของเล่นชั่วคราว หรือว่า...เพื่อนคลายเหงา" ถ้าตอนที่เขาพูดไม่มีรอยยิ้มติดอยู่ที่ริมฝีปาก คงไม่แค่เสียงฝ่ามือกระทบเนื้อเท่านั้น ที่จะตามมาหลังคำพูดของคนกวนประสาท "แล้วถ้าเห็นเป็นทางผ่าน" สายตาของเขาทำให้มาธวีนึกอยากเอาคืนเขาบ้าง ทั้งที่ตอนนี้เวลาล่วงเลยเที่ยงคืนมาแล้ว "ก็รักแบบผ่านๆ" พอได้คำตอบกับจุมพิตเฉียดฉิวบนริมฝีปาก คนถามก็แทบจะกลั้นยิ้มไม่อยู่ "แล้วถ้าเห็นเป็นของเล่นชั่วคราว" "ก็รักกันชั่วคราว...จากนี้ไปถึงเช้า" ริมฝีปากสีหวานแยกยิ้ม เมื่อได้คำตอบ... ชั่วคราวของเขา หลายชั่วโมงน่าดูเลย "แล้วเพื่อนคลายเหงา" "ก็รักกันทุกครั้งที่ผมรู้สึกเหงา...แล้วผมก็สะสมความเหงาเอาไว้ตั้งแต่เราจากกัน เมย์ลองคิดดูสิว่าจะรักผมกี่ครั้ง ความเหงาถึงจะหมดไปจากใจผม...แต่ถ้ารับผมเป็นสามี เมย์ไม่ต้องรักผมเลย" "...?" "เดี๋ยวผมรักเมย์เอง"

บทที่ 1 รอยรัก

แผ่นหลังเนียนลออกับแรงสะอื้นจนร่างบางสั่นไหวหากไร้เสียงร้องไห้นั้น ทำให้ปวีณเกิดความลังเลจนได้ หลังจากตัดใจผละห่างคนบนเตียงลุกมาเก็บเสื้อผ้าที่กระจัดกระจายอยู่ที่พื้นขึ้นมาใส่ เพราะสายเรียกเข้าโทรศัพท์จากทางบ้าน

"เมย์จะกลับเลยไหม เดี๋ยวผมไปส่ง"

แม้อยากจะอยู่ปลอบ อยากจะขอโทษเพียงใด โดยเฉพาะเมื่อสายตาปะทะเข้ากับคราบเลือดสีแดงเด่นชัดบนผ้าปูที่นอนสีขาวสะอาดตา หากภาพที่แฟนสาวรับเงินมาจากมือมารดาก็เหมือนจะเหนี่ยวรั้งทุกอย่างเอาไว้ คงเหลือไว้แต่ความเย็นชา แข็งกระด้างเท่านั้นในตอนนี้ที่ชายหนุ่มมีให้กับสาวคนรัก

"ที่บ้านโทร.มาบอกว่าคุณแม่ไม่สบาย ผมจะต้องรีบไปดูท่าน ถ้าเมย์ไม่กลับผมไปแล้วนะ"

ปวีณขู่กลายๆ แต่คำตอบที่ได้รับกลับมาจากคนนอนหันหลังให้ก็ยังคงเป็นความเงียบเหมือนเดิม สุดท้ายก็เป็นปวีณที่เป็นฝ่ายทนไม่ได้เสียเอง เพราะถึงจะโกรธสักแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะหมดรัก

"เดี๋ยวเราจะคุยกันเรื่องนี้อีกที...ไม่ว่าจะยังไง ผมก็จะไม่ยอมให้เมย์ทิ้งผมเด็ดขาด"

ปวีณจบคำพูดพร้อมจุมพิตอ่อนโยนบนขมับกับกลุ่มผมนุ่มสลวย แล้วก็ตัดใจลงจากเตียง ชะงักเล็กน้อยเมื่อสะดุดกับแบงก์สีเทาหลายสิบใบที่กระจัดกระจายอยู่บนพื้นจากฝีมือของตัวเอง

สายตาคมกริบหันกลับไปมองคนบนเตียงอีกจนได้ ก่อนจะเมินหน้าหนี แล้วก็ก้าวขาออกมาจากห้องด้วยหัวใจรวดร้าว โดยไม่ได้รู้เลยว่า สิ่งที่ตนกำลังรู้สึกอยู่ในตอนนี้ มันเทียบไม่ได้เลยกับความรู้สึกของคนที่เพิ่งสูญเสียหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของลูกผู้หญิงไปจากน้ำมือของคนที่ตนรัก..

เพราะความโกรธ

'หนึ่งแสนบาทสำหรับค่าจ้างให้เธอเลิกกับลูกชายของฉัน...ปล่อยเขาไปซะ เขาควรจะได้เจอคนที่ดี ที่เหมาะสมกับเขามากกว่าเธอแล้วถ้าเธอยังเกาะติดเขาอยู่แบบนี้ เขาจะไม่ยอมไปเรียนต่อที่เมืองนอก...ถ้าเธอรักเขาจริง เธอก็ไม่ควรจะเห็นแก่ตัวรั้งเขาเอาไว้กับเธอ'

หลังจากคบกันมาปีกว่า เธอไม่อยากจะคิดว่านี่คือเหตุผลที่เขาไม่ยอมพาเธอไปรู้จักกับที่บ้านเสียที จนกระทั่งแม่ของเขามาปรากฏตัวที่ทำงาน ซึ่งเธอพึ่งจะเริ่มงานได้ไม่ถึงเดือนหลังจากเรียนจบ แล้วมันก็เป็นช่วงเวลาที่ประจวบเหมาะกันเป็นอย่างยิ่ง ราวกับฝ่ายนั้นทราบว่าเธอกำลังเดือดร้อนและต้องการเงิน หลังจากเช้ามืดเมื่อวานมารดาล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำเส้นเลือดในสมองแตกและต้องรับการผ่าตัดด่วน

ชีวิตของมารดาทำให้เธอลังเลไม่นานกับข้อเสนอของฝ่ายนั้น เพราะเงินเก็บของมารดาที่เหลือจากการส่งเธอเรียนก็มีอยู่ไม่มาก นาทีนั้นเธอจึงตัดสินใจเลือกชีวิตของมารดาแทนรักษาหัวใจของตัวเอง

และนี่ก็คงจะเป็นผลตอบแทนของคนทรยศเช่นเธอ...

จากที่ตั้งใจว่าจะหนีหายไปจากชีวิตของเขาเงียบๆ หลังรับเงินมาจากแม่ของเขา...

พามารดาไปอยู่ที่ไหนสักแห่งในต่างจังหวัด หลังมารดาหายป่วย กาลกลับไม่เป็นอย่างที่ตั้งใจเอาไว้เมื่อเขามาเจอเข้าเสียก่อน

'อยากได้เงินทำไมไม่บอกผม...เมย์ไปรับเงินคุณแม่มาทำไม'

เป็นครั้งแรกจริงๆ ที่เธอเห็นเขาโกรธจัดขนาดนี้ แต่จะโทษเขาก็ไม่ได้ เพราะถ้าเธอเป็นเขา เธอก็คงจะรู้สึกไม่ต่างจากเขาเหมือนกัน เธอก็เลยไม่เถียงเขาสักคำ ไม่ว่าเขาจะตะโกนใส่หน้าว่ายังไงบ้าง

'ผมให้เมย์มากกว่าแสนอีกถ้าเมย์อยู่กับผม เมย์ไม่ฉลาดเลยนะที่ทำแบบนี้...ตีค่าความรักของเราแค่แสนเดียว เมย์ทำได้ยังไง หรือว่าที่ผ่านมาผมไม่เคยมีความหมายกับเมย์เลย เมย์ถึงตัดผมออกไปจากชีวิตได้ง่ายๆ แบบนี้'

ไม่ว่าเขาจะว่า จะวอนขอเหตุผลยังไง เธอก็ไม่มีคำตอบให้กับเขา เพราะว่าเธอรับปากกับมารดาของเขาไปแล้ว หลังจากรับเงินมา และมันก็ทำให้เขาโกรธมากจนเรื่องลงเอยแบบนี้

มันก็สมควรแล้วล่ะกับที่เธอทำลายความรัก ความไว้ใจของเขา...

ทำร้ายหัวใจของคนที่รัก

ขอโทษด้วยนะวิน แล้วเมย์ก็อโหสิฯ ให้คุณ เราจะได้ไม่มีอะไรติดค้างกันอีก...

ขอให้คุณโชคดี เจอคนที่เหมาะสมกับคุณอย่างที่คุณแม่ของคุณต้องการ

ลาก่อนวิน

"ขอโทษนะครับ ผู้หญิงที่เดินไปเมื่อสักครู่ไม่ทราบว่าชื่อมาธวีหรือเปล่า"

"ใช่ค่ะ"

เพราะคนเข้ามาถามเป็นลูกค้าของทางโรงพยาบาลและเดินเข้าออกที่โรงพยาบาลมาได้ร่วมสองอาทิตย์แล้ว คำตอบก็เลยออกมาโดยไม่มีอิดออด

"แล้วเธอมาทำอะไรที่นี่ครับ"

คุณประกิจถามต่อทันที ให้รายละเอียดเพิ่มอีกเล็กน้อย

"พอดีเธอเป็นเพื่อนกับลูกชายของผมน่ะครับ แต่ก็ไม่ได้เจอกันนานแล้ว"

"เธอมาฝากครรภ์ค่ะ"

"ฝากครรภ์หรือครับ"

"ค่ะ"

"...ขอบคุณครับ"

พอได้คำตอบ ร่างสูงสง่าก็เดินไปขึ้นลิฟต์ เพื่อไปเยี่ยมภรรยาที่มาเข้ารับการรักษาโรคข้อเท้าอักเสบที่โรงพยาบาลแห่งนี้

"เป็นยังไงบ้างวันนี้"

"ค่อยยังชั่วขึ้นบ้างแล้วล่ะค่ะ แต่ว่าตอนเช้าก็ยังปวดอยู่เหมือนเดิม"

"มันต้องใช้เวลานั่นแหละ เดี๋ยวก็หาย ใจเย็นๆ"

สามีปลอบเหมือนกับทุกวัน แล้วก็ตัดสินใจเล่าเรื่องที่ได้รู้มาให้ภรรยาฟัง

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ ขวัญปัฐน์-ป.ศิลา

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ