Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
อ้อมกอดมาเฟียเถื่อน

อ้อมกอดมาเฟียเถื่อน

พันสิงห์

5.0
ความคิดเห็น
57
ชม
17
บท

"วันนี้เธอมาหาฉันทำไม" พายัพเอ่ยถามพลางไล่สายตามองร่างสมส่วนไม่วางตา "หนูจะมาขอผัดผ่อนหนี้สินของคุณพ่อไปก่อนจะได้ไหมคะ" เธอบอกเขาเสียงสั่น "ได้สิ มีอะไรแลกเปลี่ยนไหม" เขาแตะลิ้นเลียริมฝีปาก "ตัวหนูพอจะแลกเปลี่ยได้ไหมคะ" เธอรู้ว่าเขาอยากได้เธอ แม้จะรังเกียจเขาเพียงใด แต่เธอก็ต้องทำเพื่อครอบครัว "ก็พอได้นะ" เขายกยิ้มมุมปาก รอยยิ้มแบบนี้ทำให้เธอต้องกัดปากตัวเอง เขาชอบยิ้มแบบนี้เสมอ ผู้ชายตรงหน้าคือมาเฟียตัวร้าย เขามีเงิน มีอำนาจ ยิ่งใหญ่คับบ้านคับเมืองเสียเหลือเกิน เธอเป็นเพียงแค่เด็กสาวที่ไม่สามารถต่อกรอะไรกับเขาได้เลย "ไหนลองช่วยตัวเองให้ฉันดูหน่อยสิ" ประโยคของเขาทำให้ข้าวหอมหน้าชาด้วยความอาย ฃ เพี้ยะ!!! เธอตบหน้าเขาจนหน้าหัน ไม่รู้เหมือนกันว่ากล้าตบหน้าเขาแบบนี้ได้อย่างไรกัน ใบหน้าของพายัพกระด้าง เขาดุนดันกระพุ่งแก้มเบา ๆ คล้ายเจ็บ ๆ คัน ๆ ดวงตาคมกริบของเขามองเธอไม่วาง "ชอบตบจูบอย่างนั้นเหรอ" เขากระชากเธอเข้ามาหา ก่อนจะเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงดุดัน "ปล่อยหนูนะ" "ไม่เคยมีใครกล้าตบหน้าฉันมาก่อน" พายัพดันร่างของเด็กสาวไปจนชิดกับผนัง กวาดสายตามองเธอไม่วาง "ถ้าฉันยังไม่ได้ทดสอบสินค้าจะรู้ได้ยังไงว่ามันคุ้มกับการแลกเปลี่ยนหรือเปล่า เพราะไอ้แฟนของเธอคงไม่ปล่อยให้เธอยังเวอร์จิ้นอยู่กระมัง" ประโยคของเขาทำให้ข้าวหอมหน้าชาอีกครั้ง ทั้งอับอาย ทั้งโกรธเกลียดเขาอย่างเหลือล้น เจ้าหนี้หน้าเลือดของบิดา!!!

บทที่ 1 1

พายัพทอดสายตามองเด็กสาวหน้าหวานที่กำลังปลูกดอกไม้อยู่ในสวน ก่อนที่ใบหน้าของเขาจะแปรเปลี่ยนเป็นกระด้าง ลดกล้องส่องทางไกลในมือลงอย่างไม่สบอารมณ์

“ทำไมนายท่านไม่ไปขอคุณหอมกับคุณกรแล้วก็คุณนงล่ะครับ” เมษเอ่ยถามเจ้านายอย่างสงสัย

“แกดูเด็กนั่นเวลาเจอฉันสิ ทำท่ารังเกียจยิ่งกว่าอะไร” พายัพใช้นิ้วเคาะไปกับโต๊ะทำงานตัวใหญ่ พลางลูบปลายคางไปมาอย่างแสนเจ้าเล่ห์

เมษเห็นอาการนั้นก็พอรู้ว่าเจ้านายมีแผนการ พายัพชอบเด็กสาวข้างบ้านมาก ถ้าเป็นคนอื่นคงหักหาญเอามาจนได้ แต่กับข้าวหอมพายัพกลับไม่ทำ

พายัพเป็นเจ้าของธุรกิจวัสดุก่อสร้างและรับเหมาก่อสร้างที่ร่ำรวยติดอันดับของภาคใต้ เขายังมีธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทอีกมากมายหลายแห่ง รวมถึงที่ดินมูลค่าหลายพันล้าน นอกจากนั้นยังมีธุรกิจสีเทาพวกคลับ บาร์ คาเฟ่ และคาสิโนสำหรับเศรษฐีมีเงินทั้งหลายอีกหลายจังหวัด

“แล้วนายท่านจะทำยังไงครับ” เมษเอ่ยถามอย่างสงสัย ไม่เห็นว่าพายัพจะจัดการอะไรสักอย่าง เพียงแค่แอบมองเท่านั้น เข้าใกล้ทีไร สาวเจ้าก็มีท่าทีรังเกียจ และดูเหมือนว่าข้าวหอมเองก็จะมีแฟนแล้วด้วย

“ฉันก็มีวิธีการของฉัน แกไม่ต้องเป็นกังวลไปหรอก ยายเด็กนั่นก็เหมือนลูกไก่ในกำมือ จะบีบก็ตายจะคลายก็รอด” สายตาคมกริบหันกลับไปมองสวนหลังบ้านของสาวน้อยอีกครั้ง ก่อนสันกรามจะถูกกัดเข้าหากันจนเมษสังเกตเห็น

“ให้ผมไปจัดการไอ้หมอนั่นไหมครับ”

“ไม่ต้องหรอก แกคอยดูก็แล้วกัน ฉันจะทำให้เด็กนั่นเดินมาหาฉันเอง แกคอยดู” พายัพเอ่ยย้ำ ก่อนจะกระซิบบางอย่างที่ริมหูของลูกน้องคนสนิท

“ครับนายท่าน” เมษรับคำก่อนไปหาของขวัญของกำนัลที่เจ้านายต้องการมาให้

พรุ่งนี้เป็นงานเลี้ยงวันเกิดครบรอบสิบแปดปีของข้าวหอม เด็กสาวข้างบ้านที่เขาพึงใจ กรกันต์และนงครามบิดามารดาของข้าวหอมเชิญเขาไปร่วมงานด้วย อาจเพราะเขาเป็นเพื่อนบ้านที่มีรั้วบ้านติดกัน แต่เพราะเขาเองก็เป็นเพื่อนบ้านที่ดีมาตลอดด้วยเช่นกัน จึงได้รับไมตรีจิตที่ดีจากสองสามีภรรยา

หมู่บ้านในละแวกนี้เป็นของคนรวยแทบทั้งสิ้น ถ้าไม่รวยจริงไม่มีปัญญาแม้แต่จะมาเหยียบ ครอบครัวของข้าวหอมเองก็ร่ำรวย บิดามารดาเป็นเจ้าของธุรกิจหลายอย่าง เกี่ยวกับบ้านจัดสรรและคอนโดฯ

พายัพไปร่วมงานวันเกิดของข้าวหอมตามคำเชิญจากบิดามารดาของหล่อน ในวันนี้เขาได้เห็นหล่อนใส่ชุดราตรีราคาแพงสีชมพูหวานแหวว แต่มันเข้ากับใบหน้าหวานหยดของหล่อนเสียเหลือเกิน

กายชายของพายัพร้อนผ่าวเมื่อได้ไล่สายตามองทรวดทรงองเอวของเด็กสาวที่เขาหมายตาเอาไว้ตั้งแต่เธอเพิ่งแตกเนื้อสาว

ข้าวหอมมีแววความสวยสดใสตั้งแต่เธออายุสิบห้า ตอนที่เขาย้ายมาเป็นเพื่อนบ้านของเธอเมื่อสามปีก่อน

เด็กสาวหันมาเห็นเขาเข้าพอดี แต่หล่อนก็มองเมิน เดินหนีไปหาเพื่อน ๆ ของหล่อน พายัพกัดกรามเข้าหากัน เพราะข้าวหอมไว้ตัว ไม่คุยด้วยแถมยังมีท่าทีรังเกียจเขาอีก

อาจเพราะเขาเป็นหนุ่มอายุสามสิบเก้าที่แก่กว่าเธอหลายปี จะเรียกว่าเป็นพ่อของเธอได้เลย ไม่ใช่หนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกันกับเธอ

“อ้าวคุณพายัพ มายืนทำอะไรอยู่ตรงนี้ครับ เข้าไปในงานกันดีกว่า” เสียงของกรกันต์ทำให้พายัพหันไปมอง ก่อนจะยกยิ้มมุมปากเล็กน้อย

“ผมเพิ่งมาถึงน่ะครับ” พายัพตอบเสียงสุภาพ ก่อนที่จะเดินตามกรกันต์เข้าไปในงาน

“งานเลี้ยงมีแต่เด็ก ๆ เพื่อนยายข้าวหอมแล้วก็เพื่อนบ้านเท่านั้นครับ”

“เครื่องดื่มแล้วก็อาหารยายข้าวหอมคิดเมนูเองน่ะค่ะ คุณพายัพตามสบายเลยนะคะ” นงครามรีบเอ่ยบอกไม่ต่างจากสามีเพราะเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกันมาหลายปี

“ผมอยากให้ของขวัญข้าวหอมก่อนนะครับ” พายัพเอ่ยเสียงทุ้ม

“ได้สิคะ เดี๋ยวดิฉันไปตามลูกให้นะคะ” นงครามรีบเดินไปตามบุตรสาวมาในทันที

“แม่ต้องขอตัวข้าวหอมสักครู่นะจ๊ะ เด็ก ๆ สนุกกันไปก่อนนะ” นงครามจับมือลูกสาวให้เดินตาม

“คุณแม่จะพาหนูไปไหนคะ”

“ไปต้อนรับแขกสิจ๊ะ เราเป็นเจ้าของงานวันเกิด”

“ใครกันคะ”

“คุณพายัพจ้ะ เขาจะให้ของขวัญหนูน่ะจ้ะ” ข้าวหอมอยากหมุนกายแล้วเดินหนี แต่มารดาก็รั้งแขนให้มาหยุดยืนอยู่ตรงหน้าของพายัพเรียบร้อยแล้ว

เธอไม่ชอบสายตาของเขาที่มองเธอ มันเหมือนจะกลืนกิน แล้วเวลาเจอกัน เขาก็ชอบแตะเนื้อต้องตัวของเธอ แม้ไม่ได้ทำอะไรเกินเลย แค่จับมือถือแขนก็ตามที จนเธอแอบด่าเขาในใจว่าเป็นตาแก่ตัณหากลับ

“รับของขวัญจากคุณพายัพเสียสิลูก” เสียงของบิดาทำให้ข้าวหอมหลุดจากภวังค์ความคิด

เธอยื่นมือไปรับกล่องของขวัญจากเขาอย่างเสียไม่ได้ แต่มือหนาที่กุมมือเธอเอาไว้ ทำให้ข้าวหอมตาโต เงยหน้ามองสบตาคมกริบของเขา

เธอรีบดึงกล่องของขวัญหนี ทำให้พายัพต้องยอมปล่อยมือของเด็กสาวอย่างแสนเสียดาย

“ขอบคุณค่ะคุณพายัพ” เธอยกมือไหว้เขา

“หนูขอตัวก่อนนะคุณพ่อคุณแม่” ยังไม่ทันที่พายัพจะพูดอะไร ข้าวหอมก็รีบเดินหนี เขาเห็นว่าเธอเอาของขวัญของเขาไปวางไว้กับกล่องของขวัญของคนอื่นอย่างไม่ใส่ใจ ก่อนจะเดินไปที่กลุ่มเพื่อน ๆ ของหล่อน โดยเฉพาะแฟนหนุ่มของข้าวหอมที่นั่งอยู่ตรงนั้นด้วย

ความรู้สึกไม่สบอารมณ์ของพายัพเกิดขึ้นเมื่อเห็นว่าเธอไม่สนใจไยดีของขวัญของเขาเลยสักนิด แต่เขาก็สะกดกลั้นมันเอาไว้

“ดื่มอะไรเสียหน่อยไหมครับคุณพายัพ จะได้คุยกันด้วย” น้ำเสียงของกรกันต์ดูอ่อนน้อมไม่น้อย พายัพผินหน้ากลับไปมองสองสามีภรรยา ก่อนจะยกยิ้มมุมปาก เดินไปคุยกับสองสามีภรรยาอีกด้านหนึ่ง

สีหน้าของคนทั้งสองดูทุกข์ร้อนใจเป็นอันมาก ในขณะที่พายัพดูผ่อนคลายและเป็นกันเอง

“ผมยินดีที่จะช่วยคุณกรกับคุณนงนะครับ” พายัพเอ่ยออกมาในที่สุด ทำให้สองสามีภรรยาโล่งใจเป็นอันมาก

"ได้ยินแบบนี้ผมก็เบาใจครับ ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีเลย ผมยังไม่อยากล้มละลายในตอนนี้ จะหาแหล่งเงินกู้ที่ได้เร็วทันใจเพื่อพยุงกิจการก็ต้องรอนานสักหน่อย คุณพายัพกรุณาครอบครัวของเราแบบนี้ พวกเราซาบซึ้งใจมากจริงๆ ครับ”

“ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมยินดีและเต็มใจ อย่างไรเราก็เป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกันมานานหลายปี”

“ผมสัญญาว่าจะรีบนำเงินมาคืนคุณพายัพให้เร็วที่สุดนะครับ”

“ผมเชื่อมั่นครับว่าคุณกรต้องผ่านพ้นปัญหาทุกอย่างไปได้” พายัพยกยิ้มมุมปาก ก่อนจะชนแก้วกับสองสามีภรรยา ริมฝีปากของเขาโค้งขึ้นเล็กน้อยอย่างแสนเจ้าเล่ห์

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ พันสิงห์

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ