Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
เรื่องรัก นับสอง

เรื่องรัก นับสอง

เฌอเลียร์

5.0
ความคิดเห็น
1
ชม
12
บท

เรื่องรักระหว่างสาวไม่อยากให้ชีวิตตัวเองจืดกับหนุ่มชาวไร่ ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ “คุณโง่หรือเปล่า มีผู้หญิงสวยๆ มาอยู่อย่างนี้ยังไม่อยากทำอะไรอีก” นับสองส่งยิ้มที่คิดว่ายั่วยวนสุดออกไป ธาวิศเลิกคิ้ว เหมือนเห็นกระต่ายมีเขา เต่ามีหนวด “หรือว่าไม่ชอบผู้หญิง” หรือเขาอาจกลายเป็นเพื่อนสาวก็ได้ ใครจะรู้ “ผมชอบผู้หญิง” ดวงตาคมนั้นยอมรับตามที่พูด เพราะมันโลมไล้ทั่วแทบเปลื้องผ้าเธอออก “แต่ไม่อยากติดโรค” “ฉันปลอดภัย ไม่มีโรคติดต่อ” ยกเว้นเนื้องอกในสมองไว้อย่าง “ผมจะแน่ใจได้ยังไงนับหนึ่ง” นับสองหน้าหดเหลือสองนิ้ว ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ เมื่อเวลาในชีวิตเหลือน้อย สาวจืดอย่างนับหนึ่งจึงขอเป็นสาวเปรี้ยวบ้าง ทำมาทำไป โดนหนุ่มหน้ายักษ์อย่างธาวิศหิ้วกลับไร่ แล้วชีวิตเธอจะเป็นยังไงต่อละเนี่ย ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ “ขอฉันไปด้วยสิ” เธอยังอยากได้ความชื่นรื่นรมย์นี้ต่อ คิ้วธาวิศกระตุก “นะคุณ” นับสองทอดเสียงอ่อน ส่งสายตาขอร้อง “ไม่ได้” “คุณมีครอบครัวแล้วเหรอ” เธอสังเกต นิ้วชี้ข้างซ้ายเอาไม่ได้สวมแหวน “ยัง เอ๊ย! นั่นไม่ใช่ประเด็น” “งั้นฉันขอไปด้วยสิ” นับสองเอียงคอน่ารัก เลียนแบบนับหนึ่งที่ชอบทำบ่อย “คุณเป็นสาวเป็นนางจะไปอยู่บ้านผู้ชายได้ไง” ธาวิศคุมกิริยาไม่ให้ลน ตื่นเต้นตามเสียงหัวใจ “ขอไปในฐานะเพื่อนก็ยังดีหรือคนซั่มชั่วคราวก็ได้” ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

บทที่ 1 บทนำ

เรื่องมันเริ่มจากการที่นับสองไปตรวจร่างกายประจำปี ด้วยพ่อเป็นโรคเบาหวานและแม่เป็นโรคหัวใจ เธอที่ออกกำลังกายน้อยพลอยมีความเสี่ยงไปด้วย

การตรวจร่างกายในเดือนเกิดจึงถือเป็นของขวัญเล็กๆ ให้ตัวเอง แต่วันนี้อุณหภูมิในห้องสีขาวนั้นเย็นยะเยือก ไม่ใช่ด้วยเครื่องปรับอากาศอย่างดี แต่เป็นความหนาวเหน็บในใจ

“หมอให้คุณลองไปคิดดู เนื้องอกมีแต่จะใหญ่ขึ้นต้องรีบผ่า แต่ผลลัพพ์ก็ห้าสิบห้าสิบ”

นับสองเม้มริมฝีปาก ตามองผลสแกนสมองในคอมพิวเตอร์ มือกุมกันบีบแน่นจนนิ้วเห็นข้อขาว

“แล้วแต่คนไข้นะ” แพทย์สูงวัยทิ้งท้าย

หญิงสาวแทบจำไม่ได้เลยว่าขับรถกลับมาบ้านได้อย่างไร

“จะไปกินข้าวเย็นกับพี่ฮิมนะ ทูกินข้าวก่อนได้เลย อยากได้เค้กอะไรก็ไลน์มา”

นับหนึ่งพี่สาวฝาแฝดผู้เกิดห่างจากเธอห้านาทีแจ้ง นับสองอยากร้องไห้ แต่ในดวงตาไม่มีอะไรไหลออกมา

เธอเศร้า...จนถึงจุดไร้น้ำตาแล้วละหรือ นึกแล้วก็อิจฉาพี่สาวผู้ใช้ชวิตอย่างสนุกสนานสุดเหวี่ยง ขณะเธอมีชีวิตเรียบง่าย จนชีวิตตนเองมาจบลงที่การผ่าตัดที่ผลมีแค่ห้าสิบๆ

นับสองคิดว่าตนเองแข็งแรงดี ขนาดไม่ประมาท ยังมีก้อนเนื้อร้ายในสมองได้

‘ถ้าผ่าตัดไปแล้วตายล่ะ’

สมองวนเวียนแต่คำถามนี้ เธอยังใช้ชีวิตไม่คุ้มเลย เดินทางท่องเที่ยวก็นับครั้งได้ มีแต่ไปเรียนต่อ

ยังมีอาหารที่อยากกิน ที่ที่อยากไป หรือใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงอย่างสนุกสนานเหมือนพี่สาว อยากมีแฟน มีความรัก

นับสองลุกขึ้นจากเตียงเดินไปหน้ากระจกโต๊ะเครื่องแป้ง เงาผู้หญิงฉายบนนั้นดูซีดเซียว คิ้วก็ตก ไหล่ห่อ ใครนะ...ใครกันที่บอกว่าฝาแฝดต้องเหมือนกัน

เธอกับพี่สาวนี่อย่างไรเล่าเป็นข้อพิสูจน์ แม้หน้าตาเหมือนกัน แต่นิสัยใจคอและความรุ่มรวยเสน่ห์ต่างกันลิบ หากนับหนึ่งเป็นแสงสว่าง นับสองก็เป็นเงารางเลือน เธอจะตายทั้งๆ ที่เป็นยัยจืดเช่นนี้นะหรือ

ยอมไม่ได้! คิดพลางเดินไปห้องไปห้องพี่สาวซึ่งอยู่ติดกัน เปิดตู้อันละลานตาด้วยเสื้อผ้าสีสวย หยิบมาสักตัวพี่คงไม่ว่า ตามด้วยเครื่องสำอางผสมประกายเพชรทองวิบวับ

ต้องแต่งอย่างไรล่ะ เธอไม่เคยแต่งจัดจ้านขนาดนี้เสียด้วย ไม่เป็นไรดูยูทูปเอา เที่ยวกลางคืนใต้แสงไฟสลัว คงไม่มีใครมานั่งจับผิดกันหรอกว่าทาอายแชร์โดว์สองข้างไม่เท่ากัน

เธอเลือกเสื้อสายเดี่ยวสีปีกแมลงทับระยับเลื่อม กางเกงดำรัดรูปตอกหมุดริมสีเงิน รองเท้าส้นสูง สวมต่างหูห่วงอันโต ผมปล่อยยาวสยายถึงกลางหลัง

กำลังจะหยิบลองชอมใบโปรด ก่อนนึกขึ้นได้ เที่ยวกลางคืนใครเขาเอากระเป๋าแบบนี้ไปกัน เธอกลับไปห้องพี่หากระเป๋าคลัชมาใบขนาดพอดีรักแร้หนีบ แต่ไม่พอให้เก็บอย่างอื่นนอกจากเงินเล็กน้อยและมือถือ

คนรับใช้ไม่มีใครอยู่เลยเมื่อลงมาด้านล่าง ด้วยเป็นเวลาเย็นคงอยู่ครัวกันหมด นับสองโบกแท็กซี่หน้าบ้าน บอกว่าไปทองหล่อ แล้วค้นหาร้านที่ฮิตๆ คนไปเที่ยวเยอะๆ จากมือถือ

คืนนี้เธอจะมัน ดื่มเหล้าให้เต็มที่ เพราะไม่รู้จะได้กลับมาดื่มอีกวันไหน ใช้ชวิตให้สุดเหวี่ยงก่อนกลับมาขึ้นเขียงผ่าสมอง โดยมีผลลัพธ์อยู่ที่ห้าสิบ...ห้าสิบ

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ เฌอเลียร์

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ