Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
สามีข้าจะเกี้ยวท่านเอง

สามีข้าจะเกี้ยวท่านเอง

ซีไซต์

5.0
ความคิดเห็น
28.5K
ชม
50
บท

ข้าคือวิญญาณที่มาเกิดใหม่ในร่างของอันจิ่งเถียนที่ถูกคู่หมั้นถอนหมั้นอย่างไม่ไยดี ข้ารังเกียจบุรุษผู้นี้นักแต่เขากลับมีปราณมังกรที่ข้าต้องการ ดังนั้นข้าจึงต้องพยายามยั่วยวนให้เขาตกหลุมรักให้จงได้ เรื่องย่อ ข้าเป็นวิญญาณที่มาเกิดใหม่ในร่างของอันจิ่งเถียน สตรีที่น่าสงสารที่ถูกคู่หมั้นถอนหมั้น ข้ารังเกียจบุรุษผู้นั้นนักแต่เขากลับมีสิ่งที่ข้าต้องการนั่นก็คือปราณมังกรที่จะช่วยประคองวิญญาณของข้าให้อยู่รอดปลอดภัย ดังนั้นข้าจึงต้องทุ่มเทความสามารถหาทางใกล้ชิดเขาเพื่อเอาเขามาเป็นสามี แต่ปราณมังกรผู้นี้ร้ายกาจ แสดงออกอย่างชัดเจนว่ารังเกียจข้า และไม่ยินยอมแต่งกับข้าแต่โดยดี หึ หึ ไก่อ่อนเช่นเจ้าคิดจะต่อต้านเสน่ห์อันร้ายกาจของข้าหรือ หวงเจี่ยวหลงเจ้ารู้จัก เจ้ามารยาตัวแม่อย่างข้าน้อยไปเสียแล้ว! แนะนำตัวละคร อันจิ่งเถียน เดิมทีนางเป็นเพียงวิญญาณเร่ร่อนความจำเสื่อมที่ไม่สามารถไปผุดไปเกิดได้เพราะมีห่วงผูกเอาไว้ ซึ่งนางก็ไม่รู้ว่าคือสิ่งใด กระทั่งวันหนึ่งนางได้รับรางวัลจากท่านพญายมจึงได้เกิดใหม่ในร่างของอันจิ่งเถียน สตรีที่อาภัพตายก่อนอายุไขแต่นางเป็นคนดีจึงได้ลอยขึ้นสวรรค์ไปแล้ว อันจิ่งเถียนคนใหม่ต้องตามหาว่าตนเองแท้จริงคือผู้ใด โดยต้องอาศัยปราณมังกรจากบุรุษเพื่อล่อเลี้ยงวิญญาณให้คงสภาพอยู่ในร่างนี้ให้นานที่สุด กระทั่งนางได้พบกับหวงเจี่ยวหลงอดีตคู่หมั้นของอันจิ่งเถียนที่ขอถอนหมั้นไปแล้ว อันจิ่งเถียนคนใหม่จึงพยายามยั่วยวนและใช้เล่ห์กลเพื่อให้เขาตกหลุมรักและยอมแต่งงานกับนาง แม้ว่าเขาจะปากร้ายและไม่เต็มใจก็ตาม หวงเจี่ยวหลง อดีตคู่หมั้นของอันจิ่งเถียนที่ขอถอนหมั้นกับนางเพราะชอบสตรีอื่น และเขาก็ต้องมึนงงเมื่ออันจิ่งเถียนที่เขาพบผิดแผกไปจากที่เขาได้ยินมาอย่างสิ้นเชิง นางมิใช่สตรีอ่อนหวานและเป็นคุณหนูในห้องหอ ตรงกันข้ามนางกับมารยาสาไถยยังเรียนรู้อาคมมาอย่างผิด ๆ พยายามจับเขาและใช้วิธีการอันน่ารังเกียจสารพัดเพื่อให้เขาแต่งกับนาง เขาไม่ได้ชอบนางบัดนี้ยังรังเกียจ เขาจึงไม่ยอมแต่งกับนางผู้ชั่วช้าคนนั้นเด็ดขาด ไป๋ซี วิญญาณความจำเสื่อมที่ฝากตัวรับใช้อันจิ่งเถียนเพราะนางสามารถมองเห็นเขา อีกทั้งอันจิ่งเถียนยังสัญญาว่าจะช่วยเหลือเขาเพื่อตามหาว่าตัวเขาเป็นเช่นไร ไป๋ซีจึงซื่อสัตย์และภักดีกับอันจิ่งเถียนยิ่งนัก เหรินชุน คนที่อยู่ในใจของหวงเจี่ยวหลง และยังเคยมีใจให้หวงเจี่ยวหลงอยู่ช่วงหนึ่ง เป็นบุตรสาวของผู้นำสำนักผู้บำเพ็ญเพียรที่ร่ำรวยที่สุด เป็นสำนักที่หวงเจี่ยวหลงไปร่ำเรียนและบำเพ็ํญเพียรมาตั้งแต่เด็ก นางถูกเลี้ยงดูมาอย่างตามใจและฟุ้งเฟ้อ มองไม่เห็นหัวคนอื่น แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนจิตใจดี อ่านก่อนค่ะ นิยายเรื่องนี้เป็นแนวตลกขบขันสุขนิยม พล็อตเรื่องไม่หวือหวา เบาสบาย เนื้อหาจะเป็นแนวแฟนตาซี โลกของภูติผี เทพเซียน และเวทย์มนต์คาถา ทั้งหมดไม่ได้เกิดขึ้นจริงนะคะ ขอให้อ่านอย่างสนุกสนานคลายเครียดจ้า

บทที่ 1 สตรีผู้โชคร้าย

อันจิ่งเถียนเป็นบุตรสาวของนายอำเภอเมืองตงอวี่ นางเป็นสตรีที่มีชื่อเสียงเรื่องความงามอันลือเลื่อง

อำเภอตงอวี่เป็นอำเภอใหญ่มั่งคั่ง อยู่ห่างจากชายแดนระหว่างหยวนกับทุ่งหญ้าแดนเสิ่นผู้คนคึกคักยิ่งนัก

นายอำเภอตงอวี่ได้หมั้นหมายอันจิ่งเถียนกับบุตรชายของสหายเดิมมาตั้งแต่นางเพิ่งลืมตาดูโลกซึ่งได้เขียนหนังสือสัญญาหมั้นหมายเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐานของแต่ละฝ่าย ผู้ที่ลงนามในหนังสือสัญญานี้ก็คือบิดาของคนทั้งสอง

แน่นอนว่าไม่อาจบิดพลิ้วได้เป็นอันขาด

ทว่าหลายปีต่อมานายท่านแห่งเมืองหลวงกลับล้มป่วยและจากไปแต่ก็ไม่ได้ทำให้สัญญาการหมั้นหมายของหนุ่มสาวทั้งสองถูกยกเลิกแต่ประการใด

ดังนั้นเมื่อถึงกำหนดแต่งงาน อันจิ่งเถียนจึงถูกจับใส่เกี้ยวเจ้าสาวเพื่อส่งไปเข้าพิธีแต่งงานยังเมืองหลวงตามหมายที่ได้ตกลงกันเอาไว้แล้ว

ทว่าระหว่างที่เดินทางนั้นอันจิ่งเถียนกลับพบเจอกับโจรทุ่งหญ้าที่ดักปล้นและฉุดกระฉากสตรีไปขายส่งต่อให้แก่บรรดาพวกกลุ่มโจรต่าง ๆ และบรรดาหอนางโลมผิดกฎหมายที่ต้องการหญิงงามมาหลอกล่อเหล่าลูกค้า

เมื่อถูกจับมานางก็ถูกขังรวมอยู่กับสตรีนางอื่น ผ่านมาหนึ่งวันกับอีกหนึ่งคืนโดยที่แทบไม่ได้ส่งเสียงและไม่ได้ดื่มน้ำ อันจิ่งเถียนก็ถูกขนขึ้นรถม้าคันใหญ่รวมกับสตรีเกือบสิบคนที่ถูกจับมาจากที่ต่าง ๆ เช่นกัน

คนพวกนั้นทั้งผลักทั้งดันพวกนางราวกับกำลังต้อนสัตว์ ทุกคนต่างถูกมัดมือมัดเท้าและปิดปากแน่นจนไม่อาจพูดคุยกันได้

อันจิ่งเถียนมองเห็นเสื้อผ้าของแม่นางแต่ละคนที่สวม เห็นได้ชัดว่ามีทั้งชาวบ้านและบุตรสาวพ่อค้าไม่เว้นแม้แต่คุณหนูในจวนของขุนนางตัวเล็ก ๆ ก็ยังถูกจับมา

แน่นอนว่าทุกคนล้วนเป็นสตรีใบหน้างดงามไม่ต่างกัน รถม้าเคลื่อนตัวออกไปได้ครู่ใหญ่ก็มีสตรีผู้หนึ่งสามารถแกะเชือกออกมาได้ นั่นเพราะนางได้ซ่อนมีดเล่มเล็กเอาไว้โดยที่ผู้คุมไม่สังเกตเห็น

นางส่งเสียงชู่ว์ ขอให้สตรีที่ร้องขอความช่วยเหลือเงียบให้ได้มากที่สุด

“เงียบ ข้าจะช่วยพวกเจ้าเอง จากนั้นพวกเราช่วยกันหาทางออกไปจากที่นี่”

เมื่อหนึ่งคนถูกแก้มัด คนที่สองสามก็ตามมาพวกนางช่วยเหลือกันเพียงพริบตาก็สามารถแก้มัดคนทั้งหมดได้

ยามนี้พวกนางอยู่ในรถม้าคันใหญ่ ที่เอาไว้ขนสัตว์เช่นพวกหมูหรือไก่ รถม้ายังคงแล่นไปเรื่อย ๆ และดูเหมือนว่าความเร็วจะเพิ่มขึ้นด้วย

สตรีทั้งหมดล้วนกอดกันกลม

และแล้วภายนอกรถม้าก็บังเกิดเสียงปะทะกันขึ้นมาของคนกลุ่มใหญ่

เสียงดาบและเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สตรีนางหนึ่งเอ่ยขึ้น

“มีคนมาช่วยพวกเราแล้ว”

ทว่าพวกนางยังไม่ทันได้ดีใจ ก็ต้องกรีดร้องเมื่อรู้สึกว่ารถม้าคันใหญ่กำลังลอยละลิ่วขึ้นไปบนฟ้าจากนั้นก็ตกลงมากระแทกพื้นอย่างรวดเร็ว

กรี๊ด!

เสียงกรีดร้องของเหล่าสตรีดังประสานกันด้วยความตกใจอย่างน่าสงสาร

อันจิ่งเถียนหล่นลงจากฟ้าคิดว่าตนเองคงได้ตายในครานี้ ทว่ากลับไม่เป็นเช่นนั้น ด้วยบัดนี้นางกำลังทับร่างสตรีสองคนอยู่จึงทำให้ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บมากมายอันใด

ทว่าสตรีทั้งสองไม่รู้ว่าถูกกระแทกอย่างแรงจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่อันจิ่งเถียนไม่มีเวลามาช่วยผู้ใด เมื่อได้ยินเสียงสตรีนางหนึ่งเอ่ยว่า

“หนีเร็วเข้า พวกเราหนี คนที่มาช่วยเป็นโจรเช่นกัน”

อันจิ่งเถียนมองซ้ายมองขวา เห็นว่าพวกโจรกำลังต่อสู้กันจนไม่มีผู้ใดสนใจตนเองจึงคิดหาทางหนี

“เร็วเข้าหนีเข้าไปในป่า”

เสียงเล็กของสตรีคนเดิมดังขึ้นอีกครา อันจิ่งเถียนจึงวิ่งไม่คิดชีวิตหมายเอาตัวรอดจากกลุ่มโจรพวกนั้น

ทว่าช่างโชคร้ายนักเมื่อเส้นทางที่พวกนางวิ่งหนีมานั้น ยังมีกลุ่มโจรกลุ่มหนึ่งซุ่มดักอยู่

แผนโจรปล้นโจรครานี้ได้วางแผนเอาไว้อย่างดี โจรกลุ่มที่สองไม่ต้องออกแรงไปฉุดคร่าสตรีชาวบ้านให้เหนื่อย เพียงแต่อาศัยจังหวะช่วงชิงคนจากโจรกลุ่มแรกแล้วนำไปขายต่อโดยไม่เสียเลือดเนื้อเลยแม้แต่น้อย

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ ซีไซต์

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ
สามีข้าจะเกี้ยวท่านเอง
1

บทที่ 1 สตรีผู้โชคร้าย

04/12/2023

2

บทที่ 2 วิญญาณใหม่เข้าร่าง

04/12/2023

3

บทที่ 3 บทเรียนอันยิ่งใหญ่

04/12/2023

4

บทที่ 4 รับลูกน้อง

04/12/2023

5

บทที่ 5 กลับบ้าน

04/12/2023

6

บทที่ 6 สถานะตกต่ำ

04/12/2023

7

บทที่ 7 ตามหาครอบครัว

04/12/2023

8

บทที่ 8 ครอบครัวพร้อมหน้า

04/12/2023

9

บทที่ 9 ในที่สุดข้าก็ได้เจอเขา

04/12/2023

10

บทที่ 10 แรกพบ

04/12/2023

11

บทที่ 11 เผชิญหน้าอย่างกล้าหาญ

04/12/2023

12

บทที่ 12 ไม่ต้อนรับข้าทั้งคนทั้งผี

04/12/2023

13

บทที่ 13 ติดสินบนเจ้าที่เป็นเรื่องที่ข้าถนัด

04/12/2023

14

บทที่ 14 เสียท่าให้ข้าแล้ว

04/12/2023

15

บทที่ 15 วันที่ดีที่สุดของข้า

04/12/2023

16

บทที่ 16 เจ้าใช่คนคุ้นเคยของข้าหรือไม่

04/12/2023

17

บทที่ 17 บุรุษหน้าด้านเห็นแก่ตัว

04/12/2023

18

บทที่ 18 ความจริงเขาก็อ่อนโยนเป็นเหมือนกัน

04/12/2023

19

บทที่ 19 มีผีอีกตัวที่สิงอยู่ในร่างนี้

04/12/2023

20

บทที่ 20 เขาไม่มีทางเอาชนะข้าได้

04/12/2023