Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
5.0
ความคิดเห็น
3.3K
ชม
52
บท

เซี่ยถิงถิง ย้อนเวลากลับมาในวันที่แฟนหนุ่มได้บอกเลิกกับเธอ เด็กสาวที่มากความสามารถจากหมู่บ้านเชิงเขาเล็กๆ ครอบครัวของเธอเป็นเกษตรกรมา 13 ชั่วอายุคน เซี่ยถิงถิงถือว่าเป็นปัญญาชนคนแรกของหมู่บ้าน ตลอดเวลาเด็กสาวที่หน้าตาสะสวยและเรียนดีผู้นี้ เป็นคนที่เชื่อฟังคำสั่งสอนของครอบครัวและค่อนข้างจะหัวโบราณอยู่บ้าง นี่จึงเป็นสาเหตุให้แฟนหนุ่มของเธอมีอันต้องเลิกรากันไปเพราะถิงถิงไม่เคยหลับนอนกับเขา นั่นถือว่าเป็นการหมื่นเกียรติของตัวเธอเอง แต่สาเหตุที่แท้จริงแล้วแฟนหนุ่มของเธอเพียงต้องการเกาะกิ่งไม้สูงเพื่อความก้าวหน้าเพียงเท่านั้น เพียงเพราะถิงถิงมาจากครอบครัวชาวนาในชนบทไม่มีแรงสนับสนุนเขาให้ปีนป่ายขึ้นไปอยู่บนกิ่งไม้สูงได้ตามที่เขาต้องการ เขาจึงต้องหันหลังให้กับถิงถิงเพื่อไปเกาะขาลูกสาวนายทหารยศใหญ่ที่มีฐานะร่ำรวยและพร้อมสนับสนุนเขาในสิ่งที่เขาต้องการ ถิงถิงเองถึงแม้จะเสียใจมาก แต่สำหรับเธอแล้ว ชาวนาแล้วอย่างไร ชาวนาก็ถือว่ามีเกียรติ คุณรังเกียจชาวนาก็อย่ากินข้าวที่ชาวนาปลูกก็แล้วกัน ในเวลาชั่วข้ามคืนจากความรักที่เธอมีให้แฟนหนุ่มแต่ตอนนี้เธอมีเพียงความรังเกียจและเสียใจที่มองคนผิดไปเท่านั้น ถิงถิงตัดสินใจลาออกจากงานและเก็บกระเป๋ากลับบ้านเกิด เธอจะพลิกภูเขาแห้งแล้งที่บ้านเกิดให้เป็นแหล่งอาหาร อันอุดมสมบูรณ์ เธอจะทำให้คนที่ดูถูกเธอได้เห็นว่า เกษตรกรนั้นหาได้ต่ำต้อยไม่ เธอจะต้องร่ำรวยเพราะอาชีพของเธอให้ได้ในสักวันและจะตอกหน้าคนพวกนั้นคืนให้สาสม แต่ที่น่าอับอายที่สุดไม่ใช่ถูกแฟนหนุ่มบอกเลิกในที่สาธารณะ แต่เป็นเธอที่เดินเหยียบเปลือกกล้วยแล้วลื่นล้มหัวฟาดต่างหาก เพราะความโมโหทำให้ไม่ทันได้มองทาง นี่ถือว่าตายด้วยความอับอายและคับแค้นใจมากที่สุด ขอบคุณพระเจ้าที่ให้โอกาสเธอได้กลับมา

บทที่ 1 ตอนที่ 1 กลับบ้าน

เซี่ยถิงถิงมีโอกาสได้ย้อนกลับมาอีกครั้ง หลังจากถูกแฟนหนุ่มบอกเลิกเธอด้วยเหตุผลที่ฟังดูแล้วงี่เง่ามาก เขาบอกเลิกเธอเพียงเพราะเธอมาจากครอบครัวชาวไร่ชาวนา ไม่สามารถที่จะส่งเสริมให้เขาได้ขึ้นไปสู่จุดที่สูงกว่านี้ได้ ถิงถิงเองไม่ได้มีใจรักในตัวแฟนหนุ่มคนนี้มากมายนัก

แต่ก็อดรู้สึกเสียใจไม่ได้ เธอผิดเพราะเกิดเป็นลูกชาวไร่ชาวนางั้นสิ ชาวไร่ชาวนาแล้วไงอย่างน้อย ๆ ตอนเธอเรียนจบมาจากมหาวิทยาลัย เธอเป็นนักศึกษาเกียรตินิยมเชียวนะ ถิงถิงคิดว่าเสียใจในวันนี้ดีแล้ว ดีกว่าปล่อยให้เวลาเนิ่นนานไปมากกว่านี้

แต่ที่น่าเจ็บใจหลังจากที่ถูกบอกเลิกถิงถิงกลับต้องมาตกตายเพราะเปลือกกล้วยเน่า ๆระหว่างเดินกลับหอพักไปเสียได้ ยังดีที่พระเจ้าเห็นใจให้เธอกลับมามีชีวิตอีกครั้ง และครั้งนี้เธอจะทำให้เห็นว่าอาชีพชาวไร่ชาวนานั้นมีเกียรติขนาดไหน ชาวไร่ชาวนาก็สามารถร่ำรวยได้ หรือพวกคุณจะไม่กินข้าวที่ชาวนาปลูก พวกคุณกล้าที่จะไม่กินไหมล่ะ

หมู่บ้านตระกูลเซี่ยตั้งอยู่ในหุบเขาหนานซาน เมืองฉี ในเขตเหลียนซาน ถิงถิงเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยปักกิ่งคนแรกของหมู่บ้านหลังจากเรียนจบด้วยคะแนนเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง ถิงถิงได้ทำงานกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ในแผนกการตลาด ส่วนแฟนหนุ่มของถิงถิงนั้นหลังจากเรียนจบเธอจึงตัดสินใจคบหากับเขา

แต่แล้วผู้ชายที่ดูดี หน้าตาดี แรก ๆ นิสัยดีแต่พอผ่านไปไม่นานก็กลายเป็นคนหน้าซื่อใจคดไปเสียได้ นับเป็นครั้งแรกที่ถิงถิงมองคนผิดไป ยังดีที่เพิ่งคบหาดูใจกันได้ไม่นาน ไม่ถึงสามเดือนด้วยซ้ำ ฝ่ายชายเป็นฝ่ายมาบอกเลิกกับเธอหน้าบริษัทที่เธอทำงานอยู่ ถิงถิงถึงแม้จะอับอายและเสียใจแต่มันไม่เท่าเจ็บใจ

หนึ่งเดือนต่อมาถิงถิงตัดสินใจลาออกเพื่อที่จะกลับบ้าน เพื่อเช่าภูเขารกร้างเพื่อทำสวนผลไม้ เดิมทีครอบครัวของเธอก็เป็นชาวไร่ชาวนามีที่ดินอยู่หลายสิบหมู่ แต่ถิงถิงคิดว่ามันคงไม่พอ หากจะทำสวนผลไม้และปลูกข้าวหรือแม้กระทั่งธัญพืชจึงจำเป็นที่จะต้องเช่าภูเขาเพิ่ม และเธอเชื่อว่าพ่อและพี่ชายต้องให้การสนับสนุนเธอเต็มที่

“ถิงถิง เธอจะกลับบ้านเกิดที่เหลียนซานจริง ๆ เหรอ” เหม่ยอิงเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของถิงถิง

“อื้ม เราตัดสินใจแล้ว จะกลับบ้านไปทำไร่ทำสวน เราจะพลิกฟื้นภูเขาแห้งแล้งให้กลายเป็นสวนที่อุดมสมบูรณ์ขึ้นมาให้ได้ แล้วใครที่ดูถูกเราไว้ จะได้เห็นดีกัน เอาความมั่งคั่งที่ได้จากไร่นามาตบหน้าคนพวกนั้น เหม่ยอิงไม่คิดว่ามันสะใจดีเหรอจ้ะ”

“แต่เธอไม่เสียดายเงินเดือนเหรอ ถิงถิง อีกอย่างเธอไปแล้วเราก็คงจะเหงาแย่เลย”

“ถ้าเธอมีเวลาไปเยี่ยมเราได้นะ บ้านเรายินดีต้อนรับ”

“ตกลง เราไปแน่ ขอให้เธอเดินทางปลอดภัยนะ นี่เบอร์ที่ทำงานของเรา ถ้าหากมีอะไรให้เราช่วยเหลือ โทรหาเรานะ”

“ขอบใจเธอมากนะเหม่ยอิง เธอเองก็กลับไปได้แล้ว รถจะออกแล้ว เอาไว้มีโอกาสเราจะมาเยี่ยมเธอนะ”

“โชคดีนะถิงถิง”

“เธอเองก็โชคดีนะเหม่ยอิง หวังว่าเธอจะตกลงปลงใจกับรุ่นพี่ไห่ฉีเร็ว ๆ นะ”

“ยัยบ้าถิงถิง ใครจะตกลงปลงใจกับคนอย่างตาทึ่มคนนั้นกัน”

ถิงถิงนั่งรถไฟอยู่ห้าวันเต็ม ๆ กว่าจะถึงบ้าน ไม่รู้ว่าพอกลับไปถึงบ้านแล้วพ่อกับแม่และพวกพี่ชายจะว่าอย่างไรบ้าง แต่ถิงถิงเชื่อว่าทุกคนในครอบครัวจะให้การสนับสนุนเธอ ตอนนี้การได้กลับมาอยู่กับครอบครัวนั้นเป็นสิ่งที่เธอหวงแหน หากว่าเธอไม่มีโอกาสย้อนกลับมาเหมือนตอนนี้ไม่รู้ว่าครอบครัวจะเสียใจมากแค่ไหน แต่มันน่าตลกมาก ตายเพราะลื่นเปลือกกล้วยช่างเป็นการตายที่น่าอับอายที่สุด

ถิงถิงลงจากรถไฟจากนั้นก็หาอะไรกินรองท้อง ตลอดเวลาหลายเดือนที่ทำงานถิงถิงเก็บเงินได้ไม่น้อยไปกว่าหมื่นหยวน หอพักที่เธอพักอยู่ไม่ไกลจากที่ทำงานสามารถเดินไปได้ใช้เวลาเพียง 10 นาที ค่าหอพักจ่ายคนละครึ่งกับเหม่ยอิง อีกทั้งถิงถิงไม่ใช่คนที่จะใช้เงินฟุ่มเฟือยอะไร เงินเดือน 1,000 หยวน จ่ายค่าหอพัก 30 หยวน ส่งกลับบ้าน 200 หยวน ค่ากินอยู่ 70 หยวน ถิงถิงเหลือเงินเก็บ700 หยวน

นอกจากนี้วันหยุดถิงถิงยังทำงานเกี่ยวกับบัญชีให้ร้านทองละแวกหอพักอีกด้วย รายได้จากงานพอเศษตกเดือนละ 500 หยวน ทำให้ถิงถิงมีเงินเก็บเดือนละ 1,200 หยวนเลยทีเดียว นับว่าเป็นเงินที่มากเลยทีเดียว ตลอดเวลา 1ปี ที่ถิงถิงทำงานอยู่ที่เมืองหลวง ถิงถิงมีเงินเก็บถึง14,400 หยวน ด้วยเงินก้อนใหญ่นี้ถิงถิงจะนำกลับไปพลิกภูเขารกร้างให้กลายมาเป็นสวนผลไม้ในอนาคตข้างหน้า

ถิงถิงนั่งรถจากตัวเมืองมาถึงอำเภอ จากนั้นเดินต่อเข้าไปในหมู่บ้าน จากตัวอำเภอไปถึงหมู่บ้านถิงถิงใช้เวลาเดิน 2 ชั่วโมง โชคดีที่ถิงถิงไม่ได้เอาอะไรกลับมานอกจากเสื้อผ้าเพียงไม่กี่ชุดเท่านั้น ปกติจะมีเกวียนรับส่งคนจากหมู่บ้านมาที่ตัวอำเภอ เพียงแต่ถิงถิงมาไม่ทันเกวียนได้ออกไปแล้ว

“พ่อ แม่ พี่ชาย หนูกลับมาแล้วค่ะ”

“เจ้าใหญ่ เหมือนพ่อได้ยินเสียงน้องสาวของแก ออกไปดูหน่อย” พ่อเซี่ย

“ครับพ่อ”

“พ่อ แม่ พี่ชาย หนูกลับมาแล้ว ทำไมบ้านเงียบ หรือว่าไม่อยู่บ้านกัน”

“พี่ได้ยินแล้วถิงถิง แล้วนี่มาได้ยังไง ทำไมไม่บอกล่วงหน้าพี่จะได้ไปรอรับ แล้วนี่กลับมายังไง นั่งเกวียนหรือเดินมา ท่าทางแบบนี้เดินมาใช่ไหม พ่อ แม่ น้องสาวกลับมาแล้ว แถมยังเดินมาอีกด้วย”

“พี่ใหญ่จะโวยวายทำไม หนูก็แค่เดินมา ทำอย่างกับไม่เคยเดิน แล้วพี่รองไปไหน แม่ล่ะ ทำไมบ้านเงียบ”

“แม่ไปช่วยงานบ้านลุงใหญ่”

“ช่วยงานอะไร บ้านลุงใหญ่มีอะไรงั้นเหรอพี่”

“อ่อ ไม่มีอะไร แค่ป้าใหญ่ทำขนมออเจียวเลยให้แม่ไปช่วย ส่วนเจ้ารองไปบนเขากับเพื่อนในหมู่บ้านเห็นว่าจะไปดักไก่ป่ากัน”

“แล้วพ่อล่ะ พ่อทำอะไรอยู่เหรอพี่”

“พ่อกำลังจะทำกับข้าวน่ะสิ ก็แม่ไม่อยู่”

“พอดีเลย หนูหิวมากเลยเนี่ย ตอนลงจากรถไฟกินขนมแป้งทอดมาสองชิ้นเอง ตอนนี้หิวจะตายอยู่แล้ว”

“ไป ๆ เข้าบ้านกันได้แล้ว ส่งกระเป๋ามาพี่จะเอาไปเก็บให้ แล้วก็ไปล้างหน้าล้างตาล้างมือให้เรียบร้อย จะได้มากินข้าว”

“ได้เลย พี่ใหญ่”

ถิงถิงที่ล้างมือเสร็จแล้วก็รีบตรงเข้าไปในครัวทันที ในครัวพ่อของเธอกำลังง่วนอยู่กับการทำอาหาร ในเวลาที่แม่ไม่อยู่บ้านพ่อของเธอสามารถเข้าครัวทำอาหารให้ลูก ๆ กินได้โดยไม่ได้มีความคิดเหมือนผู้ชายบ้านอื่นว่าห้องครัวนั้นไม่ใช่ที่ของบุรุษ พ่อของเธอนับว่าเป็นผู้ชายที่อบอุ่นมาก พ่อทั้งใจดีและรักครอบครัว พ่อที่ซื่อสัตย์ต่อแม่ไม่เคยออกนอกลู่นอกทางเลยแม้แต่น้อย พ่อจะกลายเป็นคนปากร้ายเสมอหากมีใครที่เข้ามาวอแวและคิดไม่ซื่อกับพ่อ ถิงถิงและพี่ชายได้รับการถ่ายทอดหน้าตามาจากพ่อและแม่ พี่ชายทั้งสองคนของเธอมีหน้าตาหล่อเหลามาก และถิงถิงเองก็สวยมากเช่นเดียวกัน

“พ่อจ๋า ทำอะไรกิน ตอนนี้หนูหิวมากเลยค่ะ”

“ถิงถิง ลูกกลับมาได้ยังไง นี่ไม่ใช่ช่วงวันหยุดไม่ใช่หรือ ทำไมกลับมาล่ะ มีอะไรหรือเปล่า หรือว่าใครรังแกลูก บอกพ่อได้นะเดี๋ยวพ่อจะไปอัดมันเอง”

“พ่อครับ ให้น้องกินข้าวก่อน มีอะไรค่อยคุยกันหลังจากนี้เถอะครับ”

“ได้ ๆ กินข้าวก่อน เจ้าใหญ่รีบยกกับข้าวไปวางบนโต๊ะสิ น้องแกหิวแล้ว พ่อผัดผักอีกอย่างก็เสร็จแล้ว รีบ ๆ ตักข้าวให้น้องได้แล้ว”

“พ่อหนูทำเองได้ค่ะ หนูโตแล้วนะคะไม่ใช่เด็ก ๆ ที่จะต้องให้พี่ใหญ่มาคอยตักข้าวให้”

“สำหรับพ่อลูกยังเป็นลูกสาวตัวน้อยอยู่วันยังค่ำ ผัดผักเสร็จแล้วลูกรีบกินก่อนที่มันจะเย็น หากเย็นแล้วจะไม่อร่อย” เซี่ยจิ้นถิงมองลูกสาวด้วยสายตาเปี่ยมไปด้วยความรัก

หลังจากกินข้าวเสร็จถิงถิงถูกพ่อกับพี่ชายไล่ให้ไปนอนพัก ถิงถิงเองก็ไม่ได้คัดค้านเพราะตอนนี้เธอเหนื่อยมาก การเดินทางไม่สะดวกเอาเสียเลย ที่บ้านถิงถิงมีเพียงจักรยานเท่านั้น การทำงานในเมืองใหญ่เงินเดือนสูงมากสำหรับถิงถิง แต่หลังจากที่ฟื้นขึ้นมาจากความตายก็ได้ตัดสินใจกลับบ้านเกิดทันที เธอเชื่อว่าจะสามารถทำสวนผลไม้ได้ ก่อนอื่นต้องเช่าภูเขาเพิ่ม เดิมทีพ่อของเธอเช่าเอาไว้แล้ว 1 ลูกเอาไว้เลี้ยงแพะเพียงเท่านั้น ถิงถิงนอนหลับไปด้วยความเหนื่อยล้า โดยที่เธอไม่ได้รับรู้เลยว่าหลังจากที่ตื่นขึ้นมาอีกครั้งจะพบเจอกับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงชีวิตเธอไปตลอดกาล

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

บ้านตระกูลเซี่ย(บ้านถิงถิง) มีสมาชิก 5 คน

เซี่ยจิ้นถิง คุณพ่อวัย 45 ปี ที่รักและหลงลูกสาวมากที่สุด

หานซูเหม่ย คุณแม่วัย 43 ปี ทียังคงสวยสง่าเป็นภรรยาที่เซี่ยจิ้นถิงรักมาก

เซี่ยจิ้นหลง พี่ชายใหญ่ วัย 25 ปี พี่ชายที่หวงความโสดและรักน้องสาวมาก

เซี่ยโหย่วอี้ พี่ชายรองวัย 24 ปีที่รักน้องสาวมาก และยังไม่คิดจะแต่งงาน

เซี่ยถิงถิง ลูกสาวคนเดียวของบ้าน วัย 22 ปี ที่เรียนเก่งมาก ที่สำคัญเป็นแก้วตาดวงใจของบ้าน

ครอบครัวลุงใหญ่เซี่ย มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน

เซี่ยเฟยฉี ลุงใหญ่วัย 50 ปี

หลี่เลี่ยงซิ่ว ป้าสะใภ้ใหญ่วัย 45 ปี

เซี่ยซูเซียว ลูกชาย วัย 26 ปี

เซี่ยเยว่ผิง ลูกสาววัย 22 ปี

ตระกูลโจว(บ้านพระเอก)

พลเอกโจวเหวินข่าย อายุ 55 ปี (พ่อ)

คุณนายอู๋ฟางเหนียง อายุ 52 ปี (แม่)

พันโทโจวเฉินตง อายุ 30 ปี พี่ใหญ่ของบ้าน (ทหารกองกำลังพิเศษ)

พันตรีโจวเฟยหลง อายุ 28 ปี พี่รอง (แพทย์ทหาร)

พันเอกโจวชิงอวิ๋น อายุ 25 ปี พระเอก (ทหารกองกำลังพิเศษ)

โจวฟางจิง อายุ 22 ปี ลูกสาวคนเดียวของบ้าน ครูโรงเรียนมัธยม

เฉินเฟยหมิง อดีตคนรักของถิงถิง วัย 26 ปี

ซูเจียวมี่ คนรักใหม่ของเฉินเฟยหมิง วัย 20 ปี

ครอบครัวตัวร้าย ตระกูลซู

ซูฮุ่ยเหอ ยศพันตรีวัย 40 ปี (พ่อ)

กู้เฟยจู คุณนายผู้พันวัย 38 ปี

ซูฮุ่ยหมิง ลูกชายวัย 22 ปี

ซูเจียวมี่ ลูกสาววัย 20 ปี

จินเหม่ยอิง เพื่อนสนิทของถิงถิง อนาคตพี่สะใภ้ใหญ่

อ่านต่อ

หนังสืออื่นๆ ของ จิ้งจอกสะท้านหม้อไฟ

ข้อมูลเพิ่มเติม
สามี ข้าจะเลี้ยงดูท่านเอง

สามี ข้าจะเลี้ยงดูท่านเอง

เมืองแฟนตาซี

5.0

หวังฉีหลิน อายุ 25 ปีสาวเจ้าหน้าที่การเกษตรและพ่วงมาด้วยเจ้าของสวนสมุนไพรรายใหญ่ เสียชีวิตกระทันหันหลังจากกลับมาจากท่องเที่ยวพักผ่อนและเธอได้เก็บเอาก้อนหินสีรุ้งมาจากพระราชวังโปตาลามาได้เพียงสามเดือน ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ หากตายไปแล้วก็ไม่เป็นไรเพราะเธอเองเติบโตมาอย่างโดดเดี่ยวในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าจนกระทั่งมีอายุได้ 18ปี ถึงได้ออกไปใช้ชีวิตด้วยตัวเองตอนนี้เธอ ไม่มีอะไรให้ต้องห่วงแล้ว เพียงแต่เสียดายที่เธอยังไม่ได้ทำตามความฝันของตัวเองเลย เฮ้อ ชีวิตคนเรานั้นมันแสนสั้น อายุ25 แฟนไม่เคยมี สามียังอยากได้ ไหนจะลูกๆที่ฝันอยากจะมีอีก คงต้องหยุดความหวังและความฝันเอาไว้เท่านี้ เหนือสิ่งอื่นใด ตายแล้วตายเลยจะไม่ว่า แต่ดันตื่นขึ้นมาในร่างหญิงชาวนายากจน ชื่อหวังฉีหลินเช่นเดียวกับเธอพ่วงมาด้วยภาระชิ้นใหญ่ อย่างสามีที่ป่วยติดเตียงและลูกชายฝาแฝดทั้งสอง แถมยังมีภาระชิ้นใหญ่ม๊ากกกมาก กอไกล่ล้านตัวอย่างพ่อแม่สามีและน้องๆของสามี ที่โดนบ้านสายหลักกดขี่ข่มเหงรังแก เอารัดเอาเปรียบและบังคับแยกบ้านหลังจากที่สามีของนางได้รับบาดเจ็บสาหัส สาเหตุที่หวังฉีหลินต้องมาตายไปนั้นเพราะโดนลูกสะใภ้บ้านสายหลักผลักตกเขาระหว่างที่กำลังยื้อแย่งโสมคนที่หวังฉีหลินขุดมาได้

ภรรยาห้าตำลึงเงิน

ภรรยาห้าตำลึงเงิน

เมืองแฟนตาซี

5.0

คนเราบางครั้งก็หวนนึกขึ้นมาได้ว่าตายแล้วไปไหน ซึ่งเป็นคำถามที่ไร้คำตอบเพราะไม่มีใครสามารถมาตอบได้ว่าตายไปแล้วไปไหน หากจะรอคำตอบจากคนที่ตายไปแล้วก็ไม่เห็นมีใครมาให้คำตอบที่กระจ่างชัด ชลดา หญิงสาวที่เลยวัยสาวมามากแล้วทำงานในโรงงานทอผ้าซึ่งตอนนี้เป็นเวลาพักเบรค ชลดาและเพื่อนๆก็มานั่งเมาท์มอยซอยเก้าที่โรงอาหารอันเป็นที่ประจำสำหรับพนักงานพักผ่อน เพื่อนของชลดาที่อยู่ๆก็พูดขึ้นมาว่า "นี่พวกแกเวลาคนเราตายแล้วไปไหน" เอ๋ "ถามอะไรงี่เง่าเอ๋ ใครจะไปตอบได้วะไม่เคยตายสักหน่อย" พร "แกล่ะดารู้หรือเปล่าตายแล้วไปไหน" เอ๋ยังถามต่อ "จะไปรู้ได้ยังไง ขนาดพ่อแม่ของฉันตายไปแล้วยังไม่รู้เลยว่าพวกท่านไปอยู่ที่ไหนกัน เพราะท่านก็ไม่เคยมาบอกฉันสักคำ" "อืม เข้าใจนะแก แต่ก็อยากรู้อ่ะว่าตายแล้วคนเราจะไปไหนได้บ้าง" "อืม เอาไว้ฉันตายเมื่อไหร่ จะมาบอกนะว่าไปไหน" ชลดาตอบเพื่อนไม่จริงจังนักติดไปทางพูดเล่นเสียมากกว่า "ว๊าย ยัยดาพูดอะไร ตายเตยอะไรไม่เป็นมงคล ยัยเอ๋แกก็เลิกถามได้แล้ว บ้าไปกันใหญ่" พรหนึ่งในกลุ่มเพื่อนโวยวายขึ้นมาทันที แต่ใครจะรู้ว่าหลังจากวันนั้นที่คุยกันที่โรงอาหารจะเป็นการคุยเล่นกันวันสุดท้ายของชลดา เพราะหลังจากเลิกงานกลับมาชลดาก็เสียชีวิตระหว่างเดินทางกลับหอพักด้วยสาเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกันและมีการยิงกันเกิดขึ้นและชลดาคือผู้โชคร้ายที่ผ่านทางมาพอดี ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนๆ เอ๋ได้แต่หวังว่า ชลดาคงไม่มาบอกกับเธอจริงๆหรอกใช่ไหมว่าตายแล้วไปไหน

ลิขิตรักภรรยาตัวร้าย

ลิขิตรักภรรยาตัวร้าย

เมืองแฟนตาซี

5.0

เว่ยจื้อโหยวลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้งพบว่าตนอยู่ในยุคสมัยที่ไม่คุ้นเคยสิ่งรอบกายดูโบราณล้าหลัง โลกโบราณที่ไม่มีในประวัติศาสตร์โลก ยังไม่ทันได้เตรียมใจก็ถูกส่งให้ไปแต่งงานกับชายยากจนที่ท้ายหมู่บ้าน สาเหตุที่เว่ยจื้อโหย่วถูกส่งมาให้แต่งงานกับชายที่ขึ้นชื่อว่ายากจนที่สุดในหมู่บ้านนั้น เพราะนางเกิดไปต้องตาต้องใจเศรษฐีผู้มักมากในกามเข้า เพื่อหาทางหลีกเลี่ยงไม่ให้ถูกบ้านใหญ่ขายไปเป็นอนุภรรยาของเศรษฐีเฒ่า พ่อแม่ของนางจึงยอมแตกหักจากบ้านใหญ่และท่านย่าที่เห็นแก่ตัวและลำเอียงเป็นที่สุด ด้วยเหตุนี้พ่อแม่ของนางจึงตัดสินใจยกนางให้กับอวิ๋นเซียว ชายหนุ่มที่แสนยากจนข้นแค้น ที่เพิ่งเสียบิดามารดาไป อีกทั้งยังทิ้งน้องชายน้องสาวเอาไว้ให้เขาเลี้ยงดู นอกจากนี้ยังมีป้าสะใภ้มหาภัยที่คอยแต่จะมารังแกเอารัดเอาเปรียบสามพี่น้อง สิ่งที่ย่ำแย่ที่สุดไม่ใช่ป้าสะใภ้มหาภัย แต่ มันคืออะไรแต่งงานนางไม่ว่ายังไม่ทันได้เข้าหอสามีหมาดๆ ก็ถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารในสงครามระหว่างแคว้น มันไม่มีอะไรเลวร้ายไปมากว่านี้อีกแล้วสำหรับ เว่ยจื้อโหยว หากสามีทางนิตินัยของนางตายในสนามรบ ก็ไม่เท่ากับว่านางเป็นหม้ายสามีตายทั้งที่ยังบริสุทธิ์หรอกหรือ แถมยังต้องเลี้ยงดูน้องชายน้องสาวของอดีตสามีอีก สวรรค์เหตุใดถึงได้ส่งนางมาเกิดใหม่ในที่แบบนี้

หยางเสี้ยว หนูน้อยหัวใจแกร่ง

หยางเสี้ยว หนูน้อยหัวใจแกร่ง

เมืองแฟนตาซี

5.0

มังกร หนุ่มหล่อหน้าใสลูกชาวไร่ชาวนา อายุ 22 ปี ที่ได้รับทุนเรียนดีจนจบมหาวิทยาลัย ได้แบกร่างกายพาหัวใจอันแตกสลายกลับบ้านเกิดทันทีในวันที่จบการศึกษา เพราะบิดามารดาได้เสียชีวิตกระทันหันทั้งคู่หลังจากกลับจากการนำข้าวไปขายและโดนสิบล้อที่เบรคแตกเสียหลักพุ่งชนรถของพ่อแม่ของมังกร เมื่อสูญเสียพ่อและแม่ไปอย่างกระทันหันเขาจึงกลับบ้านเกิดเพื่อไปทำไร่ทำนาสานฝันของพ่อแม่และนำความรู้ที่ได้เรียนมากลับมาพัฒนาที่ดินมรดกในบ้านเกิด หากแต่ว่ามังกรยังไม่ทันได้ทำอะไรเขากลับตายลงอย่างไม่ทันตั้งตัว ตายแบบไม่ตั้งใจและไม่เต็มใจที่สุด เขาจำได้เพียงแค่ว่าหลังจากเดินทางกลับมาถึงบ้านเกิดเขาได้ไปไหว้พ่อกับแม่ที่วัดในหมู่บ้าน แล้วก็กลับมานอนแต่พอเขากลับตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กชาย อายุ 8ขวบ กับบ้านพุๆพังๆ เขาตื่นมาในร่างของคนอื่นไม่พอ แล้วเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าที่นี่มันที่ไหน และใครพาเขามา แล้วมังกรจะทำยังไงต่อไปกับชีวิตที่อยู่ในร่างเด็กชายยากจนคนนี้ มาติดตามชีวิตใหม่ของมังกรกันต่อไปค่ะ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

พี่น้องต้องกระแทก

พี่น้องต้องกระแทก

โรแมนติก

5.0

ไอรัก เธอเป็นสาวสวยวัย19ปีที่หุ่นอวบสมส่วนผิวขาวน่ารัก ทว่าเธอถูกเก็บมาเลี้ยงในครอบครัวร่ำรวยที่มีพี่ชายต่างพ่อต่างแม่ถึงสี่คน แล้วเหล่าพี่ชายวัยกลัดมันจะทนความสวยของน้องสาวที่โตขึ้นทุกวันๆจนไม่ล่วงเกินเธอได้หรือ? ในบ้านบ้านหลังใหญ่นี้มีอยู่เจ็ดคนคือไอรักน้องสาวคนเล็กที่ถูกเก็บมาเลี้ยง ไออุ่นพี่ชายคนโต ไอเย็นพี่ชายคนรอง ไอคิวพี่ชายคนที่สามไอน้ำพี่ชายคนสุดท้อง และพ่อกับแม่ ไออุ่นเป็นพี่คนโตอายุ27และทำงานในบริษัทของพ่อ เขาอบอุ่น เป็นผู้นำและรักน้องๆ และหล่อเข้มสูงใหญ่ล่ำสันผิวสีแทน ไอเย็นอายุยี่25เขาเป็นคนใจเย็นสุขุม เงียบ ๆ นิ่งๆ และหล่อคมผิวขาวผอมสูง ไอคิวเรียนอยู่มหาลัยปี4เป็นหนุ่มแว่นหน้าหล่อตี๋มาดเด็กเรียนที่ฉลาดและชื่อดังในมหาลัย ไอน้ำเรียนอยู่ปี2เขาเป็นนักกีฬารักบี้ประจำมหาลัยที่ร่าเริงผิวขาวและหล่อล่ำกล้ามใหญ่ มีสาวมาติดพันเขาเยอะเอาเรื่อง ส่วนไอรักน้องสาวคนสวยเรียนอยู่มหาลัยปี1 เธอมีใบหน้าสวยรูปไข่ผิวขาว สูง160และอวบอิ่มสมส่วนไปทุกจุด

ลิขิตรัก จอมใจพยัคฆ์

ลิขิตรัก จอมใจพยัคฆ์

ประวัติศาสตร์

5.0

“เมื่อชะตากำหนดมาให้ทั้งสองครองคู่ ไม่ว่าจะพลัดหลงกันไปทางใดก็ย่อมได้กลับมาพบกันอีกครา” เรื่องราวความรักของหลัวเสี้ยวเวยและหยางเหลาหู่ คู่หมั้นคู่หมายที่มิเคยได้พบหน้า แม้เดิมทีหยางเหลาหู่คิดว่านางตายไปแล้ว แต่ไม่รู้เลยว่า ‘สาวใช้’ ที่เขารับเข้ามาทำงานนั้นจะเป็นคู่หมั้นของเขาเอง เมื่อชะตากำหนดให้ทั้งสองได้เป็นคู่ชีวิต แต่กว่าจะถึงจุดนั้นได้ต้องมาคอยลุ้นกันว่า สาวใช้ตัวจิ๋วกับคุณชายใหญ่แห่งป้อมพยัคฆ์ทมิฬจะลงเอยอย่างไร ....... “นั้นของข้ามิใช่รึ” เขาปลดสายจูงม้า เห็นนางกินพุทราเชื่อมท่าทางเอร็ดอร่อยจึงอดหยอกล้อนางไม่ได้ “แค่พุทราเชื่อม ท่านจะแย่งข้ารึ” นางทำท่าหวงขึ้นมา มันก็แค่พุทราเชื่อม แต่นางไม่ได้กินนานแล้วนี่ “แต่นั้นมันของๆ ข้า เจ้าควรให้ข้ากินก่อน” เขาไม่ชอบกินขนมของหวาน แต่เห็นนางหวงแบบนี้แล้วนึกอย่างแย่งชิง หลัวเสี้ยวเวยส่ายหน้าไปมา กลัวถูกแย่งของกินจึงอ้าปากงับพุทราเชื่อมลูกสุดท้ายไว้ในปาก เหลือเพียงไม้เสียบเปล่าๆ ในมือ คิดว่าอย่างไรของอยู่ในปากนางแล้วเขาไม่มีทางแย่งชิงเอาไปแน่ ทว่านางกลับคาดไม่ถึงว่าเขาจะยื่นมือมารั้งท้ายทอยของนางไว้ โน้มหน้าลงมาประกบปากที่เผยอขึ้นอย่าตกใจของนาง เรียวลิ้นหนาตวัดเอาพุทราเชื่อมในปากของนางมาสู่ปากของเขา 'หวานล้ำเกินคาดคิดจริงๆ'

บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ
สวนฟาร์มมหัศจรรย์ยุค80
1

บทที่ 1 ตอนที่ 1 กลับบ้าน

24/09/2024

2

บทที่ 2 ตอนที่ 2 เริ่มต้นใหม่ กับชีวิตที่เปลี่ยนไป

24/09/2024

3

บทที่ 3 ตอนที่ 3 สำรวจภูเขา

24/09/2024

4

บทที่ 4 ตอนที่ 4 ภารกิจแรก

24/09/2024

5

บทที่ 5 ตอนที่ 5 ขายโสม

24/09/2024

6

บทที่ 6 ตอนที่ 6 กลับบ้าน ทักษะที่ได้มาจากระบบ

24/09/2024

7

บทที่ 7 ตอนที่ 7 พี่น้องปรึกษาหารือ

24/09/2024

8

บทที่ 8 ตอนที่ 8 อสรพิษที่เคยชิดเชื้อ

24/09/2024

9

บทที่ 9 ตอนที่ 9 เซี่ยซูเซียวแต่งงาน

24/09/2024

10

บทที่ 10 ตอนที่ 10 เปิดร้านวันแรก

24/09/2024

11

บทที่ 11 ตอนที่ 11 ก้าวแรกสู่ความมั่งคั่ง

24/09/2024

12

บทที่ 12 เยว่ผิงแต่งงาน

24/09/2024

13

บทที่ 13 แตงโมและหมู

24/09/2024

14

บทที่ 14 ขายดิบขายดี และสตรีไร้ยางอาย

24/09/2024

15

บทที่ 15 เริ่มต้นวางแผนระบบฟาร์ม

24/09/2024

16

บทที่ 16 ผลผลิตที่น่าพอใจ

24/09/2024

17

บทที่ 17 สร้างโรงงานแปรรูปอาหาร

24/09/2024

18

บทที่ 18 สร้างโรงงานแปรรูปอาหาร

24/09/2024

19

บทที่ 19 ตงตงลาพักร้อน

24/09/2024

20

บทที่ 20 เตรียมความพร้อมก่อนเปิดห้าง

24/09/2024

21

บทที่ 21 งานเลี้ยงต้อนรับ

24/09/2024

22

บทที่ 22 เปิดขายวันแรก

24/09/2024

23

บทที่ 23 การกลับมาของตงตง

24/09/2024

24

บทที่ 24 ตงตงปล่อยไก่

24/09/2024

25

บทที่ 25 เรื่องราวน่ายินดีและแขกที่ไม่ได้รับเชิญ

24/09/2024

26

บทที่ 26 เครื่องบรรณาการจากหมู ตงตงตบรางวัล

24/09/2024

27

บทที่ 27 โจวชิงอวิ๋น

24/09/2024

28

บทที่ 28 ตงตงมือชงอันดับหนึ่ง

24/09/2024

29

บทที่ 29 พี่ใหญ่ไม่อยากรอ

24/09/2024

30

บทที่ 30 จูหยวนจื่อ

24/09/2024

31

บทที่ 31 ฉลองปีใหม่

24/09/2024

32

บทที่ 32 เรื่องน่ายินดี

24/09/2024

33

บทที่ 33 ที่ไหน ๆ ย่อมมีคนแบบนี้

24/09/2024

34

บทที่ 34 ความรัก ความลับ

24/09/2024

35

บทที่ 35 เรื่องบังเอิญ ที่ไม่บังเอิญ

24/09/2024

36

บทที่ 36 ไปปักกิ่ง

24/09/2024

37

บทที่ 37 ซื้อร้านค้า

24/09/2024

38

บทที่ 38 พูดคุยเรื่องหมั้นหมาย

24/09/2024

39

บทที่ 39 มรสุมพัดผ่าน

24/09/2024

40

บทที่ 40 คลอดกลางดึก

24/09/2024