icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
รอยเสน่หาทรมานหัวใจ

รอยเสน่หาทรมานหัวใจ

ลิขิตนางฟ้า

5.0
ความคิดเห็น
547
ชม
28
บท

รสรัก รอยเสน่หา ทำให้เธอสุข ทุกข์เฝ้ารอคอย ปาฏิหารย์ หากเมื่อวันนั้นมาถึง เขากลับทำให้เธอทุกข์ทรมานเจ็บเจียนจะขาดใจ “ปล่อยเนยนะ เนยไม่ยอมพี่อีกแล้ว จากนี้ไปเราจะเป็นแค่คนแปลกหน้า เนยจะไปตามทางที่พี่ต้องการ” เนวิตาเสียงข่มขืนใกล้ใบหูเขา “จะทำได้จริงๆ หรือสาวน้อย ลองดูกันไหม สักพักเธอจะวอนขอฉันหน้าดำหน้าแดงเชียวล่ะ”

บทที่ 1 1

1

ลอนดอน อังกฤษ

ภายในอพาร์ตเม้นต์หรู พยัคฆ์ สืบขจรเกียรติกำลังพยายามยกหัวขึ้นจากหมอนนุ่ม แต่ช่างยากเย็นเพราะเมื่อคืนดื่มหนักที่สุดในรอบสามปี… เมาขนาดที่ว่าคู่ขาสาวสวยแดนผู้ดียังทิ้งเขาไว้ด้วยความขัดใจเหตุที่ทำบทรักล่มไม่เป็นท่า เมื่อทรงตัวได้ร่างสูงสะบัดศีรษะแรงๆ ให้หายมึน คว้าผ้าขนหนูพันเอวสอบเดินไปนั่งตรงมินิบาร์ หาน้ำเย็นดื่ม

ติด ติด ติด มือถือร้องหาเจ้าของ พยัคฆ์กดรับ

“ตาเมฆจะกลับวันไหน” เสียงพวงพกาน้าสาวดังมาตามสาย พยัคฆ์คิดครุ่นว่าจะตอบดีหรือไม่

“อีกไม่กี่วันครับ” หาคำตอบได้จึงบอกน้าสาว

“อย่านานนักนะตาเมฆ” น้าสาวรบเร้ามาอีก พยัคฆ์ตอบรวดเร็ว

“ครับๆ ผมวางสายนะครับแล้วค่อยคุยกันครับ”

สาเหตุที่น้าสาวโทรตามในช่วงสามสี่วันที่ผ่านเพราะการเสียชีวิตของมารดา ซึ่งเรื่องนี้ทำให้พยัคฆ์ช็อก มันเหมือนฝัน จะให้ยอมรับกับสิ่งที่เกิดนั้นมันช่างยากเย็น มารดาต่อสู้กับโรคหัวใจมาหลายปี หากไม่เป็นเพราะนายพลผู้เป็นพ่อและผู้หญิงคนนั้นซึ่งได้ชื่อว่าเมียน้อย มีหรือที่ท่านจะจากไปเร็วขนาดนี้ ชายหนุ่มจึงสัญญากับตนเองจะจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อยราบคาบเมื่อกลับไปถึงเมืองไทย

กรุงเทพฯ สองวันต่อมา

นมมาลีคนใช้เก่าแก่ของบ้านสืบขจรเกียรติรีบเดินออกจาห้องครัวเมื่อเด็กรับใช้มารายงานว่าคุณหนูของตนกลับมาแล้ว

“คุณหนูกลับมาไม่เห็นบอกนมเลยค่ะ จะให้คนขับรถไปรับ” นมมาลีเข้าไปกอดร่างสูงร้อยแปดสิบเซนติเมตรของเจ้านายน้อยด้วยความดีใจ

“บอกว่ากลับมาก็ไม่รู้สิครับว่าบ้านของผม มีกาฝากเข้ามาอยู่อย่างสุขสบาย น่าสงสารคุณแม่เก็บเงียบเชียวต้องให้ผมรู้จากคนอื่น แถมบ้านแบบเดิมๆ ที่คุณแม่ชื่นชอบก็เปลี่ยนไป” น้ำเสียงดุดันแม้จะเบาลง แต่สายตาที่ดังมีเปลวเพลิงสุมไม่ได้ลดน้อยลงไปด้วย เด็กรับใช้ที่เข้ามาถอยร่น หากต้องสะดุ้งโหยงเมื่อเดินไปได้เพียงสามก้าว

“อย่าเพิ่งไป เอาภาพพวกนี้ไปเก็บให้ไกลตาด้วย!”

เด็กรับใช้สายตาลนลานเดินมาเก็บรูปถ่ายที่เจ้านายชี้

“คุณหนูไม่ชอบตรงไหน นมจะปรับเปลี่ยนให้เองค่ะ ตอนนี้ไปพักผ่อนนะคะ คืนนี้จะได้ไปฟังพระสวด” นมมาลีเข้ามาบอกให้เด็กออกไป พยายามชวนเจ้านายคุยเรื่องอื่น และก็ได้ผล เมื่อพยัคฆ์ยอมเดินไปทรุดนั่งที่โซฟา

“ใครช่วยดูแลเรื่องงานศพคุณแม่ครับ” หัวใจอ่อนไหว น้ำเสียงจึงอ่อนโยนเมื่อเอ่ยเรื่องมารดา… คงไม่มีใครมาช่วยจัดการสินะเพราะบิดาเองก็ล้มเจ็บตั้งแต่วันนั้น

“ คุณน้าคุณหนูมาฟังพระสวดทุกคืนค่ะ ผู้คนเยอะแยะ”

“ผมหมายถึงญาติๆ ครับ ไม่ใช่ลูกน้องของคุณพ่อ ส่วนคนที่มาช่วยคงคุณน้าพวงพกากับคุณน้าพายัพน่ะสิครับ”

คงไม่มีใครนอกจากสองคนนี้ คนที่เทียวไปเทียวมามารดากว่าคนอื่น

นมมาลีพยักหน้า “คะ แล้วคุณหนูจะขึ้นไปหาคุณพ่อเลยหรือเปล่าคะ”

ใบหน้าหล่อเหลาปานหนุ่มแดนกิมจิแหงนหน้าไปทางห้องนอนบิดา ไม่ตอบคำถาม จากนั้นเดินขึ้นด้านบนยังห้องเดิมที่คิดถึงจับหัวใจ นมมาลีถอนหายใจ สามปีที่ไม่พบเจอดูท่าคุณพยัคฆ์ผู้อ่อนโยนจะกลายเป็นคนมองโลกในแง่ลบไปเสียแล้วหรืออย่างไร

เนวิตา เจ้าของรูปร่างบอบบาง ผิวสีแทนกลับจากมหาวิทยาลัยในมือถือผลไม้หลายชนิด บอกให้เด็กรับใช้นำไปล้างเพราะตนเองจะเอาไปให้บิดาทาน เนวิตารีบร้อนทั้งจมกับความคิดตนเองจนไม่ได้สังเกตการพูดคุยซุบซิบที่ผิดปกติของเด็กรับใช้

พรุ่งนี้ไม่มีเรียนเห็นทีคืนนี้ต้องไปวัดให้เร็วกว่าทุกวัน เพื่อไปช่วยตรวจดูความเรียบร้อย แม้รู้สึกเครียดเมื่อไปที่นั่นแต่เธอคงหลีกหนีเรื่องนี้ไม่ได้

“แต่นี้ไปเนยคือลูกสาวของพ่อ อย่าคิดมากถ้าอยากให้แม่สบายใจก็ทำตัวสบายๆ เมื่อมาอยู่ด้วยกัน แม่จะได้ไม่ต้องเป็นห่วง”

การมีแม่เพียงคนเดียวมาโดยตลอด อยู่ๆ ก็มีบิดาบุญธรรมกะทันหัน แม้จะไม่ชินในความเป็นพ่อลูกที่ท่านนายพลมอบให้แต่เนวิตาก็พยายามปรับตัวให้ได้ สองปีที่ผ่านมา เธอได้สัมผัสถึงความรักความเอาใจใส่ของพ่อบุญธรรมแล้ว เนวิตาบอกตนเองว่าสมควรจะดีใจที่โชคชะตาทำให้เธอได้เข้ามาอยู่ที่บ้านหลังใหญ่โตนี้

เพื่อรอใครบางคนกลับมา

เรื่องที่เข้ามาอยู่ที่สืบขจรเกียรติแม้ถูกมองด้วยสายตาไม่เป็นมิตรจากญาติของคุณหญิงเดือนฉายและพ่อบุญธรรม หนำซ้ำสองสัปดาห์ที่แล้วก็มีเรื่องราวใหญ่โตที่ทำเธอเครียดขึ้นมากกว่าเดิมหลายร้อยพันเท่า แต่เธอจะต้องผ่านมันไปให้ได้

สองอาทิตย์ที่แล้วบ้านสืบขจรเกียรติ

เสียงโวยวายในห้องรับแขก เนวิตาเดินอยู่บริเวณนั้นจึงรีบวิ่งไปดู

“อะไรนะ คุณบอกว่าจะพาลูกมาอยู่คนเดียวในตอนแรก ทำไมตอนนี้บอกว่าจะพาเมียน้อยคุณมาอยู่ด้วย คนไม่รักษาสัญญา อย่าไปนะยังไงฉันก็ไม่ยอม ฉันไม่ยอม!”

เป็นเสียงคุณหญิง ภรรยาพ่อบุญธรรมที่ไม่เคยพูดจากันสักคำตั้งแต่เนวิตาเข้ามาอยู่ หากความเป็นผู้ดีของคุณหญิง เนวิตาก็ไม่เคยโดนพูดจากระทบเสียดสีเช่นกัน แต่วันนี้เธอตกใจน้ำเสียงที่ได้ยิน และตกใจคำว่า ‘เมียน้อย’

แม่ไม่ได้เป็นแบบนั้น เนวิตาแน่ใจคุณหญิงกำลังเข้าใจผิด

“พูดอะไรเลอะเทอะคุณหญิง ใครมาได้ยินเข้าหรอก สงสารเขาเถอะ ผมเพียงสงสาร อย่าคิดมากสิ คุณไม่ใช่คนใจแคบ ผมอธิบายคุณไปแล้วนี่น่า” นายพลเนวิน พยายามหว่านล้อมภรรยา

“สงสารคนอื่น เห็นใจคนอื่น ฉันต้องอกตรมหมองไหม้ขนาดไหนคุณรู้ไหม แค่ลูกยังพอไหวแต่ให้แม่มาอยู่ด้วย อยากจะเชิดชูที่ไหนฉันไม่ว่าแต่ถ้าเป็นที่นี่ ฉันจะไม่ทน ไม่ทนอีกต่อไป”

“คุณ…” นายพลเนวินอึดอัด หาทางออกไม่ได้

“ถ้าอย่างนั้นแค่ชั่วคราวจนกว่าเขาจะ…” นายพลต่อรองยังไม่เสร็จเสียงคุณหญิงเดือนฉายก็ขัดขึ้น

“ฉันให้คุณได้แค่ที่บอก หากคุณต้องการอะไรมากกว่านี้ ฉันจะไปอยู่ที่อื่นเอง ”

ความเด็ดขาดของคุณหญิงทำให้นายพลซึ่งไม่เคยเห็น ไม่เคยโดนขัดใจ รีบตะบึงรถออกจากบ้านไม่เรียกคนขับรถ พ่อบุญธรรมจากไปคุณหญิงร้องไห้เงียบๆ ก่อนจะทรุดลงกับพื้น

“คุณหญิง คุณหญิงเป็นอะไรไปคะ!” เนวิตามือสั่น ตกใจเห็นคุณหญิงหายใจติดขัด

เด็กรับใช้ต่างวิ่งเข้ามาเพื่อดูแล “ยาค่ะ ยา” นมมาลีรีบนำยามาให้ หากวินาทีนั้นคุณหญิงได้แน่นิ่งไปเสียแล้ว เสียงร้องเรียกของคนเก่าแก่ที่รับใช้มานาน ทำให้เนวิตาตกใจ น้ำตาไหลด้วยความกลัว เพราะเธอรู้คุณหญิงมีโรคประจำตัวอยู่ นั่นคือโรคหัวใจ

“นมคะ ให้เด็กเอารถออกเร็วคะ ไปโรงพยาบาล” เนวิตาบอกนมมาลีเสียงสั่น

ขณะที่กำลังตกอกตกใจ เนวิตาก็ถูกผลักจนเซ พวงพกาเข้ามาตวาดให้ออกไปไกลคุณหญิง เนวิตาจึงได้แต่ชะเง้อมองคุณหญิงด้วยความเป็นห่วง

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ ลิขิตนางฟ้า

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ