Login to MeghaBook
icon 0
icon เติมเงิน
rightIcon
icon ประวัติการอ่าน
rightIcon
icon ออกจากระบบ
rightIcon
icon ดาวน์โหลดแอป
rightIcon
ดั่งต้องมนต์มาร

ดั่งต้องมนต์มาร

เนื้อนวล

4.9
ความคิดเห็น
306.8K
ชม
248
บท

อาลันโด เวลัสโค ดวงซวยแบบสุดกู่ เพราะเขาคือผู้ชายผู้โชคร้ายที่สุดในโลก เมื่อต้องแต่งงานกับผู้หญิงที่สกปรกประดุจดั่งขยะ แถมยังทำงานในซ่อง และตาบอดอีกต่างหาก แต่เขาก็จำเป็นต้องแต่งงานกับหล่อน เพื่อรักษาสมบัติชิ้นสำคัญของมารดาเอาไว้ แต่ใครจะรู้ล่ะว่าผู้หญิงขยะที่เขาตั้งแง่รังเกียจตั้งแต่แรกเห็น จะหวานไปทั้งตัวแบบนี้ สุดท้ายเขาก็สลัดเจ้าหล่อนทิ้งไม่ได้ จำต้องกลายเป็นจำเลยของแม่แสนรักไปตลอดกาล

บทที่ 1 ตอนที่ 1

บ้านไม้สองชั้นหลังกะทัดรัดถูกปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่เกือบๆ ร้อยตารางวา รอบๆ บ้านเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพรรณที่เจ้าของบ้านตั้งใจปลูกมันขึ้นมา ละอองน้ำจากบัวรดน้ำราดรดผ่านส่วนยอดของทิวมะลิที่ถูกปลูกเป็นแนวยาวตลอดทั้งรั้วบ้าน กลิ่นหอมอ่อนๆ ของมันฟุ้งขจรไปทั่วบริเวณ

“อีกสองสามวันฉันจะเก็บเธอไปขายในตลาดนะเจ้าดอกมะลิจ๋า”

เสียงหวานประดุจดั่งระฆังแก้วของสาวน้อยวัยเพียงแค่ยี่สิบเอ็ดปีเจ้าของบัวรดน้ำพึมพำออกมาอย่างมีความหวัง รอยยิ้มสดใสระบายเกลื่อนดวงหน้ารูปไข่ขาวสะอาด กลีบปากอิ่มเต็มสีแดงระเรื่อคลี่ออกจากกันน้อยๆ และนั่นก็ยิ่งส่งผลให้เจ้าหล่อนงดงามอ่อนหวานยิ่งกว่านางสวรรค์บนชั้นวิมานเสียอีก

ต้นกล้ายืนมองผู้หญิงที่สวยที่สุดเท่าที่เขาเคยพานพบมาตลอดชีวิตด้วยความพึงพอใจ แสนรัก กุลยวณิช หล่อนสวยทั้งกายสวยทั้งหัวใจ เขาเป็นรุ่นพี่ของหล่อนสามปี เฝ้ามอง เฝ้ารัก และเฝ้าห่วงใยมาตลอด แล้วก็ยื่นมือเข้ามาช่วยในทุกครั้งที่สามารถทำได้ยามที่หญิงสาวถูกแม่และน้องสาวใจร้ายทำร้ายร่างกาย พวกหล่อนแสดงออกราวกับว่าแสนรักหาได้ใช่ลูกและพี่สาวแท้ๆ ไม่ จนบางครั้งเขายังอดคิดไม่ได้ว่าแสนรักอาจจะเป็นแค่ลูกติดพ่อมา หรือไม่ก็เด็กที่ถูกเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก แต่กระนั้นแสนรักก็ยังรักยังห่วงใยแม่และน้องสาวของตัวเองมากมายเช่นเดิม

“แสนรัก...”

เสียงนุ่มที่เต็มไปด้วยไมตรีจิตของใครบางคนทำให้คนที่กำลังมีความสุขอยู่กับดอกไม้ตรงหน้าชะงัก หล่อนหันไปมองต้นเสียง และนั่นก็ทำให้หญิงสาวฉีกยิ้มกว้างด้วยความดีใจ มือบางทิ้งบัวรดน้ำทันทีแล้วก็รีบวิ่งไปหาแขกหนุ่มที่มาเยือน

“พี่ต้นกล้า...”

หญิงสาวมาหยุดตรงหน้าของชายหนุ่ม ผู้ชายที่คอยปกป้องและช่วยเหลือหล่อนมาตลอดหลายปี ตั้งแต่รู้จัก ตั้งแต่ได้พบกับต้นกล้าลูกชายคนเดียวของผู้ว่าราชการจังหวัด ชีวิตของหล่อนก็ไม่ลอยเคว้งคว้างอยู่ท่ามกลางสายน้ำเชี่ยวอีกต่อไป ต้นกล้าช่วยเหลือหล่อนทุกครั้งที่หล่อนมีปัญหา เขาเป็นคนดี เป็นผู้ชายที่หล่อนควรจะรักและตอบแทนด้วยชีวิตดั่งเช่นที่ชายหนุ่มต้องการ แต่หล่อนก็รักเขาแบบชู้สาวไม่ได้ ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน

“พี่คิดถึงแสนมากนะ คิดถึงที่สุดเลย”

ชายหนุ่มดึงร่างอรชรเข้ามากอดแน่น แต่อึดใจเดียวก็ต้องปล่อยเมื่อร่างอรชรในอ้อมแขนยืนแข็งทื่อเหมือนก้อนหิน บอกให้เขารู้เป็นนัยๆ ว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่หล่อนต้องการให้เขาทำ

“พี่ขอโทษ...”

แสนรักระบายยิ้มบางๆ แต่ในใจก็อดขุ่นเคืองตัวเองไม่ได้ที่ไม่สามารถรักผู้ชายแสนดีอย่างต้นกล้าได้สักที ทั้งๆ ที่หล่อนพยายามมาตลอด พยายามที่จะรักเขา แต่มันก็เหมือนมีอะไรบางอย่างมาขวางกั้นเอาไว้ ซึ่งหล่อนเองก็ไม่อาจจะรู้ได้เหมือนกันว่ามันคืออะไร

“พี่ต้นกลับมาจากอเมริกาตั้งแต่เมื่อไหร่คะ แสนไม่รู้เลย”

ชายหนุ่มอมยิ้มกว้าง มองสาวน้อยตรงหน้าด้วยความรักหมดหัวใจ เขาชะเง้อมองเข้าไปในบ้านของหญิงสาวก่อนชั่วอึดใจก่อนจะตอบออกมา

“พี่กลับมาตั้งแต่เมื่อสามวันก่อนแล้วล่ะ แต่ที่ไม่ได้มาหาแสนเลยก็เพราะพี่รู้ว่าแสนจะลำบากถ้าแม่กับน้องสาวของแสนเห็นพี่มาที่นี่ แล้วนี่สองคนนั่นไม่อยู่ใช่ไหมครับ”

“แม่ไปบ่อน ส่วนน้องกิ่งยังไม่กลับค่ะ”

ดวงหน้างดงามที่มีเส้นผมหยักศกยาวสวยสีดำสนิทล้อมกรอบเศร้าหมองลงอย่างชัดเจน หญิงสาวก้มหน้าเพื่อซ่อนความทุกข์ทรมานใจเอาไว้แต่ในอก แต่กระนั้นคนที่รู้จักครอบครัวนี้ดีอย่างต้นกล้าก็สามารถเข้าใจทุกอย่างได้เป็นอย่างดี

“พี่ดีใจนะที่กลับมาแล้วเห็นแสนสบายดี รู้ไหมว่าตลอดสามปีที่ผ่านมาพี่เป็นห่วงแสนมากแค่ไหน”

“แสนสบายดีค่ะพี่ต้น...”

แม้มันจะแทบไม่ตรงกับความจริงที่เกิดขึ้นมาตลอดสามปีที่ต้นกล้าไม่อยู่เลยแม้แต่น้อย แต่แสนรักก็จำต้องพูดปดออกไป เพราะหล่อนไม่อยากให้ต้นกล้าต้องมาไม่สบายใจกับชีวิตและครอบครัวของหล่อนด้วย แค่ที่เขาพยายามช่วยเหลืออยู่มันก็ถือว่ามากมายเหลือเกินแล้ว

“เห็นไหมว่าแสน มีความสุขจะตาย ปลูกดอกมะลิไปขาย ดูสิออกดอกเต็มไปหมดเลย”

“แต่พี่ไม่เชื่อหรอก พี่ดูจากสภาพของแสนแล้ว นี่คงยังไม่ได้นอนเลยใช่ไหมล่ะ”

ต้นกล้าพูดถูกแต่หล่อนก็ไม่อยากจะยอมรับออกไป

“แสนนอนแล้วค่ะ สองสามชั่วโมงแล้วด้วย นี่ก็หายง่วงแล้ว เลยลงมารดน้ำดอกไม้ อีกสองสามวันจะเก็บไปขายแล้วค่ะ”

หญิงสาวพยายามทำให้คู่สนทนาเห็นว่าตัวเองมีความสุข แต่ต้นกล้ามองออกว่าหญิงสาวตรงหน้ากำลังย่ำแย่มากแค่ไหน

“นอนแค่นั้นมันพอที่ไหนกันล่ะแสน รู้ไหมว่าแสนทำงานหนักมากเกินไปแล้วนะ สุขภาพจะแย่เอา”

ต้นกล้าพูดด้วยความเป็นห่วง และก็พาลอดเคืองสองแม่ลูกคู่นั้นไม่ได้งานการไม่ช่วยกันทำ แล้วยังคอยสูบเงินจากแสนรักตลอดเวลา

“แสนควรจะพักผ่อนบ้าง ไม่ใช่กลางวันทำงาน กลางคืนทำงาน นอนแค่สองสามชั่วโมงต่อวันแบบนี้ ถ้าป่วยไปใครจะดูแลล่ะ พี่เป็นห่วงมากรู้ไหม”

แสนรักฝืนยิ้ม ทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอกว่าสิ่งที่ต้นกล้าพูดมันคือเรื่องจริง แต่กระนั้นหล่อนก็ไม่อยากทำให้ใครต้องมาเดือดเนื้อร้อนใจเพราะหล่อน หล่อนต้องสู้ ต้องสู้เพื่อแม่เพื่อน้องให้ถึงที่สุด เพราะก่อนพ่อจะเสียพ่อได้ฝากฝังให้หล่อนดูแลแม่กับน้องแทนพ่อด้วย ซึ่งหล่อนก็รับปากท่านเอาไว้แล้ว

อ่านต่อ

หนังสือที่คุณอาจชอบ

หนังสืออื่นๆ ของ เนื้อนวล

ข้อมูลเพิ่มเติม
บท
อ่านเลย
ดาวน์โหลดหนังสือ